Giáo dục trải nghiệm và hành trình hướng tới giá trị "chân - thiện - mỹ" tại Erahouse

Trở về với thiên nhiên, trở về với những giá trị bền vững, với những điều đơn giản và chân thành là ước muốn của tất cả những người yêu mến giáo dục trải nghiệm.

Bức thư của thạc sỹ Đặng Lưu Hoa - Người sáng lập hệ thống giáo dục Erahouse & Eraschool - chủ tịch sáng lập Tập đoàn Việt Nam Tinh Hoa (ra đời trên nền tảng sát nhập Erahouse và 1102 Holding) mới đây đã khiến nhiều người xúc động khi kể lại hành trình xây dựng hệ thống "Giáo dục trải nghiệm" đầu tiên tại Việt Nam hướng tới giá trị "chân - thiện - mỹ".

"Come back Erahouse! (True Love- True Values)

Kính gửi các đối tác, các Erahouseer. Các bạn thường đặt cho tôi câu hỏi, cái tên Erahouse bắt đầu từ đâu?

Kỷ niệm òa về cách đây 14 năm, một thạc sỹ khoa học nông nghiệp mang tình yêu lớn với trẻ em và quê hương, luôn trăn trở những giá trị đột phá như mong người nông dân Việt Nam tương lai có thể đi máy bay để thăm đồng ruộng của mình thay vì đi bộ… và trẻ em thì yêu thiên nhiên và biết trân quý và gìn giữ thiên nhiên.

Giao-duc02

Vâng, những bài học giá trị đó đã được đưa vào các hoạt động ở Trang trại giáo dục Erahouse đầu tiên ở Long Biên, một trang trại được bao phủ bởi tình yêu với trẻ em, bởi cây xanh, các sinh vật ở đây được nâng niu chăm sóc theo mô hình hữu cơ để khi trẻ em đến đây hoàn toàn được hòa mình vào bầu không khí trong lành.

Điểm đến đầu tiên này của Erahouse đã trở thành một huyền thoại trong thế giới “giáo dục trải nghiệm” của Việt Nam từ những năm 2008 đến nay.

Sự xúc động trào dâng khi nhớ lại những con người đầu tiên ở Erahouse, thân thiện, gắn bó và rất “đa năng”, sẵn sàng đóng nhiều vai: giáo viên, hướng dẫn viên, đầu bếp, nhân viên dọn vệ sinh… với mục tiêu duy nhất mang đến được niềm vui và sự an toàn tối đa cho “khách hàng nhí”

Giao-duc (2)

Sự biết ơn những thầy cô giáo, những khách hàng nhí luôn ủng hộ Erahouse bằng những nụ cười, những ánh mắt tiếc nuối mỗi lần kết thúc chuyến dã ngoại, biết ơn những lời nhận xét chân thành “nhân viên ở đây ai cũng làm việc hết mình như những người chủ nhân”. Sự biết ơn tới những lớp người kế tiếp luôn tôn trọng và phát huy truyền thống văn hóa Erahouse qua nhiều năm.

Chính từ những tình cảm, hành động chân thành của khách hàng, của nhân viên Erahouse đã chắp cánh cho Erahouse phát triển bền vững và rộng khắp thành chuỗi “Trang trại giáo dục” uy tín suốt 14 năm qua.

Tôi biết, chúng ta cùng yêu Erahouse, trẻ em yêu Erahouse vì đến đây được chạy nhảy thoải mái, được chơi nhiều trò chơi yêu thích, được học và thực hành những bài học thú vị và đặc biệt là được nghịch bẩn

Giao-duc000

Người lớn yêu Erahouse về sự thân thiện ở nơi đây, đến vui chơi mà được chăm sóc ân cần như được về chính miền quê nhà mình. Các thầy cô giáo và các hướng dẫn viên du lịch yêu Erahouse vì sự phối hợp nhịp nhàng trong chăm sóc học sinh…và còn những tình yêu rất đáng yêu nữa mà không thể kể hết trong suốt những năm qua, khiến cho Erahouse đi vào cuộc sống của rất nhiều người dân Hà nội và các Tỉnh lân cận.

Một Erahouse với nét truyền thống “chân, thiện, mỹ” luôn được nâng niu, làm mới liên tục bởi các thế hệ Erahouseer, để nó luôn mãi đúng như tên gọi: Era: thiên niên kỷ, House: ngôi nhà cho trẻ em.ERA trong tiếng Anh còn được viết tắt bởi: Education: Giáo dục. R: Resposibility: Trách nhiệm với cộng đồng. Art: Nghệ thuật sáng tạo. Với mong muốn mang một triết lý giáo dục trẻ lớn lên với đầy đủ nhân cách hòa nhập với sự phát triển bền vững của thế giới

Giao-duc-trai-nghiem01

Trở về với thiên nhiên, trở về với những giá trị bền vững, với những điều đơn giản và chân thành là ước muốn không chỉ của nhà sáng lập Erahouse mà của tất cả những con người yêu mến Erahouse, yêu mến giáo dục trải nghiệm.

Mơ ước cùng chung tay xây dựng một thế giới nhỏ bé nhưng giá trị to lớn cho tương lai. Dù có khó khăn đến đâu,“ngôi nhà Era” vẫn luôn bền chí, bền lòng, để giữ vững, để phát triển và để cống hiến. "Come back Erahouse – True Love- True Values".

Link nội dung: https://vanhoavaphattrien.vn/index.php/giao-duc-trai-nghiem-va-hanh-trinh-huong-toi-gia-tri-chan-thien-my-tai-erahouse-a13910.html