Công ty cổ phần Thương mại phát triển Châu Anh: Thương hiệu Sachi - vững vàng bước đi

Đăng Hạ

12/12/2022 13:22

Theo dõi trên

Sáng 11/12 tại Khách Sạn Mường Thanh (Linh Đàm, Hà Nội) Công ty cổ phần Thương mại phát triển Châu Anh (Công ty Châu Anh) long trọng tổ chức Lễ công bố và ra mắt thương hiệu Sachi.

Đến dự có Giáo sư - viện sĩ Trần Đình Long - Hội giống cây trồng Việt Nam, Phó giáo sư - tiến sĩ Nguyễn Bá Thông - Trường Đại học Hồng Đức. Các giáo sư, tiến sỹ của Học viện nông nghiệp Việt Nam. Ông Nguyễn Hoàng Cường - Trưởng phòng nông nghiệp huyện Thường Xuân (Thanh Hóa) cùng đoàn đại biểu tham dự. Về phía Ủy ban nhân dân Xã Lương Sơn có ông Lương Xuân Thiêm chủ tịch ủy ban nhân dân; Ông Hà Văn Ngoan - Phó bí thư Thường trực xã. Về phía nhà máy có bà Nguyễn Thị Mai tổng giám đốc nhà máy sản xuất dược mỹ phẩm Quốc tế TTB Gruop. Bà Lê Thị Hằng - Giám đốc thương hiệu hợp tác TH Famyly, các đối tác, khách hàng của công ty... cùng nhiều cơ quan thông tấn báo chí đến dự.

 Theo bà Nguyễn Thị Hằng - Tổng giám đốc Công ty Châu Anh, việc công ty chọn thời điểm cuối năm để tung sản phẩm được chiết xuất từ Sachi ra thị trường là quá trình thai nghén từ rất lâu. Quá trình đó đã phải đánh đổi bằng mồ hôi, nước mắt suốt thời gian dài, Sachi nay đã được tung ra thị trường tại Việt Nam và sẵn sàng chinh phục những khách hàng khó tính. Nhìn lại chặng đường gian truân vất vả mà Công ty Châu Anh đã trải qua không ít người cầm được nước mắt bởi ý chí, nghị lực, lòng quyết tâm của đội ngũ công nhân viên và đặc biệt là người “thuyền trưởng” - Nguyễn Thị Hằng vì một thương hiệu Sachi.

anh-chup-man-hinh-2022-12-12-luc-131728-1670825928.png
Đại diện Ban lãnh đạo công ty và đối tác tại Lễ công bố và ra mắt thương hiệu Sachi

Sacha inchi là loại cây leo bán thân gỗ rất thích hợp trồng ở vùng khí hậu nhiệt đới. Hiện nay vườn dược liệu của Công ty Châu Anh được trồng tại huyện Thường Xuân (Thanh Hóa) với quy mô lên đến 8 ha. Sacha inchi cây cao 2 – 3m, phiến lá hình trái tim có răng cưa, màu xanh đậm. Sau khi trồng được 5 tháng cây bắt đầu ra hoa - những chùm hoa đực nhỏ xinh, trắng tinh khôi. Cây sachi rất dễ trồng và chăm sóc, phù hợp với mọi loại đất.

anh-chup-man-hinh-2022-12-12-luc-131737-1670825928.png
Giáo sư viện sĩ Trần Đình Long - Hội giống cây trồng Việt Nam;  Phó Giáo sư, tiến sĩ Nguyễn Bá Thông - Trường Đại học Hồng Đức và Bà Nguyễn Thị Hằng - TGĐ Công ty Châu Anh

Trên thế giới, người ta mệnh danh Sachi là một loài “vàng xanh” quý giá. Vì tất cả các bộ phận của cây như thân, rễ, lá, hạt, quả đều có thể sử dụng để phục vụ con người với nhiều lợi ích vượt bậc. Khi nói đến những vượt bậc của sachi đầu tiên phải nói đến thành phần acid béo thiết yếu mà dầu sachi có được: omega 3, omega 9, omega 6. Dầu sachi là vua các loại dầu. Hạt sachi cũng chứa nhiều protein, chất xơ; đặc biệt là chất chống oxi hóa được sản xuất trong mỹ phẩm dành cho phụ nữ.

Nắm bắt được những tác dụng thần kỳ mà Sacha inchi mang lại, Công ty Châu Anh đã mạnh dạn xây dựng kế hoạch hoạt động. Một trong những sản phẩm mà công ty phân phối trên thị trường hiện nay là Trà Sachi murasaki. Sản phẩm này sẽ giúp hạ huyết áp, tiêu khát, lợi tiểu, ổn định đường huyết. Ngoài ra dòng nước uống này giúp thanh nhiệt, giải độc, mát gan, ngăn ngừa mụn nhọt, giảm cân thích hợp cho người nóng gan, gan nhiễm mỡ, người uống rượu bia... Giúp an thần thích hợp cho người nóng gan, khó ngủ, ngủ không ngon giấc.

anh-chup-man-hinh-2022-12-12-luc-131745-1670825927.png
Trà Sachi murasaki của Công ty Châu Anh trong dây truyền sản xuất

Sản phẩm nước uống hồng sâm táo đỏ lộc nhung đông trùng hạ thảo, Sacha inchi với các thành phần: Sachi inchi, hồng sâm, táo đỏ, đông trùng hạ thảo, lộc nhung, taurin, bạch quả, dextrose monohydrat, natri citrat... tốt cho người cần bồi bổ sức khỏe, chức năng phổi kém, cơ thể mệt mỏi, trí nhớ kém. Bên cạnh đó sản phẩn còn giúp hỗ trợ tăng cường miễn dịch, bổ sung năng lượng cho cơ thể, giảm đau. Hỗ trợ cải thiện lưu thông máu, tăng cường chức năng hô hấp giúp ngăn ngừa ho, hen xuyễn. Đào thải các độc tố trong cơ thể giúp hấp thu tốt các chất dinh dưỡng...

anh-chup-man-hinh-2022-12-12-luc-131753-1670825927.png
Nước uống Hồng sâm táo đỏ lộc nhung đông trùng hạ thảo Sacha inchi

Đến với lễ công bố và ra mắt thương hiệu Sachi, công ty Châu Anh còn đưa ra thị trường nước uống đóng chai Sacha inchi với dung tích 350ml. Đây là dòng sản phẩm giúp thanh nhiệt giải độc mát gan... hỗ trợ phòng chống xơ vữa động mạch, chống tăng cholesterol máu và chống khó tiêu. Hỗ trợ tiêu hóa, tiểu lợi, tốt cho bệnh nhân có vấn đề về tim mạch, cao huyết áp.

anh-chup-man-hinh-2022-12-12-luc-131759-1670825927.png
Sản phẩm Trà Sacha inchi đã và đang trở thành đố uống cho mọi người

Như vậy tính đến thời điểm hiện tại, Công ty Châu Anh đã cho ra thị trường 7 dòng sản phẩm được sản xuất từ cây Sacha inchi. Trong năm 2023 công ty tiếp tục cho ra mắt 10 sản phẩm từ loại cây này. Theo đó diện tích vùng trồng đối với cây dược liệu sachi theo tiêu chuẩn hữu cơ và theo hướng chuẩn GACP của tổ chức dược liệu thế giới cũng sẽ được triển khai ở Tam Đảo (Vĩnh Phúc), vùng hạ huyện của Sapa (Lào Cai).

Hiện nay kế hoạch đưa sản phẩm từ Sachi hiện diện tại 63 tỉnh thành trong cả nước đã được Công ty Châu Anh triển khai. Hệ thống Sachi được phân bổ tại nhà thuốc, bệnh viện, siêu thị... không gian mạng (bán online) giúp Sachi trở thành người bạn của mọi người mọi nhà. Một ngày rất gần Sachi sẽ trở thành món quà vô giá không chỉ trong nước mà còn lan rộng đến các nước trên thế giới.

 

 

Bạn đang đọc bài viết "Công ty cổ phần Thương mại phát triển Châu Anh: Thương hiệu Sachi - vững vàng bước đi" tại chuyên mục Đời sống và phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn