AFF Cup 2020: Ám ảnh nỗi lo cuối hiệp, cuối trận

Trương Thành Sơn

14/12/2021 14:29

Theo dõi trên

Trận Việt Nam thắng Malaysia 3-0 diễn ra lúc 19h30' ngày 12/12 trên sân Bishan(Singapore), chiến thắng quá ngọt ngào nên khi tôi nói về nỗi lo, ông bạn đã gạt phắt, còn mắng: - Nhân vô thập toàn, đội bóng vô địch cũng còn khối vấn đề, hãy cứ vui đi đã, ngốc ạ. Nhưng thằng ngốc là tôi vẫn lo lắm ạ.

chuy-qu2x-1639466865.jpg
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

 

Đó là những phút cuối hiệp 1, khi mà Việt Nam đã dẫn đội bạn đến 2 bàn nhờ công của Quang Hải và Công Phượng cùng lối chơi trên chân của cầu thủ Việt Nam khiến cổ động viên Việt Nam ngất ngây…

Bỗng Hoàng Đức chuyền bóng về, cầu thủ Malaysia chạy cắt mặt hậu vệ Việt Nam, đối mặt với khung thành gần như bỏ trống của Việt Nam vì thủ môn tuyển Việt Nam đã lệch hẳn một phía. Rất may là cầu thủ đội bạn làm được việc còn khó hơn cả đưa bóng vào lưới, anh ta đá bóng ra ngoài, y như một hậu vệ Việt Nam phá bóng chịu quả phạt góc vậy.

May! Hú vía vì sự bất cẩn!

Ấy là phút bù giờ hiệp đấu đầu tiên, còn kinh khủng hơn, khi mọi người đang chờ trọng tài thổi còi hết giờ, các hậu vệ Việt Nam đang phởn phơ đi như dạo công viên. Bỗng Syafiq Ahmad nhận đường chuyền chéo góc từ sân nhà vượt qua Duy Mạnh đối mặt thủ môn Việt Nam.

Thật may mắn, Nguyên Mạnh với kinh nghiệm và sự tỉnh táo đã ra rất kịp thời và cứu cho đội nhà một bàn thua trông thấy.

Đây là cơ hội thứ 2 của Malaysia về phía tuyển Việt Nam và tình huống này đến một cách “đàng hoàng” hơn thay vì suýt ghi bàn bởi đường chuyền về của Hoàng Đức trước đó.

Một đường chuyền dài, chéo góc và tầm cao một lần nữa lại khiến hàng phòng ngự của HLV Park Hang Seo bất lực. Rất may chân sút số 1 bên phía Malaysia không tận dụng thành công vì vậy lưới tuyển Việt Nam vẫn sạch sẽ sau 2 trận vừa qua.

Liệu cầu thủ Indonesia có giỏi đưa bóng ra ngoài như cầu thủ Malaysia không nhỉ? Liệu cầu thủ Thái Lan có để Việt Nam bất cẩn mà vẫn chiến thắng dễ thế không?

Bạn hãy nhớ lại những trận ở vòng 3 World Cup mà xem, toàn cuối trận thì Việt Nam nhận bàn thua từ đường chuyền xa chéo góc như đường chuyền bóng cho Syafiq Ahmad dứt điểm như thế, từ trận với Australia đến trận với Ả Rập Xê Út, từ trận với Nhật Bản đến trận với Trung Quốc. Trận thua Trung Quốc 2-3 là cay cú nhất, vì một bàn thua rất ất ơ!

Tôi hiểu, tình huống ở trận Việt Nam - Malaysia ấy trôi qua nhanh với người hâm mộ, nhưng chắc chắn đầy ám ảnh dành cho hàng phòng ngự tuyển Việt Nam lẫn HLV Park Hang Seo. Cho nên ông thầy người Hàn có vấn đề lo âu cho chặng đường kế tiếp.

Không đội bóng nào hoàn hảo, nhưng đòi hỏi điều tốt hơn chẳng có gì sai, nhất là khi tuyển Việt Nam đang muốn bay cao và cả Đông Nam Á muốn hạ thầy trò Park Hang Seo. Chính vì thế càng cần xử lý từng điểm yếu dù nhỏ nhất trước khi quá muộn...

Mong muốn lắm ạ…

Theo Chuyện quê

Bạn đang đọc bài viết "AFF Cup 2020: Ám ảnh nỗi lo cuối hiệp, cuối trận" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn