CLB Hải Nam Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) và các nhà hảo tâm hỗ trợ người lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19

Anh Tú

27/08/2021 00:28

Theo dõi trên

Chia sẻ những khó khăn của người lao động là người Vĩnh Phúc đang ở TP Hà Nội trong thời gian giãn cách xã hội,, CLB Bóng đá Hải Nam Vĩnh Yên – Vĩnh Phúc phối hợp với các nhà hảo tâm đã quyên góp được 5 triệu đồng, 50kg gạo cho nhóm người lao động làm công trình xây dựng tại thôn Đông - Tây, xã Vân Nội, huyện Đông Anh.

ho-tro-nguoi-vinh-phuc1-1629967289-1629970335.jpg

Đại diện các nhà hảo tâm trao quà cho người lao động nghèo tại Hà Nội

Đại diện CLB bóng đá Hải Nam Vĩnh Yên – Vĩnh Phúc cho biết: Hà Nội đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 17/CT-UBND của UBND TP, do đó, cuộc sống, sinh hoạt của mọi người đều gặp những khó khăn nhất định. Là một CLB bóng đá đóng chân trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc, sau khi nắm được thông tin có một nhóm người lao động ở Vĩnh Phúc gặp khó khăn tại Hà Nội. CLB đã phối hợp với các nhà hảo tâm để mua gạo, nhu yếu phẩm và một ít tiền. Phần quà tuy không lớn nhưng hi vọng sẽ có thể giúp phần nào mọi người vượt qua giai đoạn khó khăn, tiếp tục tuân thủ nghiêm các quy định phòng chống dịch của chính quyền.

Đại diện CLB cũng cho biết thêm, trong thời gian tới đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp, quyên góp và ủng hộ các hoàn cảnh lao động khó khăn theo phương châm phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần “tương thân, tương ái” tốt đẹp của dân tộc Việt Nam.

Bày tỏ lòng cảm ơn đến đại diện CLB bóng đá Hải Nam Vĩnh Yên và các nhà hảo tâm, anh Hà Hải Sâm, thôn Liễu, xã Vĩnh Thịnh (Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc) chia sẻ: Tôi rất xúc động và cảm ơn sự quan tâm chia sẻ của các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân trong lúc khó khăn này. Hiện nay, ngoài lao động tự do là người Vĩnh Phúc, tại khu vực tôi sinh sống ở có nhiều lao động ở địa phương khác như Điện Biên, Lai Châu, Thái Nguyên đang bị mắc kẹt ở đây, hoàn cảnh mọi người không có việc làm, số tiền mang theo đang cạn dần theo thời gian, hơn nữa chủ công trình đang khó khăn chưa chi trả tiền công cho anh em được.

“Những phần quà đến rất kịp lúc, cùng với sự giúp đỡ của chính quyền hi vọng mọi người sẽ ổn định cuộc sống trong thời gian thành phố giãn cách xã hội”, ông Sâm khẳng định.

Trước đó, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã hỗ trợ công dân sinh sống, làm việc ở các tỉnh, thành đang giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg mỗi người 10-20 kg gạo và 1 triệu đồng. Qua rà soát sơ bộ của Ủy ban MTTQ các huyện, thành phố có công dân Vĩnh Phúc đang sinh sống, làm việc tại các tỉnh, thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ là 14.642 người, trong đó, gặp khó khăn về đời sống 12.257 trường hợp, khó khăn về y tế 1.737 trường hợp cần được hỗ trợ. Tính đến ngày 16/8, các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đã tổ chức phát động ủng hộ công dân Vĩnh Phúc sinh sống, làm việc tại các tỉnh, thành đang thực hiện giãn cách xã hội gặp khó khăn với số tiền gần 10 tỷ đồng.