Chuyện nhà Mỵ

Hồ Oanh

08/05/2022 20:50

Theo dõi trên

Mỵ ế ẩm mãi đến tận năm 26 tuổi Mỵ mới “chống lầy”, chả biết có phải tại tuổi xung khắc hay cưới vào năm kim lâu (26 tuổi mụ) mà vợ chồng Mỵ cãi nhau suốt, năm ngày ba trận, mà nào có chuyện gì to tát đâu cơ chứ.

279417431-3266073487050832-9057854387884806209-n-1651980104.jpg

Mỵ ế ẩm mãi đến tận năm 26 tuổi Mỵ mới “chống lầy”, chả biết có phải tại tuổi xung khắc hay cưới vào năm kim lâu (26 tuổi mụ) mà vợ chồng Mỵ cãi nhau suốt, năm ngày ba trận, mà nào có chuyện gì to tát đâu cơ chứ.

Chồng Mỵ - một lão nông dân vốn hiền dễ tính cũng tạm gọi là chiều vợ nhưng lại cục cằn luộm thuộm và vô tâm lắm ý, lão sẵn sàng đèo vợ đi bất cứ đâu làm bất cứ việc gì dù khó khăn vất vả đến mấy.

Vợ đi đi đâu với ai không bao giờ tra khảo soi xét cả và..... vợ có ốm nằm bẹp mấy ngày không ăn uống được gì cũng.... mặc kệ. Còn Mỵ thì đặc trưng cho mẫu đàn bà năng động đảm đang chu đáo sạch sẽ nhưng lại lắm lời và nóng tính! Mỵ quán xuyến sắp xếp việc nhà nề nếp, đối đãi cư xử bên nội, bên ngoại chu toàn thấu đáo không để ai phải chê trách. Ấy nhưng mà chồng của Mỵ hình như lại không ghi nhận công lao ấy của Mỵ. Mỵ buồn lắm, buồn tê tái cả lòng mề tâm can... Và.... mụ đưa ra một quyết định cực kỳ táo bạo. Đó là CẢI TẠO CHÍNH MÌNH

Đầu tiên, Mỵ quăng hết những bộ quần áo cũ rích từ thời Napoleon. May một loạt mới tinh hợp thời trang. Mỗi ngày Mỵ xúng xính diện một bộ, rồi Mỵ đi uốn tóc xăm môi, Mỵ lột xác một cách chóng mặt khiến không ít người xung quanh ngạc nhiên. Trầm trồ khen ngợi cũng có, xì xầm bàn tán cũng có, nhưng Mỵ mặc kệ! Mỵ tự tin hẳn lên với phong cách mới: trẻ trung thời thượng mà không kém phần đằm thắm của độ tuổi trung niên! Mỵ dần bớt ôm đồm việc nhà hơn, Mỵ “lười biếng” hơn nên cũng đỡ mệt mỏi và bớt càm ràm cáu kỉnh hơn (Mỵ xuống núi lâu rồi nên cũng khôn thêm tý)

Những thay đổi ấy của Mỵ cũng khiến lão chồng vốn vô tâm cũng giật mình và để ý. Hàng ngày Mỵ nấu cơm thì Mỵ nhờ chồng dọn mân bát. Mỵ giặt quần áo thì Mỵ nhờ chồng phơi hộ. Ngày trước cứ muốn chồng làm việc gì là Mỵ dùng hết công suất âm lượng mà mãi chồng mới nhúc nhích đi làm với khuôn mặt nặng chịch, nhưng giờ Mỵ lại hạ nhỏ giọng vừa đủ nghe mà rằng: Anh ơiiiii! “Hộ em việc này tý”..... (mặc dù chẳng phải việc riêng của Mỵ nghe từ HỘ nghe quan trọng hơn hẳn). Cái điệp khúc: anh ơi hộ em tý việc cứ ngày càng nhiều hơn! vậy mà lão chồng lại vui vẻ hồ hởi đi làm nhanh như gió, thế mới lạ! Rồi Mỵ dính f0, một tuần trời Mỵ nằm bẹp trong phòng cách ly, Mỵ rên hừ hừ vì sốt cao. Lão chồng cứ lăng xăng ngoài của nói với vào:

- Mệt lắm à?

- Ăn gì anh mua?

Rồi: uống nước cam nhé!

- Cơm cắm từng nào gạo em ơi!

Bla bla.... vừa thương vừa buồn cười nhưng kệ! Từ đó Mỵ rút ra một bí kíp để giữ gìn sự êm ấm trong nhà là chồng chăm làm hơn vợ!

Trồng rau nuôi lợn chăn gà

Cả ba việc ấy rất là đảm đang

Công cuộc cải tạo đã thành công cả nhà chung vui cùng vợ chồng nhà Mỵ nhé!

Chuyện Làng quê

Bạn đang đọc bài viết "Chuyện nhà Mỵ" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn