Quảng Bình: Giao lưu “Đồng bào Bru - Vân Kiều 65 năm vinh dự mang họ Hồ của Bác”

Thanh Hiếu/Miền Trung

13/06/2022 07:35

Theo dõi trên

Hầu hết đồng bào dân tộc Bru - Vân Kiều sống trên dãy Trường Sơn đều lấy họ Hồ của Bác làm họ của mình. Điều này thể hiện tình cảm thủy chung, son sắt mà đồng bào dân tộc Bru - Vân Kiều đã dành cho Bác Hồ kính yêu.

Ngày 16/6/1957, Bác Hồ vào thăm Quảng Bình, các đại biểu dân tộc Bru - Vân Kiều đã gặp, xin phép và được Bác Hồ đồng ý để đồng bào mang họ Hồ. Từ đó đến nay, các thế hệ đồng bào Bru - Vân Kiều luôn động viên nhau cùng nỗ lực để xứng đáng là người mang họ Hồ của Bác. 

Chương trình giao lưu “Đồng bào dân tộc Bru - Vân Kiều 65 năm vinh dự mang họ Hồ” là dịp gặp gỡ những đồng bào Bru - Vân Kiều sống tại 2 tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, nghe đồng bào kể về những lần vinh dự được gặp Bác, được nhận những món quà từ vị lãnh tụ kính yêu.

Tại chương trình, những già làng có uy tín, những bà con làm kinh tế giỏi, các em học sinh sinh viên người Bru - Vân Kiều đã cùng nhau ôn lại dấu mốc lịch sử vinh dự được mang họ Hồ.

 

Ông Hồ Khay, 84 tuổi, ở xã Kim Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình là một trong những nhân chứng vẫn mãi không quên được lần đầu tiên được gặp Bác Hồ.

Ông Hồ Khay kể lại: “Bác Hồ dặn phải sản xuất nhiều thóc, gạo, biết tiết kiệm và hỗ trợ giúp đỡ cho đồng bào miền Nam lúc đó. Phải đoàn kết giữa các dân tộc, đồng bào dân với Bác Hồ là hết sức tình cảm, lấy họ của Bác để làm họ mình thể hiện tình cảm đối với Bác, là chấp hành theo đúng đường lối của Đảng”./.

Bạn đang đọc bài viết "Quảng Bình: Giao lưu “Đồng bào Bru - Vân Kiều 65 năm vinh dự mang họ Hồ của Bác”" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn