Chủ tịch nước biểu dương, khen ngợi đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam

Vũ Dũng

06/02/2022 19:08

Theo dõi trên

Ngay sau khi Đội tuyển bóng đá nữ quốc gia giành chiến thắng 2-1 trước Đội tuyển nữ Đài Bắc Trung Hoa tại lượt trận play-off để lần đầu tiên trong lịch sử giành quyền tham dự World Cup, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã biểu dương, khen ngợi toàn thể các cầu thủ và Ban Huấn luyện.

Chủ tịch nước bày tỏ niềm vui, niềm tự hào của người hâm bộ Việt Nam khi dõi theo cả quá trình tập luyện và thi đấu, nhất là được chứng kiến những giây phút các cầu thủ bóng đá Nữ Việt Nam làm nên chiến thắng, ghi dấu mốc lịch sử đối với nền bóng đá Việt Nam. 

 

Đây là một thành tích xứng đáng có được từ những nỗ lực không biết mệt mỏi, ý chí Việt Nam, quyết tâm sắt đá, tinh thần khắc phục mọi khó khăn của một tập thể đoàn kết, tài năng, dưới sự dẫn dắt của Huấn luyện viên Mai Đức Chung. Chủ tịch nước cho rằng, người hâm mộ Việt Nam tự hào về tinh thần quả cảm, tinh thần của những “con cháu Bà Trưng, Bà Triệu” mà các “nữ chiến binh áo đỏ” đã thể hiện. Lịch sử Bóng đá Việt Nam sẽ mãi ghi nhận dấu mốc đáng tự hào này. Việt Nam sẽ tham gia một Giải Vô địch Bóng đá thế giới, bởi chúng ta đã dám ước mơ và đã nỗ lực hết mình vì giấc mơ đó.

Chủ tịch nước chúc các cầu thủ và Ban huấn luyện sẽ tiếp tục nỗ lực để vươn tới những thành công lớn hơn nữa trong chặng đường đầy thử thách và vinh quang sắp tới. 

Nhân dịp này, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đề nghị Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các cơ quan liên quan xem xét để có hình thức khen thưởng xứng đáng Đội tuyển vì đã đạt được thành tích đặc biệt này. Đồng thời, các cơ quan hữu quan quan tâm hơn nữa và có các chính sách kịp thời tiếp tục phát triển bóng đá nữ ở Việt Nam.

Bạn đang đọc bài viết "Chủ tịch nước biểu dương, khen ngợi đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam" tại chuyên mục Thời cuộc. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn