Kiên Giang: Sử dụng sản phẩm OCOP của tỉnh làm quà tặng dịp tết Quý Mão 2023

Trương Anh Sáng

06/01/2023 19:11

Theo dõi trên

Sử dụng sản phẩm OCOP của tỉnh làm quà tặng nhân dịp tết Quý Mão 2023 nhằm tăng cường hỗ trợ nông dân, các cơ sở sản xuất và gia tăng giá trị sản phẩm nông nghiệp.

1-kien-giang-1673006710.jpg
 

 

Ông Lâm Quốc Toàn, Phó Chủ tịch Hội nông dân tỉnh Kiên Giang, cho biết, hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và sự chỉ đạo của Uỷ ban nhân dân tỉnh Kiên Giang tại công văn số 2482/UBND, Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh Kiên Giang đã chỉ đạo Trung tâm hỗ trợ nông dân và Giáo dục nghề nghiệp tỉnh tăng cường các hoạt động truyền thông, làm đầu mối kết nối giữa nông dân, các cơ sở sản xuất với các doanh nghiệp tạo chuỗi liên kết giữa sản xuất, tiêu thụ sản phẩm và tổ chức các dịch vụ cung ứng quà từ sản phẩm OCOP của tỉnh trong dịp tết nguyên đán Quý Mão 2023 nhằm tăng cường các hoạt động hỗ trợ nông dân và các cơ sở sản xuất tuyên truyền, quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP.

Việc người tiêu dùng sử dụng sản phẩm OCOP của tỉnh làm quà tặng sẽ góp phần tái cơ cấu nền kinh tế nông nghiệp theo hướng phát triển sản xuất tập trung, gia tăng giá trị sản phẩm, phục vụ phát triển kinh tế, xã hội và du lịch của tỉnh.

Đồng thời khuyến kích các cá nhân, doanh nhân, tập thể, hội viên Hội nông dân phát huy tinh thần xung kích, khởi nghiệp sáng tạo trong sản xuất, kinh doanh; đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá các sản phẩm của địa phương, đưa sản phẩm OCOP của tỉnh trở thành sản phẩm du lịch được sự quan tâm, ủng hộ của người tiêu dùng.

Ông Trần Phú, Giám đốc Công ty cổ phần Nông Nghiệp An Hưng Fam, địa chỉ số 07 Dương Bạch Mai, phường An Hoà - đơn vị sản xuất, thương mại các mặt hàng nông nghiệp và liên kết với Hội nông dân tỉnh Kiên Giang để triển khai các dự án hỗ trợ nông dân, phát triển nông nghiệp, cho biết, các sản phẩm OCOP được chọn lọc nguyên liệu tốt nhất để sản xuất, chế biến nên có chất lượng tốt, mẫu mã đẹp, giá cả phải chăng, đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng.

Do đó, Công ty cổ phần Nông Nghiệp An Hưng Fam đã nhận phân phối sản phẩm OCOP với mong muốn đóng góp một phần nhỏ trong việc giới thiệu, quảng bá sản phẩm tiêu biểu của tỉnh đến với đông đảo người tiêu dùng trong và ngoài nước, đồng thời đồng hành, hỗ trợ người nông dân có kênh phân phối ổn định trong dịp mỗi dịp Tết và thường xuyên trong thời gian tới. Dịp Tết Quý Mão 2023 công ty dự kiến phân phối khoảng 1.000 phần quà với giá từ 500.000đ đến 1.500.000đ tuỳ theo số lượng và sản phẩm trong mỗi phần quà.

Các sản phẩm Rượu sim, mật ong, mứt khóm, tinh bột nghệ, tôm khô, trà túi lọc,  hoa đậu biếc,... và nhiều sản phẩm OCOP khác đáp ứng các tiêu chuẩn, quy chuẩn chất lượng, an toàn thực phẩm; có mẫu mã, bao bị đa dạng, thân thiện với môi trường và phù hợp với yêu cầu của thị trường luôn được khách hàng, đơn vị, cơ quan nhà nước ưa chuộng chọn đặt hàng làm quà Tết.

Chị Nguyễn Thị Thanh Nga, ngụ tại thành phố Rạch Giá, cho biết, mọi năm, mỗi dịp tết đến, xuân về chị thường mua tôm khô, khô mực, khô cá lóc,…ở sạp bán đồ khô ở chợ 30/4. Năm nay chị lựa chọn các sản phẩm OCOP như: Khô cá lóc, tôm khô làm quà tặng người thân, bạn bè thân thiết vì đây là những sản phẩm có chất lượng, có nguồn gốc rõ ràng, thơm ngon mà giá cả phải chăng. Chị cho biết việc đặt mua và giao sản phẩm cũng rất thuận lợi. Chỉ cần gọi điện thoại với nhà cung ứng đặt sản phẩm, họ đóng gói và chuyển cho người mua, người mua nhận hàng và chuyển khoản cho bên bán nên rất thuận tiện. 

Được biết, hiện tỉnh Kiên Giang hiện có 176 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP cấp tỉnh, gồm 06 sản phẩm tiềm năng đạt hạng 05 sao cấp quốc gia, 37 sản phẩm đạt chuẩn 04 sao và 133 sản phẩm đạt chuẩn 03 sao, trong đó, nhiều sản phẩm nông sản có thương hiệu, chất lượng rất tốt cung ứng cho các thị trường trong và ngoài nước như: nước mắm Phú Quốc, rượu sim Phú Quốc, sản phẩm khô các loại, gạo hữu cơ, xoài cát Hòa Lộc Hòn Đất, khoai lang Mỹ Thái, rượu Kinh 5.

Bạn đang đọc bài viết "Kiên Giang: Sử dụng sản phẩm OCOP của tỉnh làm quà tặng dịp tết Quý Mão 2023" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn