Cây me nhà tôi

Từ Thức

11/08/2022 16:22

Theo dõi trên

Nhà không giàu nhưng được cái nhiều con gái, tính cả mẹ cháu nữa là bốn. Cứ mỗi lần đọc báo thấy tin báo động về giới tính tôi lại mừng như mở cờ trong bụng...Phen này thì cho thiên hạ biết tay! và cứ thế tôi tự thưởng cho mình một ấm trà thứ thiệt và ngồi rung đùi tưởng tượng ra lũ con giai sau này phải cưa kéo mấy nàng tiên nhà mình sẽ khốn khổ như thế nào. Sướng!

cay-me-nha-toi-1660207039.jpg
Ảnh do tác giả cung cấp

 

Nói vậy chứ nhiều con gái cũng có những buồn cười lắm, này nhé: Chỗ nào cũng quần quần áo áo, rồi son môi, sơn móng tay móng tiếc, búp bê...Nếu không mềm tính thì có lẽ cũng không chịu nổi các thứ mà các nàng ấy bày ra..Nhiều lúc tôi và thằng con giai đành lép vế.
Ăn vặt và rì rầm kể chuyện là sở thích của bốn mẹ con nhà cháu. Ômai, sấu dầm, cóc muối ớt..Ôi chao! Nhiều khi tôi còn không biết chúng đang nhấm nhách xơi món gì nữa. Bữa cơm trưa tôi ăn xong đã đi ngủ mà mấy mẹ con nhà vịt còn rì rầm chán mới đi rửa bát. Quen rồi nên tôi kệ.
Có một lần bọn chúng ăn me dầm và vứt hạt ra vườn, nửa năm sau thật thú vị! Hai cây me con mọc thẳng đứng lá xanh mướt. Gái út thích lắm, cứ đi học về lại ra ngắm và ao ước bao giờ ra quả nhỉ?
Quái ác hai cây me cứ lớn như thổi mà chả chịu ra hoa, mấy mẹ con cứ ước hoài, nào là hễ nhiều quả thì dầm không hết sẽ làm ômai, làm ômai không hết thì đem bán...Tôi buồn cười quá! Và thấy chúng quá đáng yêu.
Đang vào mùa me, tôi nảy ra ý định...Buổi đó đi chợ cô bán rau chào mua rau, nhìn thấy cô có mớ me vừa hái, những quả me căng tròn màu nâu thẫm, tôi mua một kí và đem về nhà giấu tiệt đi.
Trưa hôm đó tôi trốn vợ, không ngủ trưa ra vườn với túi me và cuộn chỉ nâu, lọ keo...
Hì hục buộc buộc gắn gắn, ngắm sao cho chùm me giống y như thật và phập phồng chờ đợi..
Chiều, gái út đi học về ...nhảy cẫng lên sung sướng
-Trời ơi! Không thể tin được, sao mọi ngày con không nhìn thấy nhỉ!
Ngay lập tức bốn mẹ con xúm xít vào gốc me, trầm trồ hổn hển...tôi đi trốn mặc kệ cho vợ gọi
Mấy mẹ con cứ trầm trồ rồi nghi hoặc, gái út quyết định để ngắm cho đẹp.
Cứ thế vài ngày thật rôm rả chủ đề về cây me của mấy mẹ con nhà vịt. Tôi cố nín cười đến khổ. Sợ lộ tôi bảo me chín rồi,  để bố lấy cho kẻo mẹ con mày không biết trèo ngã ra thì khổ. Mấy mẹ con vẫn tin sái cổ.
Thật lạ, năm nay cây me nhà tôi ra hoa nhiều lắm. Những quả me nho nhỏ xinh xinh cứ chổng ngược lên trời. Nom đến là thích.
Tôi thầm cảm ơn và nghĩ hình như cây me cũng biết mà thương tôi nên ra quả thật nhiều để âm mưu của tôi không bị lộ tẩy.

Chuyện làng quê

 

Bạn đang đọc bài viết "Cây me nhà tôi" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn