Đoàn Thể thao Việt Nam xuất quân tham dự Olympic Tokyo 2020

Hải Minh

13/07/2021 22:34

Theo dõi trên

Tối 13/7, tại Hà Nội, Ủy ban Olympic Việt Nam trang trọng tổ chức Lễ xuất quân Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự Thế vận hội Olympic lần thứ XXXII diễn ra tại Thủ đô Tokyo, Nhật Bản từ ngày 23/7-8/8.

 
Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh dự Lễ xuất quân Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự Olympic Tokyo 2020. Ảnh VGP/Đình Nam

Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh tới dự, động viên và trao nhiệm vụ cho Đoàn Thể thao Việt Nam trước lúc lên đường tới Thế vận hội đặc biệt chưa từng có, phải lùi lại một năm, nhưng vẫn giữ nguyên tên “Olympic Tokyo 2020” và trở thành một biểu tượng đoàn kết của cả thế giới đang kiên cường chiến đấu và phục hồi trước đại dịch COVID-19.

Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự Olympic Tokyo 2020 có 43 thành viên, bao gồm 25 cán bộ, huấn luyện viên, chuyên gia và 18 vận động viên của 11 môn thể thao do ông Trần Đức Phấn, Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục Thể dục Thể thao làm Trưởng đoàn sẽ lên đường sang Nhật Bản ngày 18/7.

Toàn đoàn đã được tiêm đủ 2 liều vaccine phòng COVID-19 và sẽ được xét nghiệm thêm hai lần trong vòng 72 giờ trước lúc khởi hành. Tất cả các thành viên được quán triệt tinh thần tuân thủ nghiêm ngặt các quy định, hướng dẫn phòng, chống dịch bệnh của Bộ Y tế Việt Nam và Ban Tổ chức Olympic Tokyo 2020 trong suốt quá trình trước, trong và sau khi trở về từ Thế vận hội.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh và các thành viên Đoàn Thể thao Việt Nam dự Olympic Tokyo 2020 - Ảnh: VGP/Đình Nam

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo Chính phủ, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh thân ái gửi tới các cán bộ, chuyên gia, huấn luyện viên, vận động viên của đoàn thể thao Việt Nam sức khỏe và may mắn, luôn thi đấu với tinh thần cao thượng, trung thực vì màu cờ sắc áo để dành được những thành tích tốt nhất tại Olympic lần này.

Phó Thủ tướng đề nghị mỗi thành viên trong đoàn phải gương mẫu, đoàn kết trong sinh hoạt và trong thi đấu, tôn trọng phong tục tập quán và tuyệt đối tuân thủ luật pháp của nước chủ nhà cũng như các quy định của Đại hội.

Đồng thời, mỗi thành viên của đoàn phải thực sự là sứ giả thiện chí, chân thành để quảng bá về truyền thống văn hóa tốt đẹp, hình ảnh hòa bình, thân thiện của đất nước Việt Nam chúng ta thông qua sân chơi Olympic.

Phó Thủ tướng khẳng định Đảng và Nhà nước luôn quan tâm đến phát triển thể dục thể thao, coi đây là một bộ phận quan trọng trong chính sách phát triển kinh tế-xã hội của đất nước, xây dựng lối sống lành mạnh, nâng cao sức khỏe của nhân dân và hình ảnh quốc gia.

Thời gian qua, thể thao Việt Nam đã đạt được nhiều thành tích tại các kỳ đại hội thể thao quốc tế, luôn trong top đầu tại Đại hội thể thao Đông Nam Á, nhất là ở nhiều môn Olympic, duy trì thành tích tại các kỳ ASIAD, đặc biệt lần đầu tiên dành huy chương vàng Olympic 2016 và đạt những thành tích xuất sắc trong môn bóng đá nam, thể hiện một tín hiệu đáng mừng cho thể thao Việt Nam trong những năm tiếp theo.

Trong thời gian tới, Phó Thủ tướng cho rằng thể thao Việt Nam, bao gồm thể thao thành tích cao và thể thao quần chúng cần nỗ lực cao hơn nữa, huy động mọi nguồn lực xã hội đầu tư cho thể dục thể thao để vươn lên tầm châu lục và thế giới.

Bên cạnh đó, thể thao Việt Nam cũng cần có hướng đi phù hợp với tố chất của con người Việt Nam, phù hợp với điều kiện lịch sử, văn hóa, hoàn cảnh cụ thể của đất nước, thể dục thể thao quần chúng phải thực hiện được mục tiêu cao nhất là rèn luyện sức khỏe, qua đó xây dựng lối sống lành mạnh, kỹ năng sống cho nhân dân.

Những gương mặt xuất sắc của Đoàn Thể thao Việt Nam thi đấu ở 16 nội dung đơn nam, đơn nữ và một số nội dung đôi nữ gồm: Nguyễn Huy Hoàng, Nguyễn Thị Ánh Viên (bơi); Thạch Kim Tuấn, Hoàng Thị Duyên (cử tạ); Nguyễn Thị Thanh Thủy (judo); Hoàng Xuân Vinh (bắn súng); Nguyễn Tiến Minh, Nguyễn Thùy Linh (cầu lông); Nguyễn Thị Tâm, Nguyễn Văn Đương (boxing); Lê Thanh Tùng, Đinh Phương Thành (thể dục dụng cụ); Trương Thị Kim Tuyền (taekwondo); Đỗ Thị Ánh Nguyệt, Nguyễn Hoàng Phi Vũ (bắn cung); Quách Thị Lan (điền kinh); Lường Thị Thảo, Đinh Thị Hảo (đôi nữ rowing).

Bạn đang đọc bài viết "Đoàn Thể thao Việt Nam xuất quân tham dự Olympic Tokyo 2020" tại chuyên mục Thời cuộc. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn