Bác sĩ Huỳnh Văn Cường hết lòng vì mọi người

Văn Chung - Nguyên Hồng

10/09/2022 13:12

Theo dõi trên

Bác sĩ Huỳnh Văn Cường là một chuyên gia của Khoa phẫu thuật tim Bệnh viện 115 thành phố Hồ Chí Minh. Vừa qua, ông cùng các bác sĩ trong hội: “Những Người Bạn”, tổ chức giải tennis từ thiện lần thứ 10 năm 2022 để gây quỹ từ thiện tặng xe cứu thương cho chi hội bệnh nhân nghèo huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre, chuyên chở những bệnh nhân nghèo trên chuyến xe 0 đồng.

78c3d6e239abfdf5a4ba-1662449297.jpg
 Giải tennis từ thiện Hội những người bạn lần thứ 10 năm 2022

Xuất phát từ lòng nhân ái con người với con người và truyền thống đạo lý thương người như thể thương thân của dân tộc ta, Bác sĩ Cường cùng nhóm thiện nguyện tổ chức giải tennis từ thiện. Mục đích của giải vừa nhằm rèn luyện sức khỏe nâng cao thể chất, và để giúp đỡ bà con nghèo tỉnh Bến Tre. Chuyến xe 0 đồng mang nhiều ý nghĩa nhân văn sâu sắc.

Chương trình: “giải tennis từ thiện lần thứ 10” thành công rực rỡ: “trao tặng 1 chiếc xe cứu thương, 1 căn nhà tình nghĩa trị và 60 chiếc xe đạp và 30 xuất quà cho nạn nhân chất độc da cam, trẻ em mồ côi huyện An Phú, tỉnh An Giang (mỗi xuất quà trị giá 2 triệu đồng). Với sự chia sẻ đầy ý nghĩa và mộc mạc, bác sĩ Cường mong muốn: thời gian tới tiếp tục có những giải tennis như này được tổ chức và những chương trình khác cũng được tổ chức nhằm mục đích rèn luyện sức khỏe và để khích lệ tinh thần: “lá lành đùm lá rách” của dân tộc ta, có nhiều chiếc xe cứu thương 0 đồng được ra đời.

c59f410d5245961bcf54-1662449297.jpg

  Ông là một bác sĩ giỏi về chuyên môn, hết lòng về bệnh nhân. Ông luôn coi bệnh nhân là người thân của mình để bệnh nhân được vững tâm, thoải mái về tinh thần và lạc quan cùng ông chiến thắng bệnh tật. Chia sẻ về niềm đam mê với chiếc áo blue, bác sĩ Cường chỉ nói: “Đó là nghề và cũng là trách nhiệm của một thầy thuốc”. Sau những ca trực, phẫu thuật căng thẳng bác sĩ Huỳnh Văn Cường lựa chọn làm thiện nguyện để tinh thần được nhẹ nhàng hơn. Bác sĩ Cường luôn quan niệm, làm từ thiện phải xuất phát từ tâm, mỗi khi làm một điều nhỏ bé để giúp đỡ các các bệnh nhân và đồng bào mình có hoàn cảnh khó khăn tôi cảm thấy vui vì được làm điều ý nghĩa mà mình đã lựa chọn bấy lâu nay để làm và theo đuổi. 

bda23083ddca199440db-1662449297.jpg

Với những cống hiến của mình cho nền y học nước nhà bác sĩ  Huỳnh Văn Cường được Thượng Tướng Trần Quang Phương - Ủy Viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng - Phó Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam trao tặng Bằng chứng nhận “Tấm gương điển hình trong công tác từ thiện an sinh xã hội cho người có công với cách mạng” tại tòa nhà Quốc Hội. Ngày 30 tháng 07 năm 2022, tại Văn phòng Chính Phủ 37 Hùng Vương, chương trình Vì cộng đồng Asean thịnh vượng và phát triển bền vững ông được vinh danh: Gương sáng đại sứ nhân ái vì sự phát triển cộng đồng ASEAN”,

Chúc bác sĩ và hội những người bạn của ông ngày càng vững mạnh, giúp đỡ được nhiều bệnh nhân nghèo trên mọi miền tổ quốc.

Bạn đang đọc bài viết "Bác sĩ Huỳnh Văn Cường hết lòng vì mọi người" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn