Cô giáo vào làng gieo chữ, ngã xe bùn bê bết vẫn cười – “Mình không đi thì ai dạy bọn trẻ”

Ngọc Lan

27/09/2021 11:34

Theo dõi trên

Đọc những dòng chân tình cùng hình ảnh chiếc xe máy nằm dưới đống bùn nhầy nhụa, đỏ quạch, cô giáo Trang cũng lấm lem bùn đất. Rất nhiều người xúc động.

co-giao-vao-lang-1-1632716790.jpg

Bức ảnh cô giáo Nguyễn Thị Trang (Trường tiểu học Ba Lế, huyện Ba Tơ, Quảng Ngãi) ngã xe trên hành trình gieo chữ khiến mọi người vừa cảm phục lẫn xúc động.

Cô giáo cho biết, trên đường đến điểm trường Làng Tốt (xã Ba Lế, huyện Ba Tơ) để giao bài và kiểm tra việc học của học sinh, cô bị té ngã. "Tôi vừa đau vừa mắc cười nên chụp lại hình ảnh làm kỷ niệm và đăng lên Facebook cá nhân, không ngờ nhận được nhiều chia sẻ và động viên đến vậy", cô Trang chia sẻ.

Làng Tốt là điểm trường xa bậc nhất của huyện miền núi Ba Tơ. Nơi đây từng gây xôn xao cả nước khi có người dân đi rừng trúng số lượng lớn kỳ nam vào năm 2010. Nhưng trải qua bao nhiêu năm, khung cảnh làng vẫn không có nhiều thay đổi. Cô Trang kể chuyện đi xe té ngã là bình thường của giáo viên miền núi, nhất là vào các điểm trường xa xôi mùa mưa đến.

Cô Trang công tác tại xã Ba Lế 12 năm rồi, đường vào Làng Tốt không chỉ tôi mà nhiều nữ giáo viên đi riết thành quen. Ngày xưa phải đi bộ chứ không đi được xe máy đâu. Lúc trước mỗi năm tôi đi hỏng 1 chiếc xe đó. Mình không đi thì ai dạy bọn trẻ. Cô Trang bảo rằng hình ảnh của cô chỉ là một phần rất nhỏ và y hệt nhiều giáo viên cắm bản khác.

Đọc những dòng chân tình cùng hình ảnh chiếc xe máy nằm dưới đống bùn nhầy nhụa, đỏ quạch, cô giáo Trang cũng lấm lem bùn đất. Rất nhiều người xúc động. Rất nhiều lời động viên, chia sẻ cùng cô giáo Trang và các giáo viên miền núi cố gắng lên. Nhiều người không khỏi xót xa cho sự nghiệp gieo chữ đầy gian nan ở vùng cao.

Theo Trái tim người lính

Bạn đang đọc bài viết "Cô giáo vào làng gieo chữ, ngã xe bùn bê bết vẫn cười – “Mình không đi thì ai dạy bọn trẻ”" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn