Phú Thọ: Trường THCS Nguyễn Quang Bích “cái nôi” đào tạo học sinh giỏi của huyện Tam Nông

Đình Thơm

18/11/2022 06:30

Theo dõi trên

Thầy trò Trường THCS Nguyễn Quang Bích, huyện Tam Nông luôn nỗ lực thi đua Dạy tốt - Học tốt, chất lượng giáo dục ngày càng nâng lên, khẳng định được vị thế trong ngành GD&ĐT tỉnh Phú Thọ.

dt1-77-1668697010.JPG
Giờ học ở Trường THCS Nguyễn Quang Bích.

Đóng trên địa bàn xã Hương Nộn, Trường THCS Nguyễn Quang Bích được biết đến như ngôi trường điểm của huyện Tam Nông. Được quan tâm của các cấp ủy, chính quyền, ngành GD&ĐT, làm tốt công tác “xã hội hóa” đầu tư xây dựng cơ sở,  diện mạo Trường THCS Nguyễn Quang Bích đã có những đổi thay rõ rệt. Khuôn viên trường được cải tạo, mở rộng tạo không gian sinh hoạt chung.

Thầy giáo Bùi Mạnh Tùng - Hiệu trưởng chia sẻ: Năm học 2022 – 2023, Trường THCS Nguyễn Quang Bích có 12 lớp với 438 học sinh; 35 cán bộ, giáo viên, giáo viên, nhân viên. Là “cái nôi” đào tạo học sinh giỏi của huyện, trường đặc biệt chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên có trình độ chuyên môn giỏi bởi đây là nhân tố quyết định chất lượng và hiệu quả giáo dục. Công tác bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, bồi dưỡng thường xuyên cho đội ngũ cán bộ, giáo viên được trường chú quan tâm thực hiện hiệu quả. Đến nay, 100% giáo viên có trình độ đạt chuẩn và trên chuẩn. Đội ngũ cán bộ giáo viên trách nhiệm, yêu nghề, luôn nỗ lực trong thực hiện nhiệm vụ, đặc biệt là tích cực học hỏi, ứng dụng hiệu quảcông nghệ thông tin trong giảng dạy, góp phần nâng cao hiệu quả, chất lượng giờ dạy, tạo hứng thú học tập cho học sinh.

dt2-1-1668697088.png
Trường THCS Nguyễn Quang Bích tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy và học

 

Các phong trào thi đua gắn với các cuộc vận động của ngành như: Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh,“Dạy tốt - Học tốt”, “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, “Xây dựng trường học An toàn - Thân thiện - Bình đẳng” được phát động thực hiện bằng những nội dung, hình thức thiết thực, sáng tạo, hiệu quả, phù hợp. Trường thu hút đông đảo cán bộ, giáo viên và học sinh tham gia, tạo sự chuyển biến rõ nét chất lượng và hiệu quả các hoạt động giáo dục của trường.

Ngay từ đầu năm học, Trường THCS Nguyễn Quang Bích đã chú trọng xây dựng kế hoạch giáo dục phù hợp, triển khai nhiều giải pháp cải tiến phương pháp dạy học, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cũng như giáo dục mũi nhọn. Đổi mới công tác quản lý, chỉ đạo điều hành, đảm bảo phân công công việc đúng người, đúng việc, qua đó phát huy được nội lực từ đội ngũ cán bộ giáo viên, nhân viên.

Trườngtiếp tục đổi mới phương pháp dạy và học phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh; vận dụng có hiệu quả các thành tố tích cực của những mô hình dạy học tiên tiến trong và ngoài nước. Đồng thời trường quan tâm tổ chức dạy học theo hướng phân hoá phù hợp năng lực của học sinh dựa vào chuẩn kiến thức. Trường đa dạng hóa các hình thức học tập, tăng cường tổ chức các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, nghiên cứu khoa học cho học sinh, trang bị cho học sinh thêm các kĩ năng sống cần thiết.

dt3-1668697152.png
Trường THCS Nguyễn Quang Bích tổ chức hoạt động ngoại khóa tìm hiểu về an toàn giao thông cho học sinh

 

Những năm học gần đây, số lượng và chất lượng học sinh giỏi năm học sau luôn cao hơn năm học trước. Đội tuyển học sinh giỏi của trường luôn đứng đầu huyện Tam Nông. Năm học 2021 - 2022, tham gia thi học sinh giỏi, học sinh năng khiếu đoạt 169 giải, trong đó 91 giải cấp huyện, 43 giải cấp tỉnh, 8 giải Quốc gia…

Trường THCS Nguyễn Quang Bích vinh dự được UBND tỉnh Phú Thọ tặng danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc. Đó là thành quả ghi dấu những nỗ lực của cán bộ, giáo, viên, nhân viên và học sinh toàn trường; đồng thời cũng là động lực để thầy tròTrường THCS Nguyễn Quang Bích tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục, đáp ứng niềm tin của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương.

Bạn đang đọc bài viết "Phú Thọ: Trường THCS Nguyễn Quang Bích “cái nôi” đào tạo học sinh giỏi của huyện Tam Nông" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn