Kiên Giang: Dịch bệnh diễn biến phức tạp học sinh học qua môi trường Internet

Trương Anh Sáng

10/09/2021 13:22

Theo dõi trên

Trong trường hợp đến ngày 20/9/2021, tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp thì học sinh học qua môi trường Internet theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, của Sở Giáo dục.

1-kien-giang-dich-benh-dien-bien-1631254924.png

Tổ chức dạy và học qua môi trường internet nếu dịch bệnh Covid -19 diễn biến phức tap. (Ảnh: Cù Thị Quyên)

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid -19 kéo dài và hiện đang diễn biến hết sức phức tạp đã ảnh hưởng nặng nề đến kinh tế và đời sống của Nhân dân. Để cùng chia sẻ với toàn thể Nhân dân trước những khó khăn, thách thức nhằm giảm bớt gánh nặng tài chính đối với phụ huynh, học sinh, sinh viên do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 và thiên tai bão lũ, Uỷ ban nhân dân tỉnh yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo khẩn trương rà soát, tổ chức công tác dạy học hợp lý, đảm bảo chất lượng và cắt giảm tiết kiệm tối đa các chi phí để tiết giảm các khoản thu dịch vụ hỗ trợ hoạt động giáo dục, đào tạo không cần thiết và giữ ổn định mức học phí của năm học 2021 - 2022 như mức học phí năm học 2020 - 2021.

Bên cạnh các chính sách miễn, giảm học phí; hỗ trợ chi phí học tập theo các quy định của Nhà nước, các đơn vị nghiên cứu, đề xuất Uỷ ban nhân dân tỉnh kêu gọi và huy động các nguồn lực của xã hội để có các chính sách hỗ trợ thêm như: Miễn, giảm, giãn thời gian đóng học phí và các khoản thu dịch vụ hỗ trợ hoạt động giáo dục, đào tạo cho các học sinh, sinh viên và gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong năm học 2021 - 2022.

Cùng với đó tăng cường các nguồn lực để đảm bảo các điều kiện cơ sở vật chất thực hiện tốt chương trình giáo dục phổ thông 2018; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra các khoản thu, chi trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn quản lý và xử lý nghiêm các sai phạm.

Kiểm tra, giám sát việc thực hiện quy định về kê khai giá, niêm yết, công khai thông tin về giá vật tư, thiết bị giáo dục, sách giáo khoa trên địa bàn. Thực hiện hỗ trợ sách giáo khoa cho các đối tượng học sinh, sinh viên theo quy định hiện hành và quan tâm, có chính sách đặc thù hỗ trợ sách giáo khoa cho các học sinh thuộc hộ nghèo, vùng sâu, vùng xa, miền núi, hải đảo để bảo đảm tất cả học sinh có đủ sách giáo khoa đến trường.

Thực hiện thông báo kết luận số 376-TB/TU ngày 06/9/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc tiếp tục chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo đề nghị lãnh đạo các Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thành phố; các cơ sở giáo dục trực thuộc; các Trung tâm GDNN - GDTX tăng cường dạy và học cho học sinh khối 9 và khối 12 qua môi trường Internet đến ngày 20/9/2021 một cách linh hoạt, phù hợp, đảm bảo chất lượng và hiệu quả nhất.

Đồng thời Sở giáo dục tỉnh Kiên Giang yêu cầu các trường thuộc 08 huyện, thành phố thực hiện Chỉ thị số 15/CT-TTg không tổ chức dạy học từ ngày 13/9 như đã thông báo. Đến ngày 20/9/2021, tình hình dịch bệnh Covid -19 của tỉnh được kiểm soát thì học sinh từ mầm non, phổ thông, giáo dục thường xuyên sẽ đến trường học tập bình thường như các năm học trước, đảm bảo thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Trong trường hợp đến ngày 20/9/2021, tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp thì học sinh học qua môi trường Internet theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, của Sở Giáo dục. Các cơ sở giáo dục cần chuẩn bị tốt các điều kiện, xây dựng kế hoạch cụ thể theo các tình huống và kịch bản phòng, chống dịch bệnh Covid-19 phù hợp với đơn vị và địa phương trường đóng trên địa bàn.

Để phục vụ kịp thời cho học sinh học tập, Sở giáo dục đề nghị lãnh đạo các đơn vị khẩn trương triển khai đến cán bộ, giáo viên, phụ huynh và học sinh toàn ngành hệ thống học liệu điện tử, hỗ trợ dạy và học của Công ty cổ phần Sách và Thiết bị Giáo dục Cửu Long trong năm học 2021-2022 bao gồm: Sách giáo khoa điện tử từ lớp 1 đến lớp 12; sách giáo viên, sách tham khảo, sách bài tập; trình chiếu sách điện tử trực tuyến, audio, video, ảnh động,... Địa chỉ tài liệu truy cập tại trang website https://hanhtrangso.nxbgd.vn.

 

Bạn đang đọc bài viết "Kiên Giang: Dịch bệnh diễn biến phức tạp học sinh học qua môi trường Internet" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn