Một lần đi đẻ

Kim Oanh Đào

13/03/2022 09:25

Theo dõi trên

Một giờ sáng! Nàng kêu đói phu quân dắt sang bên đường nàng oánh hết 3 đĩa bánh cuốn.

di-de-1647138233.PNG
Ảnh tác giả chọn lựa

 

2 giờ nàng nhẩm nhẩm đau bụng, nhìn sang thấy chồng đang khò, nàng nằm im cho chồng ngủ.

3 giờ đau quá cơn đau dồn dập, nàng đập vào mông chồng. Dậy! Dậy! Đưa em đi đẻ, em đau bụng lắm!

Chồng nàng giọng ngái ngủ - Đẻ gì giờ này, ngủ đi mai đẻ, chắc ăn nhiều quá đấy.

Hôm nọ vừa bảo cuối tháng mới đẻ, nay mới 25, nói xong quay đít vào vợ,  khò tiếp.

Lấy chồng sớm quá, mang thai lần đầu nàng chả có kinh nghiệm, ngu cực vào nhà vệ sinh ngồi rặn tí đẻ rơi. May mới ra mấy đĩa bánh cuốn chưa ra con.

4 giờ nàng đau quá vỗ đít chồng lần nữa, mày không cho tao đi tao đẻ ra nhà cho mày xem (tức quá mày tao luôn).

Chồng nàng sợ quá vội bế thốc nàng đặt lên phoocbaga cái xe đạp favorit cong đít đạp thục mạng ra nhà hộ sinh.

4g30 Bác sĩ khám cho nàng - mở 6 phân rồi nhé không đi nhanh là đẻ ra nhà, chồng nàng toát mồ hôi hột tí ngất vì không biết đỡ đẻ.

Nàng đau quá,biết đẻ mà đau thế này chả đẻ cho xong, hai hàng nước mắt vãi rơi , nàng khóc tu tu. Bà bác sĩ già cười, xoa bụng nàng còn động viên - Cố lên sắp làm mẹ trẻ con rồi ai khóc nhè thế, mà năm nay năm thân cố chờ đến giờ dần đẻ cho con nó sướng.

Đang đau chết người nàng cố nhịn, mỗi lần lên cơn đau nàng lại cắn răng không rặn, chờ giờ dần.

Trong phòng một bà U50 bám tay ông chồng đi đi lại chờ vỡ ối. Đã đẻ cho chồng 5 cái máy in tiền vẫn chưa vừa lòng, lão già U60 vẫn bắt đẻ, đẻ bao giờ hết trứng thì thôi miễn ra thằng chống gậy. Hồi ý chưa có máy siêu âm nên cứ tù mù được thì được, không được đẻ tiếp. Lệnh của chủ tịch tập đoàn sản xuất máy khâu 5 con bướm đã kí.

Một đôi bồ câu góc nhà, bác sĩ bảo xoa đầu ti cho vợ dễ mở vì vào từ sáng mới mở 2 phân mà đau quá gào ầm ĩ lên chửi chồng các kiểu, lão chồng cứ hết xoa lại vê núm cho vợ. Nàng thấy ngường ngượng.

Sao mấy cái bà chửa xấu đến thế là cùng. Người ta hay ví l … trâu đến tháng đẻ, chứ l….gái đẻ còn xấu hơn. Mặt thì thô thiển, mũi to đùng đỏ như quả cà chua, vú thì như cái ấm tích hai cái đầu vú thâm đen sì sì, xấu vãi chưởng.

Chồng nàng thì cuống hết cả lên, bác sĩ bảo gì làm nấy, chạy như cờ lông công vì hỏi đến cái gì cũng không, không có, không mang, không biết, đi vội quá vác mỗi con sản phụ đi tiền cũng không mang nốt. Ngày xưa đẻ không mất nhiều tiền như bây giờ.

5 giờ trèo lên bàn. Bác sĩ hô - Rặn ! Hít hơi thở sâu 2,3 nào ! Cố lên ! Mồ hôi vã như tắm. - Ôi ăn gì mà con to thế này, ba hơi rồi mà không ra, bà bác sĩ ra lệnh y tá - Rạch! Thôi xong! 5 mũi khâu sống, ối giời ơi! đau ông bà ông vải. Thôi chừa! Lần sau cho mười cây vàng cũng thèm vào. Nàng thề. Đúng là các cụ ví chả sai -Cửa sinh là cửa mả. Chưa kể cái sẹo 5 mũi làm xấu xí cả cái âm hộ của nàng.

Chồng nàng thập thò ngoài cửa sổ ngó vào, chả biết thương vợ đau hay sốt ruột xem thằng cu hay cái hĩm mà mặt cứ nhớn nhác, nhăn nhúm theo độ rặn đẻ của vợ.

  Chúc mừng bố cháu nhé, vàng 4 số chín. Ôi nàng hạnh phúc quá quên cả đau liếc nhìn thằng cu tí đang ngọ nguậy mồm gào toáng lên. Bác sĩ cắt rốn cho nó xong ấn vào nàng, nàng xờ nắn con, chân tay đủ mười ngón ko thừa cũng chả thiếu.

 Nàng được đưa về phòng hậu sinh, chồng pha cho cốc sữa bò nóng, uống xong  lịm đi ngủ một giấc say sưa đến khi nghe tiếng người khóc mới tỉnh dậy.

 Bà U50 lại đẻ con gái, lão chồng biến luôn để vợ nằm một mình tủi thân khóc mãi. Chồng nàng thương hại sang mua hộ cho bát cháo, chứ gái đẻ đói lắm, khổ thế đẻ mãi chả ra giai cho bớt khổ .

 Còn cô em sáng chửi chồng thì cười tươi như hoa cứt lợn, thằng chồng vừa nựng con, vừa nựng vợ khéo thế. Con vợ thì điệu chảy nước, sai chồng chóng mặt mà mồm dẻo như kẹo kéo, chốc chốc lại

- Chồng ơi lấy cho em cái này, chồng ơi lấy cho em cái kia. Chồng ơi em ăn na, chồng ơi em uống sữa. Vừa đẻ xong mà khoẻ như chưa đẻ.

 Ba người đàn bà ba thân phận chả biết đâu mà lần, con cái là lộc giời, muốn cũng chả được.

 Người thì vui, kẻ thì buồn , đẻ được là tốt còn chê. Thiên hạ đầy người còn vô sinh, mất bao nhiêu tiền đi chữa còn chả đẻ được. Giai hay gái, thằng cu con hĩm là do đàn ông sản xuất chứ đâu phải tại đàn bà mà ruồng rẫy vợ như đúng rồi .

  Chồng nàng được cái tốt tính thành ra một mình chăm sóc hai sản phụ một lúc. Bà U50 khen nàng em thật có phúc. Phúc cái giề, ba mươi chưa phải là tết

  Thôi ạ, em cạch, có phúc em cũng chỉ đẻ một lần, ko như chị đẻ tận 6 lứa hỏng hết cả người, hỏng cả máy móc .

  Mày nói phét, cứ thử đẻ con gái giống chị mày xem.

  Không, trai gái gì em chỉ một, không gì bằng đau đẻ, nhớ đời!

 Nói vậy thôi chứ đau đẻ nhanh quên

 Hai năm sau lại tòi tiếp thằng cu nữa thế là nhà ba thằng cu (ba cây sáu vàng bốn con chín) giàu to.

Chuyện Làng Quê

Bạn đang đọc bài viết "Một lần đi đẻ" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn