Nước Nga trong lòng người Việt

CCB Hoàng Xuân Tiến

06/11/2022 21:33

Theo dõi trên

Ngày 05/11/2022, tại Hà Nội, nhân dịp kỷ niệm 105 năm Cách mạng Tháng Mười Nga vĩ đại. (07/11/1917-07/11/2022), nhóm “Cư dân thành phố Krasnodar” đã tổ chức gặp mặt.

Đây là nhóm bao gồm các sinh viên, học viên của các trường Đại học Tổng hợp Kuban, Đại học Bách khoa, Đại học Nông Nghiệp...và Trường Không Quân mang tên người anh hùng phi công A.Serov ở thành phố xinh đẹp và thơ mộng Krasnodar miền Nam nước Nga. Nhóm do Thượng tướng Võ Văn Tuấn, phi công cấp 1, nguyên Phó TTMT Quân đội NDVN, Uỷ viên TT Hội Hữu nghị Việt- Nga, nguyên học viên Trường Không Quân A.Serov đứng ra thành lập và hiện là Trưởng Ban Liên lạc của nhóm.

dh2ab2q-1667744803.jpg
dh1ab1q-1667744912.jpg
Ảnh do tác giả cung cấp.

Đến dự buổi gặp mặt còn có ông Nguyễn Thanh Sơn, nguyên Thứ trưởng Bộ Ngoại Giao, nguyên Đại sứ Việt Nam tại LB Nga, ông Tuỳ viên Văn hoá Đại sứ quán LB Nga tại Việt Nam cùng các nghệ sĩ: NSND Quang Thọ, NSUT Thanh Đức, NSUT Thanh Vinh...Buổi gặp mặt đã diễn ra vô cùng cảm động, mọi người bồi hồi nhớ về nước Nga, nhớ về một thời tuổi trẻ. Cùng nhau ôn lại những kỷ niệm vui buồn khi mới đặt chân lên thành phố Krasnodar xinh đẹp, quyến rũ nằm trên sông Kuban với những cánh đồng lúa mỳ, hướng dương, nho, táo, anh đào...rộng lớn chạy đến hút tầm mắt. Nhắc lại những tình cảm nồng ấm, chân thành, hết lòng vì học sinh của các thầy cô người Nga hay tấm lòng đôn hậu, cởi mở, tình người của những người dân Nga...Riêng những học viên Trường Không Quân mang tên Se rov chúng tôi còn ôn lại những kỷ niệm đi bắt chim bồ câu về làm thịt hay những buổi đi tát cá, bắt trai, hến...Bao nhiêu là kỷ niệm, bao nhiêu là hồi ức đáng nhớ trên quê hương của Cách mạng Tháng Mười.

Riêng tôi, tôi có suy nghĩ, trong thâm tâm ông Tuỳ viên Văn hoá Đại sứ quán Nga tại Việt Nam hẳn sẽ rất xúc động và tự hào ...Nước Việt Nam xa xôi, nhỏ bé nhưng anh hùng này vẫn hướng về nước Nga với cả trái tim và lòng biết ơn sâu sắc đối với quê hương của Cách mạng Tháng Mười.

Trái tim người lính

Bạn đang đọc bài viết "Nước Nga trong lòng người Việt" tại chuyên mục Diễn đàn. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn