Vĩnh Phúc: Triển lãm " Những tấm gương bình dị mà cao quý"

Sáng 18/5 tại Bảo tàng tỉnh Vĩnh Phúc, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Bảo tàng Hồ Chí Minh tổ chức khai mạc triển lãm “Những tấm gương bình dị mà cao quý” nhân dịp kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh ( 1890 - 2022).

Dự buổi lễ có các ông Phạm Định Phong - Phó Cục trưởng Cục Di sản văn hóa, Phó Trưởng ban; Vũ Mạnh Hà - Giám đốc Bảo tàng Hồ Chí Minh; Ngô Duy Đông - Phó Trưởng ban Tuyên giáo Vĩnh Phúc và đại điện các đơn vị liên quan. Thời gian diễn ra triển lãm từ 18/5 đến 30/6/2022, nhân dân và du khách tham quan vào cửa tự do.

trien-lam-ve-bac-ho1-1652845635.jpg
Các đại biểu cắt băng khai mạc triểm lãm

Ông Bùi Hồng Đô - Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Phúc nêu rõ: Triển lãm giúp người xem hiểu rõ và nhận thức sâu sắc hơn về tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh; từ đó, ý thức được tầm quan trọng trong việc rèn luyện, tu dưỡng đạo đức trong giai đoạn cách mạng hiện nay; góp phần cổ vũ động cho các tầng lớp nhân dân ra sức học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người, xây dựng nước Việt Nam hùng cường và thịnh vượng, sánh vai với các cường quốc năm châu như tâm nguyện của Người.

trien-lam-ve-bac-ho3-1652845635.JPG
Hướng dẫn viên của Bảo tàng Vĩnh Phúc giới thiệu cho các đại biểu các bài viết, hiện vật được trưng bày tại triển lãm

Triển lãm đã trưng bày 250 bài viết, hiện vật, có nội dung sâu sắc, được bài trí, sắp xếp theo trình tự khoa học, trang nghiêm, thẩm mỹ và sinh động. Triển lãm đã giới thiệu tới người xem 132 tấm gương điển hình tiên tiến gồm các tập thể và cá nhân được các Tỉnh ủy. Thành ủy, Đảng ủy Khối các cơ quan quan Trung ương. Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương Tổng cục Chính trị (Bộ Quốc phòng). Cục Công tác Đảng và công tác chính trị (Bộ Công an) giới thiệu, tôn vinh; Và 61 tập thể, cá nhân xuất sắc của tỉnh Vĩnh Phúc được lựa chọn và tôn vinh từ năm 2019 đến năm 2021 trong học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Mỗi hình ảnh, mỗi bài viết là một câu chuyện cảm động về các tập thể và những con người binh dị đã vượt lên hoàn cảnh, số phận, dán nghĩ, dám vì lợi ích của cộng đồng, vì sự bình yên và sự phồn vinh của đất nước.

Tỉnh Vĩnh Phúc đã vinh dự được 8 lần đón Bác Hồ về thăm, mỗi lần về thăm Người đều giành cho Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Vĩnh Phúc những tình cảm, cử chỉ ân cần và lời dặn dò thiêng liêng. Những tình cảm, lời dặn thiêng liêng của Người luôn được các thế hệ nhân dân, các dân tộc tỉnh Vĩnh Phúc mãi mãi khắc ghi và quyết tâm thực hiện, làm theo qua chặng đường xây dựng và phát triển.

trien-lam-ve-bac-ho2-1652845635.JPG
Học sinh thăm quan các gương điển hình người tốt, việc tốt

Trong quá trình triển khai thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tại Vĩnh Phúc, nhiều tập thể, cá nhân đã có phong trào, hình thức “Học tập” và “làm theo” sáng tạo, hiệu quả như: Phụ nữ tỉnh xây dựng mô hình “Phụ nữ tiết kiệm". rèn luyện 4 phẩm chất đạo đức “Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang". Thanh niên tinh với phong trào “Sô vàng nhật ký làm theo lời Bác” “Mỗi ngày một tin tốt - Mỗi tuần một câu chuyện đẹp, “Câu lạc bộ Lý luận trẻ”. Thiếu nhi Vĩnh Phúc thi đua “Làm theo 5 điều Bác Hồ dạy", "Chúng em kể chuyện Bác Hồ". Ngành giáo dục với phong trào “ Luyện rèn tri thức – Vững bước tương lai”, “ Hành quân bằng điếm số”, “ Đôi bạn cùng tiến”, “ Rèn nét chữ, luyện nết người”, “ Hoa điểm tốt.  Công an tỉnh thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy công an nhân dân thực hiện “ năm xây” về đạo đức, lối sống  đảng viên, “ bốn chống” về suy thoái đạo đức lối sống đảng viên, cán bộ, chiến sỹ… thực sự là những bông hoa đẹp, là những tấm gương bình dị mà cao quý, tạo sự lan tỏa tới các phong trao thi đua yêu nước trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.

Tiến Dũng

Link nội dung: https://vanhoavaphattrien.vn/index.php/vinh-phuc-trien-lam-nhung-tam-guong-binh-di-ma-cao-quy-a12540.html