Nghĩa cử cao đẹp của Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Bình

Trương Văn Hà

24/12/2022 08:24

Theo dõi trên

Chiều ngày 23/12/2022, dưới sự chứng kiến của đại diện Ban Biên tập Báo Quảng Bình, đại diện lãnh đạo huyện Bố Trạch và Đảng ủy, Ủy ban nhân dân xã Hưng Trạch, huyện Bố Trạch, Đại đức Thích Phước Đăng, Chánh Thư ký Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Bình tổ chức trao tặng 50 triệu đồng cho gia đình anh Phạm Văn Thuận, ở xã Hưng Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình.

nghia-cu-1671844998.jpg

Đại diện Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Bình

trao quà hỗ trợ gia đình anh Phạm Văn Thuận

 

Anh Phạm Văn Thuận đã từng được khen ngợi như là một “người hùng” khi cùng với 2 thanh niên khác trên địa bàn xã Hưng Trạch đã bất chấp mọi hiểm nguy tham gia cứu hộ thành công 8 giáo viên, học sinh mắc kẹt tại Trường Tiểu học Hưng Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình trong trận “đại hồng thủy” năm 2010. Riêng bản thân anh Thuận trực tiếp đưa được 4 người đến nơi an toàn và đã được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Bình tặng bằng khen năm 2010.

Năm 2012, anh Thuận bị gặp tai nạn rất nặng khi đi bốc xếp gỗ thuê để kiếm thêm thu nhập trang trải cuộc sống, bị gãy chân và xương vai. Năm 2016, trong quá trình xúc cát thuê, anh bị một đống cát lớn đổ ập lên người, làm cho lưng và hai chân bị tê liệt, mất dần cảm giác”. Do nằm một chỗ lâu ngày, hiện nay phần dưới của lưng anh đã bị hoại tử và nhiễm trùng rất nặng, anh phải nằm nghiêng một bên và thường xuyên bi lên cơn sốt cao và rất đau đớn.

Mặc dù đã được cấp ủy, chính quyền và các cấp, các ngành ở tỉnh Quảng Bình, huyện Bố Trạch, xã Hưng Trạch và các tổ chức, cá nhân hảo tâm trong và ngoài tỉnh thường xuyên quan tâm hỗ trợ vật chất, động viên tinh thần, hỗ trợ xây dựng một ngôi nhà, nhưng do nhu cầu về chi phí khám chữa bệnh cho anh hằng ngày khá lớn, hiện nay hai mẹ con anh còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống. Ngôi nhà anh ở nằm sát ngay mép bờ sông, do vật nhu cầu nâng cấp ngôi nhà lên cao hơn để phòng tránh lũ lụt mỗi khi mùa mưa lũ đến hằng năm đã trở nên rất cấp thiết.

Nghĩa cử cao đẹp của Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Bình tiếp tục khẳng định những giá trị tích cực của đạo đức Phật giáo trong đời sống xã hội, rất đáng trân trọng, ngợi khen và nhân rộng, làm lan tỏa trong cộng đồng.

Việc kết nối, giới thiệu hoàn cảnh gia đình anh Phạm Văn Thuận để Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Bình hỗ trợ tặng quà cho gia đình anh đã thể hiện sự quan tâm, động viên rất kịp thời của Báo Quảng Bình, lãnh đạo huyện Bố Trạch và xã Hưng Trạch đối với những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

 

 

Bạn đang đọc bài viết "Nghĩa cử cao đẹp của Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Bình" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn