“Kết nối yêu thương” đem yêu thương đến vùng núi đá Hà Giang

Diệu Huyền

08/08/2022 14:18

Theo dõi trên

Với thông điệp “Cho đi là còn mãi”, câu lạc bộ (CLB) “Kết nối yêu thương” (tại huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình) được thành lập vào tháng 1 năm 2021 với mong ước giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn tại vùng cao có được cuộc sống no đủ hơn. Tiếp nối chuỗi hoạt động vì cộng đồng, trong tháng 7 vừa qua CLB đã tổ chức chuyến đi từ thiện giúp đỡ bà con tại Hà Giang với những suất quà có ý nghĩa thiết thực.

ch-anh-1-clb-ket-noi-yeu-thuong-trao-115-suat-qua-1-1659942620.jpg
CLB “Kết nối yêu thương” trao 115 suất quà cho người có hoàn cảnh khó khăn ở Hà Giang

 

Hà Giang là một tỉnh miền núi biên giới ở cực Bắc của Tổ quốc, có vị trí chiến lược đặc biệt quan trọng. Khu vực này địa hình chủ yếu là đồi núi và cao nguyên. Nền kinh tế, xã hội không được phát triển đồng đều nên nhiều địa phương người dân phải sống trong hoàn cảnh thiếu thốn về vật chất, trẻ nhỏ và người già không có được điều kiện sống tốt.

Mong muốn được chia sẻ những khó khăn, những mảnh đời bất hạnh nơi núi đá cách trở, CLB “Kết nối yêu thương” đã thực hiện hiệu quả chuyến đi thiện nguyện “Hẹn ước mùa hạ”. Điểm đến được lựa chọn là Thôn Nậm Chuầy – Xã Niêm Sơn – Huyện Mèo Vạc – Tỉnh Hà Giang. Đây là một bản vô cùng nghèo khó với ba không: không điện, không nước sạch, không sóng điện thoại. Thôn cách biệt lưng chừng giữa những con núi, địa hình trắc trở, đường xá nguy hiểm nên nơi đây hiếm khi được đoàn thiện nguyện ghé thăm và đi sâu vào bên trong.

ch2aanh-2-nhung-tam-long-vang-1659942723.jpgNhững tấm lòng vàng lên đường trao ngọn lửa yêu thương đến những lá chưa lành

 

“Hẹn ước mùa hạ” chuyến đi được triển khai từ ngày 22/7 đến 24/7/2022 với 115 suất quà thiết thực được trao đi. Mỗi suất gồm có: 20kg gạo, 1 thùng mỳ tôm, 5 gói gia vị và 1kg đường. Chương trình còn dành 5 suất quà đặc biệt cho các em bé có hoàn cảnh khó khăn trong bản làng, mỗi suất gồm 300 nghìn đồng, sữa hộp loại 110ml, bánh kẹo, vở viết, giày dép, quần áo cho các bé. Bên cạnh đó 30 chiếc đệm và 10 chiếc gối được trao cho trường nội trú.

ch1-anh-3-thay-mat-clb-nhung-tinh-nguyen-trao-suat-qua-1659942791.jpg
Thay mặt CLB, những tình nguyện trao suất quà đặc biệt cho các em nhỏ

 

Anh Trần Xuân Lập - thành viên CLB “Kết nối yêu thương” bày tỏ: “Chuyến đi đợt này ý nghĩa và ấn tượng không chỉ riêng mình Lập mà với tất cả anh chị em trong đoàn. Từ khi chở đồ tới lúc phát quà, phát sữa, kẹo cho các em nhỏ thì có rất nhiều người dân, các cụ lớn tuổi kéo đến xin, có một bà cụ nói với mình rằng: “Cho bà xin 2 hộp sữa ở nhà còn cháu bé không đi được”. Còn có một em bé đến xin quà mình có hỏi: “Bố mẹ của em đâu?”, em bảo: “Mẹ đi làm xa lấy tiền nuôi em, bố em thì đã mất”. Những câu chuyện khiến mình xúc động vô cùng.

ch3aanh-4-anh-lap-trao-qua-1659942869.jpg
Anh Lập cùng các bạn của mình trao các suất quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trong bản làng

 

Mỗi chuyến đi, lại đem đến cho các thành viên những bài học và cách cảm nhận cuộc sống rất riêng, rất tình người và nhân văn. Dù đoàn chỉ có 10 người, nhưng với tình yêu thương, 10 con người nhỏ bé đã trao đi hàng trăm ngọn lửa sưởi ấm lòng người. Họ tâm niệm, mỗi chuyến đi là một cảm xúc, đi để biết được thực tế, biết đến và giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn.

ch4aanh-5-nhung-phong-bao-nho-nhan-chua-dung-tinh-c-1659942957.jpg
Những phong bao nhỏ nhắn chứa đựng tình cảm to lớn gửi tới những lá chưa lành nơi Hà Giang

 

Những bánh xe của CLB “Kết nối yêu thương” không chỉ đến những vùng sâu vùng xa, mà ngay gần đây thôi họ đã thực hiện những bữa cơm “0 đồng” tại các bệnh viện cho bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hưng Hà, Bệnh viện Đa khoa huyện Hưng Nhân, tỉnh Thái Bình. Hàng tháng CLB còn xin giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn với chỉ tiêu 1 tháng 1 đến 2 hoàn cảnh.

Những món quà thiết thực nói trên không chỉ góp phần hỗ trợ về vật chất và tinh thần cho bà con sinh sống tại vùng cao Hà Giang núi đá mà còn là nguồn cảm hứng cho những bạn trẻ, những thanh niên tình nguyện trên đường góp sức giúp người. Việc làm thiện nguyện của CLB “Kết Nối Yêu Thương” sẽ tiếp tục được nhân lên trong thời gian tới.

Bạn đang đọc bài viết "“Kết nối yêu thương” đem yêu thương đến vùng núi đá Hà Giang" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn
Lap

Lap

20:18 09/08/2022

Bài viết hay và ý nghĩa quá ạ