Cooc –xê hàng xóm (xả stress ngày valentine)

Si Trang

14/02/2022 21:39

Theo dõi trên

Ai cũng bảo hắn là thằng sợ vợ. Hắn sợ vợ hồi nào, vợ hắn chứ có phải cọp cái hay sư tư Hà Đông gì đâu mà sợ ? Cô ta chỉ được cái to mồm thôi chứ dám làm gì hắn! Chẳng qua, hắn nhường cho ra dáng mày râu thôi, cho các con không thấy cảnh bố mẹ xào xáo nhau, hơn thua gì với phụ nữ.

xe-hang-xom-1644849507.jpg
 

 

Nhưng mà vợ hắn cũng không phải hạng vừa, được đằng chân,lân đằng đầu. Đôi lúc cô ta cũng gào lên không thua tiếng gầm của chúa sơn lâm. Nhưng công bằng mà nói thì vợ hắn cũng thuộc loại phụ nữ đảm đang, khéo vun vén cho gia đình, bố con hắn luôn có cơm dẻo canh ngọt. Hai đứa con hắn ngoan ngoãn học giỏi. Thôi hắn chẳng mơ ước gì hơn có mang tiếng sợ vợ cũng chẳng sao. Cô ta cũng chẳng phải loại đàn bà đua đòi hoang phí, cái gì cũng tiết kiệm, nhường cho chồng con. Quần áo cũng giản dị, chả dám may sắm cho mình. Hắn cứ nhìn và tìm kiếm cái mặt ưu của vợ mà sống, đơn giản thế mà hóa hay!

Chiều nay gió mùa đông bắc thổi về lạnh buốt cả tay chân, vợ hắn còn một ít rau củ, đèo lên chợ chiều ở xã bên bán cho hết. Hắn thương cái tần tảo của vợ, nhất là những lúc cô ta vội vã đi bán mót chợ chiều. Trời đã nhá nhem tối mà vẫn chưa thấy  vợ về, đi ra đi vào, nghĩ cũng thương, rét mướt thế này! Bụng bảo dạ, hắn đi vào nhóm lửa nấu cho vợ nồi nước tắm. Lửa cháy, hắn tìm cái xoong, ra giếng lấy nước, hắn còn bỏ vào đấy một nắm xả và hương nhu cho vợ giải mỏi, ngừa cảm nữa. Bỗng phía sau chuồng lợn có cái gì trắng trắng đập vào mắt, hắn tò mò bước lại gần… thì ra cái cooc- xê của cô ta bay ra đây.

Chao ôi, làm thế nào mà dính đầy cứt lợn thế này… Trong đầu thoáng hiện ra hình ảnh vợ hắn tiếc của, cô ta lại làm ầm lên, rồi bảo hắn có mắt như mù cho mà xem!Hắn lắc đầu, thôi thì làm một tí chả chết ai, được trong ấm ngoài êm. Hắn múc nước giếng lên giặt sạch sẽ, rồi cẩn thận để lên cái vung nồi nước tắm hông cho khô. Hắn cầm cái cooc-  xê nhìn xem có còn dính gì không, vẫn thoang thoảng mùi thối, hắn giơ lên ngửi, thối lắm!Đang tần ngần định đem đi giặt lại…bỗng chiếc đòn gánh bay qua đầu hắn, cùng với một loạt âm thanh the thé:

- Ông bệnh hoạn,biến thái hay sao mà cầm cái của nợ đó của ai mà thơm thế hả?

Thần hồn nát thần tính, hắn chưa kịp nói gì thì một cái bát bay về phía hắn, kinh quá!!!! Hắn tiếp tục tránh kịp nếu không quả ổi mọc ngay trên trán thì nguy. Hắn vội vàng phóng ra sau chái bếp, luồn rào qua nhà hàng xóm tránh nạn, đợi tí vợ bớt nóng rồi về giải thích cho cô ta hiểu. Hắn nhè nhẹ men theo rào để đi vào hướng cổng chính cho oai, chứ đi ngõ sau, rồi thò thụt như thế, có khác nào khoe với thiên hạ : mới bị vợ đánh. Chưa vào đến cổng hắn đã nghe những âm thanh chát chúa, gầm lên như cọp đực mùa động dục, chả phải giọng lão hàng xóm đấy sao, mà lão lại đánh vợ dã man thế thế kia:

- Cho mày chết này, bỏ ngay cái tội hỗn láo với chồng! Mỗi tiếng roi vun vút là những lời dạy vợ của lão hàng xóm khiến hắn ngưỡng mộ:

- Mày tưởng ông đánh mày thế này, ông sướng lắm hả, nhưng ông phải cho mày một trận để mày biết lễ độ…

Lạ thật!Cô vợ lão hàng xóm chả kêu ca gì, nằm im chịu những trận đòn roi của chồng. Lão này ăn ở thế nào mà được cô vợ sợ một phép,chắc lão này có cái mã đẹp trai nên vợ chiều, cung phụng và ngoan ngoãn chịu đòn chồng đây… Nghĩ thế hắn định lui về để cho vợ chồng nhà họ dạy nhau, rồi lúc nào qua học bí quyết.

xe-hang-xom-1-1644849507.jpg
 

Bỗng có một cánh tay kéo nhanh hắn vào, thì thầm:

- Tôi đã ghét con mụ nhà tôi,không biết làm gì mụ ta! Tôi lấy cái cooc –xê nó mới mua vứt vào cứt lợn cho bõ ghét, ông còn nhặt lên làm gì  cho nhà cửa nổi sóng!Thì ra là lão hàng xóm. Hắn mắt chữ â, miệng chữ o:

-  Nhưng chả phải ông mới đánh vợ đó sao? Lão hàng xóm đau khổ gục đầu:

- Đánh được mụ ta thì đã phúc? Mà thôi, ông biết thế, đừng nói với vợ tôi, để tôi qua nói cho vợ ông hiểu!

- Tôi mới nghe ông quát tháo đánh vợ ầm ầm mà!Hắn tra hỏi lão.

-  Đâu có!Mụ ấy  và con về ngoại có việc mai mới về, tội gì nhân lúc mụ vắng nhà mà tôi không hành động : Thế là tôi quát lên và vụt roi vào cái gối của mụ ấy cho đáng đời ấy mà!

- À… thì ra là vậy! Hắn gật đầu, tỏ vẻ thông cảm.  hai gã nắm tay nhau vào nhà! Lão hàng xóm rúc vào xó nhà lôi ra một chai rượu, rồi hắn chạy ra bên rào hái mấy quả ổi. . thế là hai lão say sưa, rượu vào lời ra. Hai lão còn hăng hái lên kế hoạch lật đổ 2 mụ vợ nanh nọc. Sau một trận cà kê, hai lão nghĩ ra một cái tiêu đề : “ CHỚP THỜI CƠ,LẬT ĐỔ CHÍNH QUYỀN”. Nhìn cái tiêu đề hắn và lão hàng xóm khoái chí lắm.  Hắn lấy bút ghi,lão hàng xóm đọc :

1) Khi vợ to tiếng, chồng phải đập bàn, quát thật to.

2) Vợ còn nói dai, chồng tiến tới tát vào mặt cho bay hàng tiền đạo.

….

Hai lão cứ ê…a… cho đến lúc không mở được mồm, gục xuống bàn ngủ luôn.

Sáng ngày ra, chị vợ lão hàng xóm từ nhà mẹ đẻ về, thấy toàn cục thì ruột gan chị ta lộn hét cả lên, tính túm đầu lão chồng làm cho một trận nhưng thấy tờ giấy và dòng chữ chị ta thét dài:

- Á. . à…a, ông còn đòi lật đổ tôi, rước con nào về đây hả? Mặt lão hàng xóm không còn một giọt máu :

-  Đấy là anh lên kế hoạch cho thằng bạn, chứ không phải nhà mình!

Hắn há miệng nhìn lão hàng xóm, nhưng lão lại nháy và nói nhỏ vào tai hắn:

- Bây giờ thời cơ chưa chín muồi, ông về đi!

Lão dúi luôn tờ giấy cho hắn, hắn bước ra đến bờ rào, ngay lập tức vò nát tờ giấy rồi vứt vào đống rác, hắn nghĩ: Hắn cũng chả có thời cơ nào đâu chứ đừng nói chín với sống!

Thôi lại tiếp tục tìm kiếm, khám phá cái hay của vợ mà sống!Nói rồi, hắn về nhà, nhà cửa vắng tanh, yên ắng, gió xuân hây hẩy thổi qua khe cửa sau nhà. Dáng vợ lom khom sau vườn,trên bàn cái lồng bàn úp lại, mở ra hắn thấy 1 bát mỳ trứng nóng hổi, mấy quả ớt và một đĩa rau…thì ra vợ để phần cho hắn đây mà, hai đứa con đâu có ăn ớt… Sóng gió đã lặng. Hắn ngồi vào ăn ngon lành, định bụng ăn xong ra vườn cùng làm với, rồi kể cho vợ vụ cooc xê ấy là của  nhà hàng xóm.

 

Chuyện làng quê

Bạn đang đọc bài viết "Cooc –xê hàng xóm (xả stress ngày valentine)" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn