Khu du lịch Chùa Hang- Hòn Phụ Tử - điểm đến du lịch nổi tiếng của Kiên Giang

Tối ngày 9/6 tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên UBND tỉnh phối hợp với Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Hà Giang và Giáo hội Phật giáo Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh, nhóm thiện nguyện “Chia sẻ - Sharing” của bà Mai Thị Hạnh - phu nhân nguyên chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng các nhà hảo tâm tổ chức đại lễ cầu siêu, tưởng niệm, tri ân các Anh hùng liệt sỹ (AHLS) đã ngã xuống trong cuộc chiến bảo vệ biên giới phía Bắc của tổ quốc.

chua-hang-kien-giang-1657590789.jpg
Danh thắng Chùa Hang - Hòn Phụ Tử cần được chỉnh trang để tạo sự hài lòng của du khách

 

Chùa Hang - Hòn Phụ Tử nằm trên địa bàn xã Bình An, huyện Kiên Lương. Khu du lịch với quần thể danh thắng gồm nhiều hang động, núi đá có hình thù đặc sắc, vẻ đẹp hoang sơ, kỳ bí gắn với những câu chuyện lịch sử, truyền thuyết là điểm đến hấp dẫn du khách gần xa.

Khu du lịch đã được đầu tư, nâng cấp các trục đường kết nối,  xây dựng bãi đậu xe, bờ kè ven biển, nhà nghỉ, nhà vệ sinh, khu điều hành, ...đã tạo diện mạo mới cho khu du lịch.

Tuy nhiên, có một điều khiến du khách có cảm giác hụt hẫng khi đến địa chỉ du lịch danh tiếng này, đó là, phía ngoài Chùa Hang (hay còn gọi là Chùa Hải Sơn) được đầu tư xây dựng khang trang, sạch đẹp bao nhiêu thì phía trong Chùa Hang lại nhếch nhác bấy nhiêu.

Theo ghi nhận của phóng viên sáng ngày 11/7, khi bước qua cổng kiểm soát vé để vào bên trong khu du lịch thì ai cũng ngạc nhiên, bất ngờ và hào hứng khi thấy cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng tạo cảnh quan môi trường thoáng đãng, sạch, đẹp. Ai cũng vui mừng cho sự đổi thay, phát triển ở nơi đây.

Sau khi gửi xe, khách tham quan có thể đi xe điện di  chuyển vào Chùa Hang tham quan hoặc đi bộ, xe ôm. Hiện ra trước mắt du khách là hình ảnh tương phản nhau giữa bên trong và bên ngoài Chùa Hang.

Ngay bên cổng Chùa Hang là vài tiệm bán hàng tạp hóa, hàng lưu niệm. Đi vào sân chùa những kệ bán đồ  có che dù được sắp xếp lộn xộn không gian sân chùa. Phía bên phải sân chùa, lối đi vào hang phía mé biển có Hòn Phụ Tử là những hàng quán sập xệ được che bằng vải  bạt cao su bán nước uống, khô mực, cá khô các loại và đồ ăn,... đã làm mất đi vẻ đẹp mĩ quan nơi đây.

Rời Chùa Hang, ai cũng tiếc cho cảnh quan đẹp bên trong Chùa Hang đã bị các hàng quán chiếm hữu, phá vỡ vẻ  đẹp vốn có của nó, tạo cảm giác, ấn tượng khó chịu trong lòng vì không còn không gian thoáng đãng, đẹp để ngắm nhìn Hòn Phụ Tử, để ghi lại khoảnh khắc những hình ảnh đẹp,...

Những hàng quán đó đã tạo sự nhếch nhác  cho danh thắng Chùa Hang - Hòn Phụ Tử, để lại ấn tượng không hay trong lòng mỗi du khách.

Để trả lại cảnh quan tự nhiên nơi đây như nó vốn có, thiết nghĩ, chính quyền địa phương huyện Kiên Lương ngoài việc đầu tư xây dựng để tôn tạo nên cảnh đẹp của danh thắng nơi đây thì cũng cần quy hoạch, bố trí nơi buôn bán của người dân sao cho hợp lí, tạo sự hài hòa về lợi ích giữa nhà nước và nhân dân để giữ gìn, phát huy lợi ích cảnh sắc thiên nhiên ở nơi đây, tạo điểm nhấn thu hút khách du lịch và đáp ứng sự hài lòng của du khách gần, xa.

 

 

Quang Minh

Link nội dung: https://vanhoavaphattrien.vn/index.php/nguyen-chu-tich-truong-tan-sang-du-dai-le-cau-sieu-cac-anh-hung-liet-sy-tai-nghia-trang-liet-sy-quoc-gia-vi-xuyen-a13905.html