Bán kết lượt đi AFF Cup 2020: ĐT Việt Nam thua 0-2 trước Thái Lan

Xuân Vũ

23/12/2021 22:34

Theo dõi trên

ĐT Việt Nam nhận thất bại 0-2 trước Thái Lan ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2020 trong trận đấu tối 23/12 trên sân vận động quốc gia Singapore mà Quang Hải bị xà ngang và cột dọc lần lượt từ chối siêu phẩm, còn Nguyên Mạnh đã chiến thắng Chanathip trên chấm phạt đền. Trận lượt về giữa Việt Nam và Thái Lan diễn ra vào 19h30 ngày 26/12.

chubd1-1640273069.jpg
Thủ môn Chatchai Budprom với tình huống lao ra khỏi vòng cấm phạm lỗi với Văn Toàn - Ảnh: Getty Images

 

Đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Thái Lan bước vào trận bán kết lượt đi với sự quyết tâm cao, cả hai đều cố gắng áp đặt lối chơi với những pha tấn công nhanh và sẵn sàng phạm lỗi để ngăn chặn đối thủ. Phút 14, Việt Nam tổ chức đá phạt không thành công để cho đối thủ phản công. Sai lầm thuộc về Hồng Duy khi hậu vệ trái tuyển Việt Nam lóng ngóng tự vấp ngã để Chanathip băng xuống dứt điểm, Nguyên Mạnh lao ra nhưng không thể cản được bàn thua.

Có được bàn thắng sớm các cầu thủ Thái Lan chơi rất tự tin, Chanathip gia tăng cách biệt lên 2-0 ở phút 23 sau khi cầu thủ đội trưởng Thái Lan bật tường với đồng đội và xuyên thủng hàng thủ Việt Nam. Sau hai bàn thua, các cầu thủ Việt Nam cố gắng đẩy cao đội hình tấn công, tuy nhiên dấu ấn trong các đợt tấn công của Việt Nam chỉ là pha đá phạt đập cột dọc bật ra của Quang Hải.

Trong hiệp hai, HLV Park Hang Seo chủ động gia tăng tấn công với việc đưa Tiến Linh, Đức Chinh vào sân. Tuyển Việt Nam chơi áp đảo đối thủ và cũng tạo ra một số cơ hội ghi bàn, nhưng vận may không mỉm cười với Văn Đức hay Quang Hải. Sau cột dọc, tới lượt xà ngang của Thái Lan từ chối cho Quang Hải ghi bàn.

Phút 84, Việt Nam bị phạt đền khi trọng tài cho rằng Duy Mạnh phạm lỗi với Supachai, tuy nhiên trên chấm 11m Chanathip không thể thắng Nguyên Mạnh. Ở những phút bù giờ, cầu thủ Thái Lan vung tay quá đầu cản bóng trong vòng cấm địa, nhưng trọng tài không cho Việt Nam hưởng phạt đền.

Đây là quyết định tranh cãi cuối cùng của trọng tài Al-Adba, xuyên suốt trận đấu vị trọng tài người Qatar đã có nhiều tình huống xử lý không chuẩn. 

Thủ môn Chatchai Budprom lao ra khỏi vòng cấm cản phá nhưng bị Văn Toàn vượt qua. Chatchai Budprom ngay lập tức kéo ngã Văn Toàn và trọng tài chỉ 'tặng' cho anh ta một thẻ vàng.

Rất nhiều người hâm mộ đã tức giận chỉ trích trọng tài trên mạng xã hội. Vì theo mọi người, đáng lý trọng tài phải rút thẻ đỏ trực tiếp để truất quyền thi đấu của thủ môn Chatchai Budprom. 

Bạn đang đọc bài viết "Bán kết lượt đi AFF Cup 2020: ĐT Việt Nam thua 0-2 trước Thái Lan" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn