Ngày mai Ba sẽ đến

Hoa Vũ

01/10/2021 07:50

Theo dõi trên

Thằng bé giương cặp mắt mệt mỏi nhìn lên trần nhà, nó thở dài và hỏi mẹ nó.(.bao giờ BA mới đến thăm con.).

Người phụ nữ gầy guộc và khắc khổ, với làn da đen xạm, chỉ có đôi mắt, dịu dàng ươn ướt, như chứa đựng những nỗi niềm sâu thẳm, chị ngồi xuống cạnh con, vuốt ve , âu yếm, chị nói với nó rằng.(.ngày mai BA sẽ đến thăm con.)

chuy-qu1-1633049314.jpg
Ảnh minh hoa do tác giả tuyển chọn

Thằng bé nghe xong cất tiếng thở dài, từ khóe mắt ấy, những giọt nước mắt cứ thế lăn chảy.

Chị cúi xuống , ôm chặt lấy đứa con trai, một cảm giác cay đắng , nghẹn ngào, không dấu nỗi những xúc động đang cào xé lòng mình, đã 12 năm nay, chị cố quên đi cái quá khứ khổ đau của mình , để sống và vượt lên nỗi bất hạnh ê chề, nhưng giờ phút này, chị không thể nào kìm chế nổi những cảm xúc mà nó bị dồn nén lâu nay, rồi chị ôm con vào lòng và khóc nấc lên.

Người phụ nữ ấy tên là NA, hồi còn trẻ, NA là một cô gái, thùy mỵ, nết na, không rực rỡ như bao cô gái khác, nhưng trời phú cho những nét duyên giáng dịu dàng, nhiều chàng trai để ý, trong số đó, NA chỉ chọn THANH, là chàng trai, mồ côi cha mẹ từ nhỏ, THANH lớn lên trong sự nuôi dưỡng của ông bà ngoại, tính tình hiền lành, ít nói, siêng năng công việc.

họ làm lễ cưới rồi về chung sống với nhau, ít lâu sau NA sinh một bé trai, tưởng rằng hạnh phúc đến nghẹt thở,

Nhưng không.! hạnh phúc không mỉm cười với họ, và cũng bắt đầu từ đây, hạnh phúc trở nên mong manh hơn.

Khi bé LINH chào đời , bé không được may mắn , như nhiều đứa trẻ khác, bởi khuôn mặt biến dạng, và một thân hình không được hoàn hảo, lần đầu tiên khi thấy mặt con , chị hét lên đau đớn, rồi ngất đi, nhưng rồi lâu dần bằng tình yêu thương con của một người mẹ, chị bắt đầu quen với cảm giác đó, bởi chị cần phải có sức mạnh để vượt qua thử thách này.

Chị dành hết tình yêu thương , cho đứa con tội nghiệp này, những lúc như thế, chị bắt gặp ánh mắt của chồng trở nên , hờ hững và lạnh nhạt, linh tính mách bảo, chị đã nhận ra trước mắt mình , một khoảng trống mờ ảo, và rồi ngày càng trở nên rõ nét hơn.

Một thời gian sau chồng chị lấy lý do đi xa hơn để tìm kiếm việc làm, chị hiểu rằng điều bất hạnh sẽ đến, nhưng không tài nào khuyên giải được chồng, THANH quyết định vào nam lập nghiệp, thời gian đầu, anh ấy thỉnh thoảng có gọi điện về hỏi thăm hai mẹ con chị, nhưng sau đó, cứ thưa dần, rồi cuối cùng là mất hẳn liên lạc, lòng dạ như lửa đốt, chị quyết định gửi con cho ông bà ngoại trông dùm, rồi khăn gói vào nam đi tìm chồng, chị cứ như thể một người đang.(.mò kim ở đáy biển.).rồi sức lực và những đồng tiền cuối cùng đã hết, chị lê những bước chân trong nỗi tuyệt vọng trở về

Chị trở về nơi mà mình đã sinh sống những ngày thơ ấu, nơi có đứa con tật nguyền đang mong chị, lòng chua xót vô cùng, nhưng nghĩ đến đứa con,một đọng lực thôi thúc chị phải sống để nuôi dưỡng bé LINH.

chị nhờ ông bà ngoại chăm con , xin vào làm việc ở một xưởng dệt, đồng lương ít ỏi, chị phải tằn tiện chắt bóp, để có tiền mua sữa và thuốc cho con, chị luôn tự nhủ mình, phải mạnh mẽ để vượt qua, rồi hai mẹ con cứ sống như thế, có lẽ vì quá đau khổ nên con tim của chị, cũng trở nên băng giá, mong ước của chị thật đơn giản, làm sao kiếm được tiền trang trãi cuộc sống cho hai mẹ con là điều hạnh phúc nhất rồi.

Một ngày bé LINH tập nói nó cất tiếng gọi..(BA.!.). lúc đó chị cảm thấy như có một đợt sóng cứ trào lên, cổ họng đắng chát, chị như có cảm giác rơi xuống một cái hố thật sâu xung quanh bao phủ một màu đen tối.

Ít lâu sau, vào một đêm trăng sáng, hai mẹ con nằm thủ thỉ kể chuyện, bỗng LINH vất tiếng hỏi mẹ (.sao con chưa khi nào thấy ba về thăm hai mẹ con mình cả.?.)

Chị dỗ dành con.(.BA đi làm xa kiếm tiền để nuôi con đó.)

Rồi đến ngày sinh nhật con, chị mua những món quà con thích và nói với bé rằng.(quà của BA.).

Nó ôm món quà đôi mắt nó ánh lên vẻ sung sướng , rạng ngời.

Mấy tháng nay LINH mệt mỏi biếng ăn, chị đưa bé đến bệnh viện khám, kết luận cuối cùng, em bị ung thư máu, thời gian sống của thằng bé chỉ có thể đếm được bằng ngày thôi.

Chị lại thêm một lần nữa đớn đau, nhưng chị lại tiếp tục đứng dậy trên đôi chân ấy.

Bé LINH tuy vậy nhưng em rất thông minh, bé đã hiểu ra cái sự thật cay đắng mà bấy lâu nay, hai mẹ con nó phải gánh chịu, nhưng hôm nay có lẽ nó đã linh cảm một điều gì đó, nên nó đòi gặp BA nó, và đêm nay nó luôn mồm gọi BA .BA.

Không biết người cha tội lỗi ấy, giờ này đang ở đâu.?có linh cảm được điều gì sắp xẩy ra không.?

ngoài kia phố xá ồn ào tấp nập, cuộc sống hối hả ít ai biết rằng, ngay bên cảnh tượng huyên náo ấy, vẫn còn những số phận những mảnh đời đau khổ và bất hạnh như thế này đây..

TG; HV.

18/9/2021.

Theo Chuyện quê

Bạn đang đọc bài viết "Ngày mai Ba sẽ đến" tại chuyên mục Diễn đàn. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn