Nghệ An: Một gia đình là F1 của bệnh nhân Covid-19 ở Hà Tĩnh âm tính lần 1

Nguyễn Diệu

08/06/2021 11:54

Theo dõi trên

Hiện gia đình ở phường Hưng Bình (TP Vinh, Nghệ An) là F1 của BN Covid-19 tại Hà Tĩnh đã âm tính lần 1.

Theo đó, ngày 1/6, chị P.T.T.A (SN 1985) trú tại Chung cư Bảo Sơn, phường Hưng Bình, TP Vinh cùng 2 con, ông, bà, chị gái và cháu đi biển Thạch Bằng, Hà Tĩnh đến 17h30  cùng ngày đến nhà hàng Việt Lào (thị trấn Lộc Hà, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) để ăn cơm.

dichnghean-23532523-1623127965.jpg
Ảnh minh họa Internet

Trong thời điểm gia đình này vào ăn cơm, trong nhà hàng có một trường hợp nhiễm COVID-19 (liên quan đến cặp bệnh nhân là vợ chồng ở xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh).

Sau khi ăn cơm xong tại nhà hàng Việt Lào, cả gia đình về nhà riêng tại Chung cư Bảo Sơn, TP Vinh bằng xe riêng.

Đến ngày 7/6, sau khi nhận thông tin về ca nhiễm có liên quan đến nhà hàng Việt Lào, gia đình này đã đến Trạm y tế phường Hưng Bình để khai báo và được cách ly tập trung.

Trao đổi với phóng viên Tạp chí Văn hóa và Phát triển, ông Phan Thanh Sơn, Chủ tịch UBND phường Hưng Bình, TP Vinh (Nghệ An) thông tin: "Đây là trường hợp đi ăn tại nhà hàng Việt Lào ở Hà Tĩnh, trong thời điểm đó có một ca dương tính với COVID-19 nên gia đình này là F1 của ca đó. Ngay khi nhận được thông tin Ban chỉ đạo phòng chống dịch đã tiến hành cách ly cả gia đình này tại Trạm y tế phường, lấy mẫu xét nghiệm và truy vết các trường hợp liên quan theo đúng qui trình". 

Sáng nay (8/6) trường hợp gia đình này đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần và đang được cách ly tại Trạm y tế phường. Hiện sức khoẻ của gia đình này bình thường, chưa có biểu hiện lâm sàng.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 phường Hưng Bình đã truy vết được 20 F2 liên quan đến trường hợp F1 này./.

Bạn đang đọc bài viết "Nghệ An: Một gia đình là F1 của bệnh nhân Covid-19 ở Hà Tĩnh âm tính lần 1" tại chuyên mục Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn