1000 thùng nước khoáng Tình Thương đến Bắc Giang

Đỗ Thanh Phương

02/06/2021 10:49

Theo dõi trên

Mang theo 1000 thùng nước khoáng Tình Thương, 700 lon nước từ trường Phú Gia và hơn 600 chai dung dịch vệ sinh phụ nữ của nhà thuốc Hồng Đức, chúng tôi thẳng hướng về Bắc Giang với tinh thần muốn đóng góp một chút ít nhỏ nhoi cùng với các y bác sĩ nơi tuyến đầu chống dịch.

1-nuoc-khoang-den-voi-ba-con-vung-dich-bg-1622612484.JPG
Nước khoáng Tình Thương đến với vùng dịch Bắc Giang

Chúng tôi chung lòng quyết tâm hướng về Bắc Giang - nơi tâm điểm dịch bệnh covid. Chuyến đi lần này của chúng tôi được tổ chức vào ngày Chủ nhật, 30/5/2021, gồm đoàn phật tử nhóm thiện nguyện Gắn kết yêu thương của chị Hàn Tân, anh Thuận võ sư CLB Tài năng trẻ, chị Maika bác sĩ bệnh viện Đống Đa, chị Mỹ Uyên Cty TNHH Y học cổ truyền Hồng Đức tại TP.HCM và tôi - Đỗ Thanh Phương đại diện cho công ty CIC.

Về vùng dịch, thú thực nối không có chút lo sợ là không đúng. Lo khi trở về, nhỡ đâu mình bị nhiễm virut, rồi lây sang cho gia đình, bạn bè. Nhất là bản thân tôi đang có con nhỏ nên càng lo sợ hơn. Nhưng nghĩ đến các y bác sĩ đang ngày đêm làm việc chống lại dịch thì nỗi lo sợ ấy không còn là trở ngại nữa. Cái chính bây giờ là phải chú ý trang bị để đảm bảo an toàn tuyệt đối, mọi người ý thức mặc quần áo ảo hộ, đeo găng tay, đội mũ và xịt khuẩn thường xuyên.

Do nước khoáng thương hiệu Tình Thương được sản xuất từ nguồn khoáng Kim Bôi Hòa Bình, nên điểm đầu tiên tập kết hàng của chúng tôi là tại trụ sở công ty sản xuất ở Hòa Bình. Khi biết chuyến hàng với 1000 thùng nước này rất đặc biệt, nó sẽ được mang đến với các y bác sĩ và nhân dân tỉnh Bắc Giang, các anh chị công nhân nhà máy ai nấy đều không nề hà, hết sức tập trung, khẩn trương nhất, bốc từng thùng nước lên xe với tinh thần phấn khỏi. Sau khi hoàn thành, xe trở về Hà Nội, ở đó 2 xe ô tô đã chờ sẵn cũng chất đầy các sản phẩm để tiến về Bắc Giang. Dẫu thế, chặng đường từ Hòa Bình về Hà Nội lại gặp nhiều phát sinh ngoài dự kiến nên phải đến 18h30 đoàn chúng tôi gồm 3 xe ô tô mới bắt đầu từ Hà Nội về Bắc Giang.

2-doan-thien-nguyen-tinh-thuong-1622612484.JPG

: Đoàn thiện nguyện mang nước khoáng Tình Thương đến Bắc Giang

Chặng đường từ Hà Nội về Bắc Giang thì mọi việc đều suôn sẻ. Điểm đến đầu tiên là huyện Yên Dũng. Do đã hẹn từ trước và không tính đến những phát sinh về thời gian nên khi đến nơi thấy mọi người đã chờ sẵn ở đấy, sẵn sàng để hỗ trợ việc chuyển 150 thùng nước xuống. Tất cả đều phải làm việc thật nhanh vì lịch trình vẫn còn nhiều điểm đang đợi ở phía trước.

Địa điểm thứ 2 là bệnh viện dã chiến số 2 nằm trên địa bàn TP. Bắc Giang. Khi chúng tôi đến, đã có tới 20 chiến sĩ bộ đội trẻ tuổi chờ để sẵn sàng chuyển 300 thùng nước. Cũng như lần trước, việc vận chuyển thật nhanh chóng để tiếp tục lịch trình đến địa điểm thứ 3 là UBND huyện Tân Yên. Cũng ở Tân Yên, khi đã sang ngày mới, 0 giờ 30 phút ngày 31/5/2021, chúng tôi còn ghé qua trao tặng quà cho Hội Phụ nữ huyện. Lúc đó, các chị ở Hội vẫn chờ để đón đoàn. Mọi người khẩn trương vận chuyển 400 thùng nước trong đêm. Dù biết tất cả mọi người vừa trải qua một ngày vất vả ở mảnh đất đang chịu nhiều tác động bởi đại dịch Covid và thời điểm đó đã quá khuya, đáng lẽ là lúc mọi người cần nghỉ ngơi lấy lại sức khỏe nhưng ai nấy đều hăng hái, nhiệt tình với tinh thần vui vẻ và động viên nhau.

Khi đồng hồ chỉ đến 2h30 sáng, chúng tôi hoàn thành mọi công việc. Có mệt mỏi, có đói nhưng cả đoàn xe rất vui và hoan hỷ. Chúng tôi trở về Hà Nội khi đã sang ngày mới. Chuyến đi để lại bao kỷ niệm, bao cảm xúc khó tả. Đến lúc này tôi mới thật thấm thía câu nói "Một miếng khi đói bằng một gói khi no". Tạm biệt Bắc Giang và chúc cho các y bác sĩ cũng như người dân Bắc Giang kiên cường vượt qua dịch bệnh. Cả nước hướng về Bắc Giang, chúng tôi luôn bên cạnh các bạn!

3-doan-trao-tang-tai-yen-dung-bac-giang-1622612484.JPG
Đoàn đến trao tặng tại huyện Yên Dũng
4-doan-trao-tang-tai-bv-da-chien-so-2-tp-bg-1622612484.JPG
Đoàn trao tặng tại Bệnh viện dã chiến số 2 – TP. Bắc Giang
5-doan-trao-tang-tai-ubnd-huyen-tan-yen-bg-1622612484.JPG
Đoàn trao tặng quà tại UBND huyện Tân Yên
6-hoi-phu-nu-tan-yen-bg-nhan-qua-tang-1622612484.JPG
Hội Phụ nữ huyện Tân Yên tiếp nhận quà tặng

 

Bạn đang đọc bài viết "1000 thùng nước khoáng Tình Thương đến Bắc Giang" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn