Hạnh phúc là gì

Trương Thành Sơn

10/04/2022 15:48

Theo dõi trên

Nếu hạnh phúc là nhiều tiền thì tỷ phú hạnh phúc lắm. Nhưng hình như không phải thế, nhiều tiền để khóc khi bị bắt và rất có thể sẽ ngồi tù như Quyết ép-lờ-xê, hay cả bố con anh em cùng bị câu lưu như Dũng Tân Hoàng Minh thì đâu có hạnh phúc.

Song có thể nhiều tiền vẫn hạnh phúc như vị tỷ phú Mỹ, mang toàn bộ tài sản của mình làm từ thiện, để thấy mình có ích với đời, thấy mình mang lại hạnh phúc cho rất nhiều người.

anh-phuc-la-gi-1649580495.jpg
Ảnh tác giả sưu tầm. Nguồn: Internet

Nếu hạnh phúc là quyền lực thì Satdam Hutxen, Gadafi,... đã từng hạnh phúc lắm. Nhưng rồi họ vẫn phải dừng lại trong tột cùng đau đớn. Đồng chí # chả lừng lẫy quyền lực một thời đấy thôi, giờ trong tù đếm kiến và xem thằn lằn diễn sex, hạnh phúc bỏ đi rồi.

Nhưng tôi thấy người phụ nữ cụt chân tay trong ảnh này hẳn là người hạnh phúc vì nụ cười của chị toả sáng, an nhiên. Nhìn trang phục của chị, thấy chắc chị không có nhiều nghìn tỷ đồng, chưa chắc có biệt thự dát vàng, có thể không có ôtô tiền tỷ đâu. Thế nhưng nụ cười rạng rỡ của chị chắc chắn toát ra từ một tâm hồn trong sáng, hẳn chị là người hạnh phúc.

Vậy hạnh phúc là gì hả bạn?

Chuyện làng quê

Bạn đang đọc bài viết "Hạnh phúc là gì" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn