Hải Phòng: Hội nghị tổng kết ngành Văn hóa và trao tặng Danh hiệu nhà nước “Nghệ nhân Ưu tú”

Pv Thu Hồng

17/12/2022 17:30

Theo dõi trên

Sáng ngày 16/12, tại Nhà hát thành phố, Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2022- Triển khai công tác, phát động phong trào thi đua năm 2023 và Lễ trao tặng Danh hiệu vinh dự Nhà nước “Nghệ nhân Ưu tú”

hai-phong1-1671272863.jpg
Quang cảnh hội nghị tổng kết ngành văn hóa

Tới dự lễ có Đồng chí Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND Thành phố, Đồng chí Trần Thị Hoàng Mai – Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng cùng đại diện lãnh đạo các Sở, ngành, đoàn thể, địa phương liên quan tham dự Hội nghị.

hai-phong2-1671272863.jpg
Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam phát biểu chỉ đạo

Năm 2022, ngành Văn hóa và thể thao thành phố Hải Phòng đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của thành phố. Nổi bật là tổ chức thành công các hoạt động tuyên truyền Văn hóa, nghệ thuật chào mừng, kỷ niệm những ngày lễ lớn về chính trị của Đất nước và thành phố. Thực hiện tổ chức tốt các chương trình lớn như: Liên hoan tiếng hát truyền hình – Giải sao Mai 2022…Tổ chức thành công cuộc thi “Sáng tác mẫu phác thảo và phương án kiến trúc Tượng đài chiến thắng Cát Bi”. Bên cạnh đó, ngành Văn hóa và Thể thao đã tham mưu với thành phố ban hành nghị quyết về đặt tên một số con đường, dán mã QR trên các tuyến phố. Nghị quyết công trợ kinh phí trùng tu, tôn tạo di tích cấp quốc gia giai đoạn 2023-2027. Trong lĩnh vực di sản Văn hóa phi Vật thể, Chủ tịch nước đã phong tặng cho thành phố Hải Phòng 7 nghệ nhân ưu tú. Trong lĩnh vực Thể thao ngành Văn hóa thể thao Hải Phòng đã tổ chức thành công SEA Games 31và để lại ấn tượng tốt đẹp với bạn bè quốc tế. Tổ chức thành công Đại hội thể dục thể thao thành phố. Đội bóng đá Hải phòng xếp vị trí á quân tại giải Bóng đá vô địch Quốc gia. Tổ chức toàn dân thành phố tập thể dục thể thao nâng cao sức khỏe trên 35% dân số của thành phố…

hai-phong3-1671272863.jpg
Nghệ nhân ưu tú được Chủ tịch nước phong tặng

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những thành tích, kết quả đã đạt được của ngành Văn hóa và Thể thao đã đạt được trong năm 2022. Năm 2023 là năm có ý nghĩa rất quan trọng trong việc tăng tốc thực hiện và phấn đấu hoàn thành mục tiêu kinh tế xã hội của thành phố giai đoạn 5 năm 2021- 2025. Để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ của thành phố giao, Phó Chủ tịch đề nghị ngành Văn hóa và Thể thao tập trung tham mưu thành phố ban hành và triển khai 77 các chương trình kế hoạch, thực hiện chủ trương của Đảng, Kết luận của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị Văn hóa toàn quốc về xây dựng và Phát triển Văn hóa, con người Việt Nam trong tình hình mới. Tổ chức triển khai hiệu quả kế hoạch thực hiện Chiến lược phát triển Văn hóa và thể thao đến năm 2030. Tổ chức tốt các hoạt động văn hóa, thể thao chào mừng các sự kiện chính trị, các ngày lễ lớn của thành phố và Đất nước. Phó Chủ tịch UBND thành phố tin tưởng với những kết quả đạt được trong thời gian qua cùng sự quyết tâm, đoàn kết của tập thể lãnh đạo, công chức, viên chức, ngành Văn hóa và Thể thao sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2023 và các năm tiếp theo.

hai-phong4-1671272863.jpg
Trao cờ thi đua- bằng khen của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc

Tại Hội nghị, Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng đã long trọng tổ chức công bố quyết định trao tặng danh hiệu“Nghệ nhân ưu tú” của Chủ tịch nước ký tặng cho 7 nghệ nhân trong lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể của thành phố Hải Phòng. Việc phong tặng danh hiệu cao quý này thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đảng và Nhà nước đối với các nghệ nhân có nhiều cống hiến trong việc giữ gìn di sản văn hóa phi vật thể quý báu của dân tộc. Các nghệ nhân được vinh danh rất vui mừng phấn khởi và hứa sẽ tiếp tục cống hiến để gìn sự và phát huy giá trị văn hóa của dân tộc. Đồng thời, các nghệ nhận cũng thấy được trách nhiệm lớn lao của mình để tiếp tục giữ gìn đạo đức trong sạch để trở thành hạt nhân nòng cốt trong việc nâng cao năng lực cộng đồng với di sản làm cho di sản có ý nghĩa quan trọng đến đời sống tinh thần của nhân dân. Trong khuẩn khổ chương trình thay mặt Bộ Văn hóa thể thao và Du lịch Phó Chủ tịch UBND thành phố và Giám đốc sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng đã tặng 2 cờ thi đua, Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích đóng góp trong công tác Văn hóa và thể thao.

hai-phong5-1671272863.jpg
Trao bằng khen cho cá nhân tập thể xuất sắc năm 2022

 

Bạn đang đọc bài viết "Hải Phòng: Hội nghị tổng kết ngành Văn hóa và trao tặng Danh hiệu nhà nước “Nghệ nhân Ưu tú”" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn