Bánh rế khoai tây chiên tôm và bánh mì chiên tôm

Lan Danh

05/10/2022 15:07

Theo dõi trên

Món này dễ làm, nhanh gọn mà ăn lại không ngán

banh-tom-1664957207.jpg

Ảnh do tác giả cung cấp.

 

Nguyên liệu gồm:

500g khoai tây gọt vỏ và xắt sợi.

300g tôm rửa sạch và cắt đầu đuôi để cho ráo nước.

Quậy một gói bột chiên giòn hơi sệt.cho thêm tí muối cho bột được đậm đà, vắt thêm miếng chanh để khi chiên bánh được giòn lâu.

Rau sống gồm: Sà lách và rau thơm, nước mắm tỏi ớt chua ngọt.

Ổ bánh mì nhỏ bổ đôi rồi cắt làm 4 miếng.

Cho khoai tây đã xắt sợi vào tô bột, lấy một cái vá hơi chẹt cho khoai tây vào và cho con tôm lên mặt. Khi dầu trong chảo đã nóng, hạ bớt lửa trút nhẹ vá bột và tôm vào chiên. Khi bên dưới vàng, thì trở mặt chiên tiếp cho chín đều rồi gắp ra.

Cho bánh mì vào bột, cho bột được áo đều miếng bánh mì, gắp tôm bỏ lên mặt rồi cho vô chảo chiên, và chiên như chiên khoai tây, khi chín vàng thì gắp ra. Lưu ý, trước khi chiên bạn nên chuẩn bị một cái dĩa có giấy thấm dầu, hoặc cái rổ nhỏ bên dưới kê cái tô. Để khi gắp bánh ra cho vào đó để ráo dầu, nhớ dựng đứng cái bánh cho dầu trong bánh được chảy ra, khi ăn sẽ không bị ngán).

Bánh rế khoai tây chiên tôm rất ngon, vị bánh giòn tan và không ngán. khi ăn cuốn vào sà lách thêm vài lá rau thơm, chấm cùng nước mắm chua ngọt thì ăn đến quên thôi. Món ăn đơn giản dễ làm mà ngon miệng. Chúc các bạn ngon miệng với món ăn mà mình đã chia sẻ.

Thân chào các bạn.

Chuyện Quê

Bạn đang đọc bài viết "Bánh rế khoai tây chiên tôm và bánh mì chiên tôm" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn