Bình Phước: Tuổi trẻ toàn tỉnh tổ chức nhiều hoạt động hướng về ngày bầu cử

21/05/2021 21:37

Theo dõi trên

Các cấp bộ Đoàn tỉnh Bình Phước đã đồng loạt tổ chức nhiều hoạt động thiết thực với hình thức, nội dung đa dạng để chào mừng và tuyên truyền về ngày hội bầu cử sắp diễn ra vào ngày 23/5 tới đây.

binh-phuc-bau-cu-1-1621606798.png

Người trẻ Bình Phước tích cực “đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà” để tuyên truyền về bầu cử

Thời gian qua, Tỉnh Đoàn đã ban hành Hướng dẫn số 04-HD/TĐTN-TG-TTNTH, ngày 05/3/2021 về tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 cùng các Kế hoạch tổ chức Hội thi “Lá phiếu trách nhiệm” và diễn đàn “Cử tri trẻ tuổi 18”; qua đó, Đoàn các cấp trên toàn tỉnh đã chủ động lựa chọn, triển khai các hoạt động phù hợp với tình hình thực tế nhằm nâng cao nhận thức của người trẻ về ngày bầu cử.

Ngoài ra, fanpage “Tuổi trẻ Bình Phước”, website Tỉnh Đoàn, fanpage, website các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh đã thường xuyên đăng tải những bài viết, video, inforgraphics về hỏi đáp bầu cử, những bài viết chống lại luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch về cuộc bầu cử.

Tỉnh Đoàn đã cấp phát 5.550 tờ rơi, tờ gấp tuyên truyền, 1.200 áp phích tuyên truyền và chỉ đạo Đoàn các cấp treo các băng rôn, panô tuyên truyền về bầu cử Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại trụ sở làm việc của các đơn vị, nơi tập trung đông dân cư; tích cực phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước đẩy mạnh tuyên truyền về bầu cử trên chuyên mục “Sức trẻ hôm nay” của Đài; biên soạn các nội dung liên quan đến bầu cử trong tài liệu sinh hoạt chi đoàn…

Đồng thời, tuổi trẻ Bình Phước đã sử dụng inforgraphics, trailer, dựng clip dân vũ trên Tik Tok để tuyên truyền về bầu cử; ĐVTN toàn tỉnh đã tích cực phối hợp với các ngành, các cấp dùng loa kéo, xe máy “đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà” để phát tờ rơi, tuyên truyền về bầu cử đến người dân địa phương, đặc biệt ở vùng sâu, vùng xa, vùng có đông đồng bào dân tộc thiểu số; các cấp bộ Đoàn trên toàn tỉnh tăng cường nắm bắt tình hình tư tưởng trong đoàn viên, thanh niên; kịp thời thông tin, báo cáo nhanh cho Tỉnh Đoàn về các sự việc nóng xảy ra trên địa bàn.

binh-phuc-bau-cu-2-1621606532.jpg

Bí thư Tỉnh Đoàn Bình Phước Trần Quốc Duy (thứ 6, trái sang) thăm hỏi, động viên ĐVTN xã Long Hà (huyện Phú Riềng) khi các bạn trẻ đi tận nhiều lô cao su để tuyên truyền về bầu cử cho người dân và công nhân

Đặc biệt, để giúp cử tri tuổi 18 hiểu đúng, hiểu sâu về ngày hội bầu cử, Tỉnh Đoàn đã chỉ đạo Đoàn cấp huyện triển khai nhiều hoạt động đầy ý nghĩa. Tiêu biểu là hội thi “Lá phiếu trách nhiệm” của thị Đoàn Phước Long và diễn đàn “Cử tri tuổi 18” của huyện Đoàn Bù Đăng. Trong đó, diễn đàn “Cử tri tuổi 18” diễn ra gần đây tại UBND xã Bom Bo (huyện Bù Đăng) đã nhận được sự quan tâm của các cử tri trẻ vùng sâu; qua đó thể hiện những băn khoăn, thắc mắc về quyền bầu cử và cả những cảm xúc khi lần đầu tiên được thực hiện quyền công dân - dấu mốc khẳng định sự trưởng thành của các cử tri tuổi 18.

Tại diễn đàn, các khách mời tư vấn phần lớn là đại biểu HĐND tỉnh, huyện các nhiệm kỳ trước đã từng bước giải đáp những băn khoăn, thắc mắc của cử tri tuổi 18. Qua đó, bà Nguyễn Thị Hoa, Phó Chủ tịch HĐND huyện Bù Đăng thông tin đầy đủ các điều, khoản về bầu cử, những điểm mới của kỳ bầu cử lần này tới cử tri tuổi 18.

Dù còn bỡ ngỡ khi tham gia bầu cử lần đầu tiên nhưng nhiều cử tri tuổi 18 không chỉ lưu ý tới tiểu sử mà còn quan tâm tới chương trình hành động của người ứng cử, nhất là ứng cử trên địa bàn huyện Bù Đăng. Khi biết anh Trần Quốc Duy, Bí thư Tỉnh Đoàn, khách mời tư vấn, ứng cử đại biểu HĐND tỉnh tại huyện Bù Đăng, cử tri tuổi 18 xã Bom Bo đã háo hức hỏi về chương trình hành động của anh.

binh-phuc-bau-cu-3-1621606783.JPG

Nhiều câu hỏi liên quan về cuộc bầu cử được các cử tri trẻ đặt ra cho các khách mời tư vấn tại diễn đàn Cử tri tuổi 18

Qua đó, bên cạnh việc khéo léo truyền tải một số khẩu hiệu vui và dễ nhớ về bầu cử, anh Duy đã chia sẻ những nội dung chính trong chương trình hành động của anh, gồm: hỗ trợ thanh niên địa phương khởi nghiệp, giúp thanh niên tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ trong sản xuất nông nghiệp; tích cực quảng bá các sản phẩm của startup và các nét đẹp của quê hương Bù Đăng để góp phần thu hút đầu tư, phát triển và thúc đẩy tiềm năng du lịch.

Anh  cho biết sẽ góp sức gìn giữ, bảo tồn, phát triển bản sắc văn hóa đồng bào các dân tộc thiểu số; trong đó, với địa danh sóc Bombo hào hùng mà hình ảnh được đưa vào ca khúc “Tiếng chày trên sóc Bombo” nổi tiếng của cố nhạc sĩ Xuân Hồng, Bù Đăng là địa phương có nhiều giá trị văn hóa truyền thống đầy tự hào cần được phát huy.

Được biết, những năm qua, trong vai trò là thủ lĩnh thanh niên toàn tỉnh, anh Duy đã phát huy năng lực, sự sáng tạo, nhiệt huyết của mình, đưa hoạt động Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh nhà ngày càng phát triển. Anh đã đến thăm, động viên, tư vấn cho hàng chục thanh niên khởi nghiệp trên toàn tỉnh, liên kết các startup để cùng phát triển, kết nối startup Bình Phước và các tổ chức doanh nghiệp quốc tế, đặc biệt tại Úc để tìm đầu ra cho sản phẩm; tích cực quảng bá các mô hình khởi nghiệp và startup tiêu biểu...

binh-phuc-bau-cu-4-1621606783.JPG

Bà Nguyễn Thị Hoa, Phó Chủ tịch HĐND huyện Bù Đăng (thứ 2, trái sang) nhiệt tình tư vấn về bầu cử cho cử tri tuổi 18

 

Đồng thời, anh Duy đã tham gia hàng chục chương trình giao lưu thanh niên ở các nước, qua đó tích cực giới thiệu văn hóa Việt Nam đến bạn bè quốc tế; nhiệt tâm gìn giữ, phát huy, quảng bá văn hóa truyền thống của đất nước, đặc biệt là những nét đẹp văn hóa đồng bào các dân tộc thiểu số trong những năm gần đây thông qua các buổi giao lưu, chia sẻ cùng người trẻ và các hoạt động đồng hành cùng các nghệ nhân, nhà nghiên cứu hoặc giới chuyên môn để “tiếp sức” cho những hành trình bảo tồn văn hóa ở một số nơi. Anh rất quan tâm đến những nét văn hóa đặc trưng của đồng bào dân tộc S’tiêng tại Bình Phước với nghề dệt thổ cẩm, chế biến rượu cần...

Là đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021, ứng cử tại huyện Hớn Quản, anh Duy đã ghi nhận và gửi cấp có thẩm quyền nhiều lượt ý kiến của cử tri; vận động, phối hợp đưa về địa bàn huyện Hớn Quản nhiều công trình, phần việc thiết thực và ý nghĩa.

Dịp này, Bí thư huyện Đoàn Bù Đăng Đào Thị Quế đã chia sẻ cùng các cử tri trẻ về 4 nội dung chính trong chương trình hành động của mình. Trong khuôn khổ diễn đàn, Hội thi rung chuông vàng “Lá phiếu trách nhiệm” với 10 câu hỏi chính và 5 câu hỏi phụ đã diễn ra. Kết quả, 2 giải nhất, 3 giải nhì đã được trao cho các thí sinh xuất sắc. Dịp này, mừng ngày hội bầu cử, huyện Đoàn Bù Đăng đã trao 3 bồn nước sinh hoạt trị giá 10 triệu đồng cho thanh niên khó khăn trên địa bàn xã Bom Bo.

Là một trong hai bạn trẻ giành giải nhất cuộc thi Rung chuông vàng, nữ sinh Hứa Thị Hoài Uyên, trường THCS-THPT Lương Thế Vinh (huyện Bù Đăng) chia sẻ rằng em rất hồi hộp và chờ đợi đến ngày 23/5 để đi bầu những đại biểu đủ đức, đủ tài và có những chương trình hành động giúp huyện nhà phát triển.

Học chung trường với Uyên, em Điểu Hoi hồi hộp không kém và ngập ngừng bày tỏ: “Diễn đàn này giúp em hiểu kỹ hơn về ngày bầu cử. Em rất háo hức. Ngày đó, em sẽ mặc trang phục đồng bào S’tiêng của mình, đi sớm để bỏ phiếu”.

binh-phuc-bau-cu-5-1621606533.jpg
 

Anh Trần Quốc Duy, Bí thư Tỉnh Đoàn, ứng cử đại biểu HĐND tỉnh Bình Phước nhiệm kỳ 2021 - 2026 (bìa trái) thăm, tìm hiểu về nghề dệt thổ cẩm tại thôn Bom Bo, xã Bình Minh (huyện Bù Đăng)

binh-phuc-bau-cu-6-1621606533.jpg
 

Hội thi Rung chuông vàng đầy sôi động truyền tải nhiều kiến thức về bầu cử tại diễn đàn Cử tri tuổi 18

binh-phuc-bau-cu-7-1621606534.jpg
 

Bí thư Tỉnh Đoàn Bình Phước Trần Quốc Duy (thứ 2, trái sang) thăm mô hình khởi nghiệp của nữ thanh niên Điểu Thị Xia, xã Bom Bo (huyện Bù Đăng)

binh-phuc-bau-cu-8-1621606534.jpg
 

Bí thư Tỉnh Đoàn Bình Phước Trần Quốc Duy (thứ 2, phải sang) thăm mô hình khởi nghiệp của bạn trẻ Lương Văn Cường, xã Đoàn Kết (huyện Bù Đăng)

Clip Tik Tok. Chào mừng ngày hội non sông, cán bộ Tỉnh Đoàn Bình Phước sôi nổi hòa mình vào Vũ điệu bầu cử trên Tik Tok

Bạn đang đọc bài viết "Bình Phước: Tuổi trẻ toàn tỉnh tổ chức nhiều hoạt động hướng về ngày bầu cử" tại chuyên mục Thời cuộc. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn