Phú Thọ: Nhiều trường học huyện Hạ Hòa vượt khó, nâng cao chất lượng dạy và học

Đình Thơm

26/08/2022 10:28

Theo dõi trên

Mặc dù còn nhiều khó khăn, huyện Hạ Hòa (Phú Thọ) vẫn dành nhiều quan tâm, ưu tiên đầu tư cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo. Cơ sở vật chất các trường lớp học ở Hạ Hòa ngày càng khang trang, từng bước nâng cao chất lượng dạy và học.

dt1-39-1661484249.jpg
Chủ tịch UBND huyện Hạ Hòa Nguyễn Việt Dũng trao danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc cho Trường mầm non Đan Thượng I

Trường THCS Văn Lang được thành lập từ năm 1962. Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, đến nay trường đã được đầu tư cơ ngơi khang trang với đầy đủ lớp học văn hóa, phòng học bộ môn, các phòng chức năng đạt chuẩn, phục vụ dạy học và các hoạt động giáo dục khác. Khuôn viên trường lớp luôn xanh, sạch, đẹp, an toàn, thân thiện. Từ một ngôi trường còn hạn chế về nhiều mặt nhưng nhờ nỗ lực triển khai nhiều biện pháp cải tiến giáo dục, Trường THCS Văn Lang đã từng bước khẳng định về chất lượng, trở thành địa chỉ giáo dục tin cậy cho con em nhân dân trên địa bàn. Năm học 2021 - 2022, Trường được UBND tỉnh tặng Bằng khen.

Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, Trường THCS Văn Lang vượt lên khó khăn, đội ngũ cán bộ, giáo viên với lòng yêu nghề, tinh thần trách nhiệm cao, luôn đổi mới, hoàn thành chương trình năm học đạt chất lượng, đảm bảo đúng khung thời gian năm học.

Thầy giáo Trần Đình Đô - Hiệu Trường THCS Văn Lang cho biết: Xác định tầm quan trọng đặc biệt của đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục, trường luôn cử cán bộ, giáo viên tham gia đầy đủ chương trình bồi dưỡng thường xuyên và các chương trình tập huấn chuyên môn do ngành tổ chức. Cùng với đó, chúng tôi quan tâm động viên, tạo điều kiện để cán bộ giáo viên tự học tập, tự bồi dưỡng về trình độ tay nghề, khả năng sử dụng công nghệ thông tin để phục vụ giảng dạy, nhất là thực hiện chương trình GDPT 2018. Năm học 2021 - 2022 trường có 4 giáo viên đoạt giải trong cuộc thi xây dựng video bài giảng cấp huyện; 1 giáo viên đạt giải trong cuộc thi xây dựng video bài giảng cấp tỉnh.

dt2-39-1661484365.jpg
Trường THCS Văn Lang trao thưởng cho giáo viên có thành tích xuất sắc trong năm học 2021 - 2022

 

Việc đổi mới phương pháp quản lí, phương pháp dạy học đã phát huy tối đa tinh thần nhiệt tình, lòng say mê với nghề của đội ngũ giáo viên trong trường. Đặc biệt, Trường THCS Văn Lang đã làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục, huy động được nhiều nguồn lực để tăng cường cơ sở vật chất trường lớp và tổ chức các hoạt động giáo dục.

Chất lượng phổ cập giáo dục THCS được nâng lên. Công tác giáo dục đạo đức, lối sống, giáo dục giá trị sống và kỹ năng sống cho học sinh được thực hiện hiệu quả bằng nhiều hình thức phong phú, giúp học sinh rèn luyện đạo đức, nhân cách và các kỹ năng cần thiết trong cuộc sống.

Công tác phát hiện, tuyển chọn và bồi dưỡng học sinh giỏi được trường chú trọng và có bước phát triển vượt bậc. Tham gia kỳ thi học sinh giỏi, học sinh năng khiếu cấp huyện trường đoạt 21 giải, tăng 10 giải so với năm học trước. Tham gia kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh đoạt 2 giải (1 giải Nhất, 1 giải Khuyến khích).

Ngoài ra, trường giành 6 giải thi IOE cấp huyện; 9 giải thi Violimpic Toán - Vật lý cấp huyện; 1 giải thi Violimpic Vật lý cấp tỉnh; 2 giải thi Violimpic Toán cấp Quốc gia; 2 giải thi KHKT cấp huyện và 2 giải thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, nhi đồng cấp huyện...

dt3-26-1661484432.jpg
Cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học của Trường Tiểu học Yên Luật đảm bảo thực hiện Chương trình GDPT 2018

 

Trường Tiểu học Yên Luật với đội ngũ cán bộ, giáo viên có năng lực về chuyên môn, có nhiều sáng kiến đổi mới phương pháp quản lý, phương pháp dạy học, chất lượng giáo dục của trường ngày càng được khẳng định. Năm học vừa qua, Trường Tiểu học Yên Luật được UBND tỉnh tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc.

Cô giáo Bùi Thị Thu - Hiệu trưởng Tiểu học Yên Luật cho biết: Để thực hiện tốt nhiệm vụ, kế hoạch với mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục các mặt, chúng tôi tham mưu với địa phương miễn, giảm các loại tiền đóng góp cho những gia đình học sinh có hoàn cảnh khó khăn; đồng thời phát động phong trào tương thân, tương ái trong trường học để giúp đỡ những học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập. Trường tổ chức các buổi phụ đạo miễn phí cho học sinh nhận thức chậm ở tất cả các lớp nhằm nâng cao chất lượng giáo dục đại trà.

 Trường Tiểu học Yên Luật hiện có đủ số phòng học theo yêu cầu, đảm bảo cho việc dạy học 2 buổi/ngày. Trường có phòng thư viện và phòng thiết bị dạy học riêng. Khuôn viên trường lớp có đủ sân chơi, nhà đa năng, bãi tập cho học sinh, xây dựng được môi trường cảnh quan đảm bảo xanh, sạch, đẹp.

Trường đã xây dựng được tập thể giáo viên thực sự đoàn kết, yêu nghề, thương yêu, tôn trọng học sinh. 100% cán bộ, giáo viên có năng lực chuyên môn vững vàng, trong đó, tỉ lệ giáo viên có trình độ đại học 82,3%. Năm học vừa qua, 100% học sinh hoàn thành chương trình lớp học; 100% học sinh lớp 5 hoàn thành chương trình tiểu học; tham gia các cuộc thi, giao lưu cấp huyện đoạt 41 giải; cấp tỉnh đoạt 12 giải.

dt4-7-1661484498.jpg
Cô và trò Trường Mầm non Đan Thượng I

 

Trường Mầm non Đan Thượng I đã nỗ lực thực hiện đổi mới giáo dục và có bước phát triển vững chắc. Cô giáo Hoàng Thị Biên Thùy - Hiệu trưởng cho biết: Mọi hoạt động đều được chúng tôi xây dựng thành kế hoạch với nội dung, mục đích và các bước triển khai cụ thể. Các kế hoạch đều được chỉ đạo bám sát nội dung yêu cầu nhiệm vụ năm học của cấp trên, có vận dụng phù hợp với thực tế của trường và của từng bộ phận để triển khai thực hiện. Trong quá trình thực hiện, trường luôn đánh giá kết quả hằng tháng, luôn có so sánh đối chiếu rút kinh nghiệm để bổ sung tiếp những nội dung chưa hoàn thành để tiếp tục thực hiện. Trường được bổ sung cơ sở vật chất, thiết bị đồ dùng, đồ chơi phục vụ cho các hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ; tạo cảnh quan trường lớp xanh, sạch, đẹp với đầy đủ sân chơi, bãi tập, vườn hoa cây cảnh...

Trường Mầm non Đan Thượng I luôn chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên có trình độ chuyên môn cao, yêu nghề, trách nhiệm trong công việc. Nhiều giáo viên đã nghiên cứu và có những sáng kiến kinh nghiệm, đề tài nghiên cứu khoa học được áp dụng thực tế đem lại hiệu quả cao trong chăm sóc giáo dục trẻ. Trong năm học 2021 – 2022, trường có 10 sáng kiến kinh nghiệm cấp trường, có 2 sáng kiến cấp huyện được triển khai áp dụng.

Trường tiếp tục thực hiện hiệu quả chuyên đề “giáo dục phát triển vận động”,“thư viện dành cho mẹ và bé’’, “Xây dựng trường học an toàn tân thiện bình đẳng”, “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm giai đoạn 2021 - 2025”...

Trường làm tốt công tác huy động trẻ ra lớp. Tỷ lệ trẻ chuyên cần đạt 95,6%; tỷ lệ bé ngoan đạt 94,6%; tỷ lệ bé giỏi đạt 69,1%... Công tác bán trú được thực hiện tốt, đảm bảo thực hiện nghiêm túc các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm; không để xảy ra trường hợp ngộ độc, dịch bệnh hoặc mất vệ sinh an toàn thực phẩm trong trường học. Chất lượng giáo dục, chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ của Trường Mầm non Đan Thượng I không ngừng được nâng lên. Năm học 2021 - 2022, Trường được UBND tỉnh tặng danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc.

Bạn đang đọc bài viết "Phú Thọ: Nhiều trường học huyện Hạ Hòa vượt khó, nâng cao chất lượng dạy và học" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn