Kiên Giang: Tốc độ xét nghiệm chậm hơn tốc độ lây nhiễm

Trương Anh Sáng (t/h)

12/09/2021 01:11

Theo dõi trên

Đó là đánh giá của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính về Kiên Giang tại buổi họp Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid - 19 với các địa phương để kiểm điểm công tác phòng, chống dịch, ngày 11/9.

1-kien-giang-toc-do-xet-nghiem-1631383764.jpg

Thủ tướng họp Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid – 19 kiểm điểm công tác phòng, chống dịch

Thủ tướng nhận định với tỉnh tỷ lệ ca mắc Covid -19 trong cộng đồng tăng, tỷ lệ 69,7% của tỉnh Kiên Giang là do tốc độ xét nghiệm chậm hơn tốc độ lây nhiễm, không xét nghiệm diện rộng để tầm soát dịch bệnh, không quán triệt hết các biện pháp phòng chống dịch theo chỉ đạo, từ một tỉnh "xanh rờn" thành "đỏ rực" thì bao giờ mới sàng lọc hết được.

Báo cáo của Bộ Y tế nhận định công tác phòng, chống dịch Covid -19 từ 5.9 đến 11.9 tỷ lệ mắc mới Covid-19 tại cộng đồng trong tuần đã giảm so với tuần trước ở một số địa phương có số mắc cao như: Đà Nẵng giảm 60%, Bình Dương giảm 27%, Long An giảm 3%. Số ca tử vong trung bình theo ngày trên toàn quốc giảm 30%, trong đó TP.HCM giảm 30%, Đồng Nai giảm 50%, Long An giảm 30% và Tiền Giang giảm 70%.

Kiểm soát tốt tình hình dịch có Vĩnh Long, Trà Vinh cải thiện từ nhóm 2 lên nhóm 1; Long An, Tiền Giang cải thiện từ nhóm 3 lên nhóm 2. Riêng Kiên Giang có số mắc mới trong cộng đồng gia tăng (69,7%) so với tuần trước đó, đã khiến Kiên Giang từ nhóm 2 xuống nhóm 3.

Từ diễn biến tình hình dịch tại Kiên Giang và các địa phương, Thủ tướng yêu cầu cần nghiên cứu kỹ các chỉ đạo của Thủ tướng, Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19, triển khai nhiệm vụ khẩn trương, không được lơ là chủ quan, mất cảnh giác với mục tiêu nhanh chóng kiểm soát tình hình, khống chế dịch bệnh, tổ chức sản xuất an toàn; tránh lơ là, mất cảnh giác, chủ quan, nóng vội khi phòng, chống dịch.

Thủ tướng nhắc nhở các địa phương phòng dịch là cơ bản, chiến lược, lâu dài, quyết định; chống dịch phải quyết liệt, dứt điểm. Phòng dịch tốt thì không phải chống dịch. Một đồng phòng dịch hiệu quả, thì không mất hàng triệu đồng cho chống dịch, nhất là sự mất mát về tinh thần và tính mạng của người dân.

Riêng Kiên Giang, Thủ tướng yêu cầu tỉnh cần nỗ lực hơn, thực hiện nghiêm, hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch, nhất là trong quản lý di chuyển, cách ly, chấp hành giãn cách xã hội” để kiểm soát tốt dịch Covid -19.

 

Bạn đang đọc bài viết "Kiên Giang: Tốc độ xét nghiệm chậm hơn tốc độ lây nhiễm" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn