Bóng đá nữ Việt Nam chuyển mình

Thiết Hồ Công

25/07/2022 13:51

Theo dõi trên

Tại Indonesia, các cầu thủ U18 Việt Nam đang tham gia Giải Bóng đá nữ U18 Đông Nam Á.

bong-da-nu-1658731864.jpg

 

HLV trưởng đội tuyển nữ U18 Việt Nam người Nhật Bản, ông Akira Ijiri cho biết: "Chúng tôi rất hào hứng khi được tham gia thi đấu với các đội bóng trong khu vực, đặc biệt là với lứa tuổi trẻ này. Tất nhiên chúng tôi có những kỳ vọng của riêng mình, nhưng quan trọng hơn hết, tôi hy vọng những trải nghiệm tại giải đấu này sẽ góp phần nâng tầm bóng đá nữ trong khu vực ASEAN".

Trước đó, ở những ngày đầu tập trung từ 10-6, HLV Akira đánh giá cao chất lượng của các cầu thủ trẻ khi họ tiếp thu nhanh các giáo án huấn luyện kỹ chiến thuật. Điều trăn trở duy nhất là sau 2 năm dịch bệnh, lứa cầu thủ này gần như không được thi đấu, tích lũy kinh nghiệm.

Trận đầu ra quân chiều 24/7, các cầu thủ U18 nữ Việt Nam đã có chiến thắng 9-0 trước U18 nữ Singapore, qua đó vượt qua U18 nữ Thái Lan để chiếm 1 trong 2 vị trí đầu bảng A. Theo lịch thi đấu, vào lúc 19h30 ngày 26/7, U18 nữ Việt Nam sẽ đối đầu với chủ nhà U18 nữ Indonesia.

Sau bước tiến thần kỳ của bóng đá nữ Philippines nhờ chính sách nhập tịch cầu thủ, những nhà quản lý bóng đá nữ Việt Nam đang nhóm họp trong những ngày hè oi nồng tại Hà Nội, đề ra kế sách vừa đảm bảo tăng cường sức mạnh cho các đội tuyển, vừa có kế hoạch đào tạo và phát triển bóng đá Việt Nam dựa trên những nguồn nội lực là chủ yếu.

Quan chức bóng đá nữ của VFF đa phần là những người tâm huyết với bóng đá nữ nước nhà. Họ không nhận lương thưởng và còn bỏ tiền túi hàng tỷ đồng ủng hộ khi các cô gái đá bóng của chúng ta lập chiến công.

Khi đội tuyển nữ Việt Nam Vô địch SEA Games 31 tại sân nhà, ông Trưởng đoàn Bóng đá nữ không dấu nổi sự phấn khích, rước ảnh Cụ Hồ xuống chung vui với các cầu thủ của mình.

Vậy mà niềm vui bình dị của người tận tâm nhất với bóng đá nữ Việt Nam lại bị một số “sĩ phu Bắc Hà” chê bai, rằng ông ta “ăn hôi” thành tích của đội tuyển; rằng trong ngày vui chiến thắng, ông không nên xuất hiện trước công chúng; rằng ông ta không có tư cách góp mặt dù đang là đương kim trưởng đoàn...

Thành tích của thể thao Việt Nam đâu có từ trên trời rơi xuống. Nó là tổng hòa của mọi nỗ lực toàn dân, trong đó có các cầu thủ và những nhà quản lý thể thao.

Leo lên mạng, tỏ ra “tỉnh táo”, chê bai tất tần tật những gì mình chưa hiểu hết, chê cả nỗ lực đóng góp của người khác cho thể thao nước nhà. Không hiểu họ muốn gì đây?

Chuyện làng quê

Bạn đang đọc bài viết "Bóng đá nữ Việt Nam chuyển mình" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn