Hoa đu đủ đực trong các món ăn

Phạm Đình Kỳ

10/10/2022 11:08

Theo dõi trên

Hoa đu đủ đực một loài hoa mọi người mới chỉ tưởng dùng để nấu nước uống để chữa một số bệnh theo cách dân gian chứ chưa biết dùng nó trong một số món ăn như:

hoa-du-du-du-xao-1665374848.jpg
Hoa đủ đủ xào. Ảnh do tác giả cung cấp.

 

Món xào:

1. Hoa đu đủ xào lòng gà.

2. Hoa đu đủ xào trứng gà.

3: Hoa đu đủ xào thịt bò………..

Món canh và om

1. Canh Móng giò hoa đu đủ

2. Canh đắng lòng (Tất cả các loại lòng như gà vịt, dê, bò….(Nấu theo vị như món canh đắng lá lằng của người đồng bào)

3. Canh đắng cá đồng hoa đu đủ

4. Cá khô om hoa đu đủ+ lá mì (lá sắn): Cá khô rang hoặc nướng lên + Dã lá sắn lên + Vài quả cà đắng(nếu có ko thì cà dừa cũng dc) +Sả+ ớt….Đừng quên cho nhiều ớt và tiêu nha !

Nếu chúng ta đã từng được thưởng thức các món canh đắng lá lằng, hay lòng đắng nấu cà đắng, Khổ qua rừng…của người đồng bào thì nó ngon và khó quên như vậy đó!!!  Chao ôi cái nước sền sệt, thơm nồng, vị cay ấm, đắng ngọt hoà quyện chan lên cơm bao ngon luôn!!!Vị ăn đắng ngọt ấm nồng thơm ngon cũng vừa là vị thuốc tiêu viêm, giải độc, và tốt cho sức khoẻ!!Dưới đây mới chỉ là món “Hoa đu đủ xào lòng gà” em mới triển xong.

Muốn giảm độ đắng lại của hoa đu đủ các bạn có thể ngâm nc muối và luộc qua hoa đu đủ trước khi chế biến nhé(Riêng em khoái đắng nên em để vậy e chế biến luôn)Ta nói vị ăn nó ngọt ngọt sau khi ăn ngay cổ họng nó sướng ko thể diễn tả nổi quý vị ạ.

Vậy kể từ nay nhà nào có hoa đu đủ trong vườn lâu lâu nhớ đổi vị cho cả nhà nhé.

Chuyện Quê

Bạn đang đọc bài viết "Hoa đu đủ đực trong các món ăn" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn