Phú Thọ: Cung ứng đủ sách giáo khoa cho học sinh trước thềm năm học  2022 - 2023

Đình Thơm

20/08/2022 20:38

Theo dõi trên

Trước thềm năm học 2022 - 2023, Công ty cổ phần Sách và thiết bị giáo dục Phú Thọ đã chủ động thực hiện phát hành các loại sách giáo khoa, thiết bị giáo dục phục vụ nhu cầu học tập của học sinh trên địa bàn.

dt1-36-1661002643.JPG
Công ty cổ phần Sách và thiết bị giáo dục Phú Thọ chuẩn bị các loại sách phục vụ năm học 2022 - 2023

 

Bà Lê Thị Kim Dung - Giám đốc Công ty cổ phần Sách và thiết bị giáo dục Phú Thọ cho biết: Năm học 2022 - 2023 là năm học năm thứ 3 thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Do vậy, việc tổ chức cung ứng sách giáo khoa cũng khá thuận lợi do đã có kinh nghiệm từ các năm học trước. Theo kế hoạch trong năm học Công ty sẽ phát hành khoảng 5 triệu bản sách. Tính đến ngày 19/8/2022, Công ty đã phát hành 3.597.000 bản sách cho các khối lớp. Riêng sách lớp 10 hiện quá trình phát hành gặp một số khó khăn do mới chỉ có ½ số trường học đăng ký số lượng sách. Điều này gây khó khăn cho Công ty trong việc tổng hợp để đăng ký số lượng sách với nhà xuất bản.

“Ngoài việc phối hợp chặt chẽ với các trường THPT, các cơ sở giáo dục có hệ THPT, hiện Công ty cổ phần Sách và thiết bị giáo dục Phú Thọ đã chủ động xây dựng kế hoạch, đăng ký số lượng những đầu sách của những môn học bắt buộc với nhà xuất bản; đồng thời tính toán và có phương án nhập một phần các loại sách lớp 10 còn lại, nỗ lực đảm bảo không để xảy ra tình trạng thiếu sách, “sốt sách” trước thềm năm học mới” - Bà Lê Thị Kim Dung thông tin thêm.

Là năm đầu tiên, các khối lớp 3, 7, 10 học theo chương trình mới, do đó việc mua sách ở bên ngoài có thể gặp khó khăn. Do đó, nhiều trường THPT trên địa bàn tỉnh đã phối hợp các đơn vị cung ứng sách có uy tín để giúp các em học sinh tiếp cận với nguồn sách giáo khoa đảm bảo chất lượng đúng giá và kịp thời trước thềm năm học mới.

Cô giáo Trình Trần Lan Anh - Hiệu trưởng Trường THPT Phù Ninh bày tỏ: Sau khi học sinh lớp 10 hoàn thành đăng ký tổ hợp môn học thì nhiều phụ huynh cũng băn khoăn về việc mua sách giáo khoa lớp 10 và bày tỏ nguyện vọng muốn trường hỗ trợ để các em có được sách kịp thời trước ngày khai giảng. Bởi vậy chúng tôi đã phối hợp các đơn vị cung ứng sách có uy tín; tổ chức cho cha mẹ học sinh, học sinh có nhu cầu mua sách giáo khoa lớp 10 đăng ký theo nhu cầu. Đến nay, việc đăng ký môn học tự chọn và đăng ký sách đã hoàn tất theo đúng quy định.

Các trường học không tổ chức phát hành mà chỉ phối hợp với các nhà xuất bản, hỗ trợ cha mẹ học sinh tiếp cận nguồn sách giáo khoa bảo đảm đúng giá quy định, đầy đủ và kịp thời. Các trường cần công bố đầy đủ phương án lựa chọn sách giáo khoa cho cha mẹ học sinh và học sinh biết, cần trang bị sách giáo khoa đầy đủ cho thư viện nhà trường để bảo đảm cho học sinh học tập, giúp giáo viên có thêm nguồn dữ liệu giảng dạy.

Theo Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam, do đặc thù của sách giáo khoa lớp 10 năm nay là theo nhu cầu, lựa chọn của học sinh nên các đại lý, cửa hàng nhỏ lẻ sẽ hạn chế nhập hoặc không nhập đủ các tên sách do không nắm được chính xác nhu cầu sử dụng trên địa bàn. Vì vậy, rất có thể xảy ra hiện tượng thiếu cục bộ một số tên sách cụ thể. Bởi vậy, các em học sinh sau khi hoàn thành đăng kí tổ hợp môn cần khẩn trương đăng kí sách với nhà trường (nếu có nhu cầu) để đảm bảo có đủ sách giáo khoa phục vụ học tập trong năm học mới.

Bạn đang đọc bài viết "Phú Thọ: Cung ứng đủ sách giáo khoa cho học sinh trước thềm năm học  2022 - 2023" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn