Nghệ An: Mưa lớn kéo dài đã gây ngập lụt ở một số nơi tại các huyện miền núi

Lữ Nghĩa

10/09/2022 13:30

Theo dõi trên

Do mưa lớn kéo dài, ở một số địa phương các huyện miền núi như Quỳ Châu, Quế Phong (Nghệ An) đã bị ngập lụt, gây cô lập giao thông. Mưa lớn còn có nguy cơ sạt lở, lũ quét.

mua-qunh-chau-1-1662791277.jpg
Cầu tràn ở bản Bua xã Châu Phong (Quỳ Châu, Nghệ An). Ảnh: Lữ Nghĩa

Ghi nhận tại xã Châu Phong (Quỳ Châu, Nghệ An). Một xã vùng xâu của huyện, mưa lớn từ đêm 7/9 đã gây ngập úng tại một số cầu tràn. Làm giao thông bị tắc nghẽn, người dân bị cô lập do mực nước lũ dân cao, chảy xiết không thể qua cầu.

mua-qunh-chau-12-1662791277.jpg
Tại cầu tràn Hoa Tiến (Châu Tiến, Quỳ Châu, Nghệ An). Ảnh: Lữ Nghĩa

 

Tại xã Châu Tiến, do mưa lớn đã gây ngập lụt tại cầu tràn Hoa Tiến. Các phương tiện và người dân không thể đi qua cầu. Ban Chỉ huy PCTT của xã cũng đã kịp thời dựng chốt, giao BQL bản túc trực nghiêm cấm mọi người dân và các phương tiện qua lại. Đặc biệt là tính trạng người dân đi vớt củi, đi xúc.

Theo dự báo của Trung tâm KTTV Quốc gia lúc 2h rạng sáng 08/9. Diễn biến và dự báo mưa: Trong 03 giờ qua (từ 23h/07 đến 02h/08), khu vực các tỉnh Thanh Hóa và Nghệ An đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to như: Nông Trường 32 91,2mm. Trong 06 giờ tới, các tỉnh Thanh Hóa và Nghệ An tiếp tục có mưa với lượng mưa tích lũy phổ biến từ 40-70mm, cục bộ có nơi trên 100mm. Cảnh báo: Trong 06 giờ tới, nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và ngập úng cục bộ tại các khu dân cư, vùng trũng thấp đối với các huyện: Tương Dương, Quỳ Hợp (Nghệ An). Các huyện  cần chú ý theo dõi như Thị xã Thái Hòa, Nghĩa Đàn, Quỳ Châu, Con Cuông, Tân Kỳ, Quế Phong (Nghệ An).

mua-qunh-chau-13-1662791277.jpg
Nước dâng cao ở con suối thuộc bàn Chao xã Diên Lãm (Quỳ Châu, Nghệ An). Ảnh: Lữ Nghĩa

Cũng tại xã Diên Lãm, một số con suối ở các bản trên địa bàn xã nước dân cao gây nguy hiểm cho người dân. Cô lập người dân ở một số càu dân sinh nhỏ do nước nguồn chảy xiết.

Trước diễn biến tình trạng mưa lớn kéo dài và có thể sẽ mưa to thêm nữa. Mực nước sông, các khe,  suối trên địa bàn xã hiện nay dâng cao,  nguy cơ xảy ra lũ quét,  lũ ống, sạt lở đất gây nguy hiểm cho sức khỏe, tính mạng,  tài sản của nhân dân.  Ban Chỉ đạo PCTT các xã đã yêu cầu: Bà con nhân dân,  đặc biệt là các cháu học sinh không đi qua khu vực khe suối có nước lũ dâng cao. Đặc biệt tại khu vực từ nước chảy xiết, có nguy cơ cao.

mua-qunh-chau-14-1662791277.jpg
Mưa lũ gây ngập lụt tại cầu tràn ờ  xã Cắm Muộn (Quế Phong, Nghệ An). Ảnh: Lữ Nghĩa

 

 

 

Bạn đang đọc bài viết "Nghệ An: Mưa lớn kéo dài đã gây ngập lụt ở một số nơi tại các huyện miền núi" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn