Cách ly tại nhà 21 ngày đối với người từ Đà Nẵng về Quảng Ngãi từ ngày 20/6

Huyền Trang

20/06/2021 10:05

Theo dõi trên

Sáng nay 20/6, UBND tỉnh Quảng Ngãi có văn bản hỏa tốc về thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới tại Quảng Ngãi.

khai-bao-y-te-23532552-1624158130.jpg
Người dân khai báo y tế tại chốt kiểm tra y tế phía Bắc tỉnh Quảng Ngãi.

Dịch Covid-19 tại TP HCM, TP Đà Nẵng, những nơi có quan hệ giao lưu mật thiết với tỉnh Quảng Ngãi đang diễn biến phức tạp, chưa được kiểm soát, do đó nguy cơ dịch xuất hiện tại tỉnh là rất cao.

Nhằm chủ động và kịp thời phòng, chống dịch Covid-19 trước nguy cơ trên, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo, áp dụng các biện pháp để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh kể từ 12 giờ 00 phút ngày 20/6 cho đến khi có thông báo mới.

Theo đó, cách ly tập trung đối với tất cả người dân từ TP HCM về Quảng Ngãi, cách ly tại nhà 21 ngày đối với tất cả người dân từ TP Đà Nẵng về Quảng Ngãi, trừ các trường hợp cách ly tập trung theo thông báo, hướng dẫn của Sở Y tế.

Người dân từ TP HCM đã về Quảng Ngãi (nhưng chưa qua 21 ngày) nếu không tự giác chấp hành nghiêm túc việc cách ly tại nhà, nơi lưu trú, mà bị phát hiện thì buộc phải cách ly tập trung theo đúng quy định.

Nếu địa phương nào quản lý người từ vùng dịch về Quảng Ngãi không chặt chẽ, hiệu quả, người đứng đầu địa phương đó chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh.

Các địa phương có tuyến Quốc lộ chạy ngang qua tổ chức kiểm tra, rà soát các điểm kinh doanh dịch vụ (lưu trú, ăn uống, mua bán nhiên liệu xăng dầu, sửa chữa xe; cơ sở kinh doanh hàng hoá, nguyên vật liệu có giao dịch với các địa phương đang có dịch) phải cam kết thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch; đặc biệt cân nhắc, thận trọng khi giao tiếp với người đến từ vùng dịch, khuyến cáo không phục vụ ăn uống tại chỗ.

Sở Y tế khẩn trương cập nhật vùng, địa điểm có ca F0 theo công bố của Bộ Y tế tại TP HCM, TP Đà Nẵng và các tỉnh, thành phố trong cả nước để thông báo cho các cơ quan, đơn vị, địa phương kịp thời thực hiện các biện pháp cách ly y tế theo đúng quy định.

Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, Sở Giao thông vận tải, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và các địa phương kiểm soát chặt chẽ (24/24 giờ) tại các chốt kiểm tra y tế đã được Chủ tịch UBND tỉnh thành lập, đảm bảo công tác phòng, chống dịch đạt hiệu quả./.

Bạn đang đọc bài viết "Cách ly tại nhà 21 ngày đối với người từ Đà Nẵng về Quảng Ngãi từ ngày 20/6" tại chuyên mục Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn