Cá Đục

Trần Nam

05/01/2023 21:19

Theo dõi trên

Ở Quảng Ninh, nhất là khu vực Móng Cái có một loại cá thịt ngon bá cháy, ai ở khu vực này công nhận cho tôi nhé. Đó là cá đục, loại cá này không to, con to nhất cũng chỉ như ngón chân cái là cùng.

ca-duc-1672928303.jpg
Chú thích ảnh

Ngày trước thì rất rẻ, từ ngày mở cửa khẩu, dân Trung Quốc sang thu mua với giá cao ngất ngưởng, còn cao hơn cả cá thu, cá chim của mình, thế mới biết trình độ ẩm thực của dân tộc Trung Hoa họ cao hơn mình mấy bậc. Cá nhỏ rán vàng cuộn lá lốt chấm nước mắm ớt, nhai giòn tan trong miệng mới thấy cái ngon cái giòn của cá rán nó quyện với lá lốt tươi, làm cho con người thăng hoa thế nào, cá to thì sốt với cà chua hoặc để không cũng được, rán vàng lên rồi cầm tay bóc ra gỡ thịt, nó chỉ có một hàng xương sống thôi. Cá đục rán qua nấu với củ cải thì bát canh đó ngọt đến tận cuống họng, còn nấu mì thì nó nhận thứ hai không loại cá nào dám nhận mình là chủ nhật, tôi nói đúng đấy không phải bốc khoác đâu, còn ngon hơn cả cá rô đồng.
Nếu ai không tin hãy hỏi người thân, hoặc tìm kiếm trên mạng sẽ thấy. Thỉnh thoảng tôi mua về cho vợ rán cuốn lá lốt và nấu canh cải, hôm nào mà nấu với canh cải, đảm bảo là bạn đi tiểu cả đêm, nó mát và cực kỳ lợi tiểu, nước tiểu bạn màu vàng, ăn bát canh cá đục nấu củ cải, đảm bảo nước tiểu bạn trong veo ngay, thế mới hay.

Chuyện quê

Bạn đang đọc bài viết "Cá Đục" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn