Lương y Vũ Văn Nhẽ “giải cứu” nhiều người khỏi bệnh trĩ nhờ bài thuốc bí truyền

Thanh Loan

08/11/2022 10:52

Theo dõi trên

Với sự kế thừa từ gia đình và kinh nghiệm của bản thân, lương y Vũ Văn Nhẽ đã đúc kết ra bài thuốc hỗ trợ chữa bệnh trĩ giúp nhiều người không phải sống chung với căn bệnh này.

benh-tri-1667879294.png
Nhân viên văn phòng là đối tượng dễ mắc bệnh trĩ do ngồi nhiều, ít vận động - Ảnh minh họa 

Bệnh trĩ đang ngày càng “trẻ hóa”

Nếu như trước đây bệnh trĩ thường xuất hiện ở người trung niên thì giờ đây, bệnh trĩ đang ngày càng “trẻ hóa”. Bằng chứng là theo khảo sát của Hội Hậu môn trực tràng Việt Nam, tỷ lệ người mắc bệnh trĩ ở nước ta chiếm khoảng 55% dân số. Số người mắc bệnh ở độ tuổi 40 trở lên chiếm khoảng 60-70%. Những “con số biết nói này” chính là hồi chuông cảnh báo về lối sống phi khoa học của nhiều người hiện nay.

           Lý do bệnh trĩ đang ngày càng trẻ hóa là bởi người trẻ đang phải đối mặt với nhiều áp lực trong cuộc sống như: Sức ép công việc, sức ép từ xã hội và cuộc sống hằng ngày. Bên cạnh đó lối sống thoải mái, không lành mạnh và hạn chế vận động khiến ngày càng nhiều người bị mắc bệnh trĩ. Trĩ là căn bệnh không gây nguy hiểm đến tính mạng người bệnh nhưng nếu như không điều trị bệnh dứt điểm sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm cho người bệnh.

Chữa trĩ bằng phương pháp Đông y được nhiều người tin cậy

Thông thường những người mắc bệnh trĩ thường uống thuốc Tây hoặc phẫu thuật trĩ để chữa bệnh. Nhưng đây là một phương pháp điều trị tốn kém và có thể có nhiều rủi ro bởi sau khi phẫu thuật, nếu không có một chế độ sinh hoạt điều độ và không có một chế độ điều trị dự phòng thì bệnh trĩ vẫn có thể tái phát chứ không khỏi hoàn toàn. Vì vậy nhiều người tìm đến các bài thuốc Đông y để điều trị dứt điểm từ gốc của căn bệnh mà vừa tiết kiệm vừa an toàn.

luonmg-y1-1667879294.jpg
Các vị thuốc chữa bệnh trĩ bằng Đông y lành tính được nhiều người tin dùng - Ảnh minh họa

Các bài thuốc chữa bệnh trĩ của Đông y luôn theo tiêu chí lành tính, không gây hại cho sức khỏe vì các vị thuốc thường là thảo dược từ thiên nhiên như gốc, rễ, lá cây được phơi phơi khô, sao tẩm hoặc bào chế.

Vũ Văn Nhẽ - Lương y chữa bệnh trĩ nổi tiếng khắp cả nước

Với nền tảng được tích lũy hàng trăm năm, những phương pháp điều trị bệnh trĩ bằng Đông y đã cho thấy tính hiệu quả trong rất nhiều trường hợp. Kế thừa và phát huy những tinh túy của những vị thuốc quý hỗ trợ chữa bệnh trĩ; những năm qua, lương y Vũ Văn Nhẽ là cái tên quen thuộc đối với những người bị bệnh trĩ trên khắp cả nước bằng bài thuốc bí truyền.

luong-y2-1667879418.jpg
Lương y Vũ Văn Nhẽ - Ảnh: NVCC

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống nhiều đời làm nghề thuốc ngay từ khi còn nhỏ, lương y Vũ Văn Nhẽ đã được cha và ông nội truyền dạy những bài thuốc bí truyền cùng kinh nghiệm khám chữa bệnh của gia đình. Những bài học về hái thuốc, xao thuốc, phơi thuốc… cùng mùi hương nồng nàn của các loại thảo dược đã hun đúc nên tình yêu nghề bốc thuốc cứu người này của ông. Lương y Vũ Văn Nhẽ còn đến các vùng núi xa xôi để học thêm nhiều thảo dược quý của đồng bào các dân tộc, làm phong phú thêm kho tàng kiến thức của mình.

Không dừng lại ở đó, Lương y Nhẽ còn theo học tại Trường Trung cấp Y Dược Tuệ Tĩnh để nâng cao trình độ và tốt nghiệp loại giỏi trong lĩnh vực châm cứu bấm huyệt. Với kho tàng kiến thức khổng lồ cùng chữ “Tâm” của người thầy thuốc, lương y Nhẽ đã đúc kết ra bài thuốc hỗ trợ chữa bệnh trĩ của riêng mình từ việc điều chỉnh, gia giảm hoặc bổ sung thêm những vị thuốc mới nhằm giúp tăng hiệu quả và rút ngắn thời gian hỗ trợ điều trị cho người dùng.

Luôn tâm niệm “Lương y như từ mẫu - Nam dược trị Nam nhân” làm kim chỉ nam để hành nghề

Không chỉ giỏi trong chuyên môn, lương y Vũ Văn Nhẽ còn là người bảo tồn và gìn giữ các cây thuốc quý. Ngoài những loài thảo dược quý có sẵn trên núi, lương y Nhẽ còn kì công nhân giống các loài khó tìm, có nguy cơ mai một về trồng để bảo tồn các dược liệu quý hiếm của Việt Nam.

luong-y3-1667879294.jpg
Những giải thưởng cao quý lương y Vũ Văn Nhẽ vinh dự nhận được trong sự nghiệp - Ảnh NVCC

Sau nhiều năm làm việc và cống hiến, luôn tâm niệm “Lương y như từ mẫu - Nam dược trị Nam nhân” làm kim chỉ nam để hành nghề và đặt chữ “đức” lên hàng đầu, lương y Vũ Văn Nhẽ đã vinh dự nhận được nhiều giải thưởng cao quý như: Bằng khen của Hội Nam Y Việt Nam năm 2022; Danh hiệu: Thầy thuốc, lương y gia truyền uy tín nổi tiếng hội nhập APEC; Thương hiệu đông y gia truyền nổi tiếng thời kỳ hội nhập quốc tế; Top 10 sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao ASEAN; Thầy thuốc, lương y giỏi vì Châu Á - Thái Bình Dương.

Nhờ bài thuốc bí truyền lương y Vũ Văn Nhẽ đã giúp nhiều người chữa khỏi hoàn toàn bệnh trĩ. Tin rằng, với những tâm huyết của bản thân, trong thời gian tới nhiều người bị bệnh trĩ sẽ biết đến lương y. Khi tiếng tăm của lương y càng vang xa, sẽ càng nhiều người có cơ hội được chữa khỏi bệnh. 

 

 

Bạn đang đọc bài viết "Lương y Vũ Văn Nhẽ “giải cứu” nhiều người khỏi bệnh trĩ nhờ bài thuốc bí truyền" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn