Vĩnh Phúc: Đại hội TDTT huyện Yên Lạc thu hút gần 1000 vận động viên tham gia ở 10 nội dung thi đấu

Tối 14/7, huyện Yên Lạc (Vĩnh Phúc) đã tổ chức khai mạc Đại hội Thể dục, Thể thao (TDTT) lần thứ VI năm 2022, thu hút gần 1000 vận động viên tham gia ở 10 nội dung thi đấu khác nhau, trong đó có nhiều môn đã thi đấu trước khi khai mạc và sẽ kết thúc ngày 16/7.

tang-hoa-1657808347.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Lê Duy Thành (đứng thứ 2 từ trái qua) tặng hoa chúc mừng Đại hội

Ông Lê Duy Thành - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc tới dự nêu rõ: Đại hội TDTT huyện Yên Lạc lần này là ngày hội lớn có ý nghĩa quan trọng. Đây là dịp để tổng kết, đánh giá đúng mức phong trào TDTT quần chúng trong những năm qua. Trên cơ sở đó, xác định rõ những mặt mạnh, những tồn tại cần quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo khắc phục, để phát triển phong trào thể thao trong thời gian tới.

Đây cũng là dịp để huyện Yên Lạc lựa chọn các vận động viên tiêu biểu, có thành tích xuất sắc trong thi đấu các môn thể thao, tham gia Đại hội TDTT cấp tỉnh lần thứ VI năm 2022.

Nhân dịp này, Ban tổ chức Đại hội TDTT huyện Yên Lạc lần thứ 6 sẽ lựa chọn các vận động viên tiêu biểu, có thành tích xuất sắc, thành lập Đoàn vận động viên và chuẩn bị đủ các điều kiện cần thiết để tham dự Đại hội TDTT tỉnh Vĩnh Phúc lần thứ VI năm 2022. Trên cơ sở đó, Yên Lạc nâng cao nhận thức của toàn dân, nhân rộng xây dựng phong trào thể thao quần chúng có hiệu quả như Bơi Lội, Bóng chuyền hơi, bóng bàn, bóng đá mi ni... Yên Lạc sẽ đầu tư một số môn thể thao thành tích cao như: Bóng đá, Bóng chuyền, bơi lội,  đua thuyền, cầu lông. Yên Lạc quy hoạch, đầu tư các khu vui chơi giải trí cho người già, trẻ em; quan tâm đầu tư các sân chơi, sân tập, dụng cụ thể dục thể thao, tập huấn, huấn luyện phong trào, tổ chức các cuộc thi tạo khí thế, thúc đẩy phong trào phát triển.

dieu-hanh-1657808482.jpg
Màn diễu hành của đội hồng kỳ tại Đại hội

Lễ khai mạc được diễn ra trong không khí sôi nổi. Cờ tổ quốc; ảnh Bác Hồ; cờ, biểu tượng TDTT và đội hồng kỳ lần lượt được rước qua lễ đài. Trong không gian rực rỡ cờ hoa, các đoàn đại biểu đại diện cho các tầng lớp công nhân, nông dân, trí thức, lực lượng vũ trang tham gia diễu hành biểu dương lực lượng thể hiện khí thế của một vùng quê giàu truyền thống cách mạng.

dot-duoc-1657808591.jpg
Đồng chí Nguyễn Khắc Hiếu – Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Yên Lạc huyện thắp ngọn lửa truyền thống Đại hội

Ngay sau màn diễu dành biểu dương, ngọn đuốc lửa thiêng được vận động viên tiêu biểu của huyện nhà chuyển tới đài lửa và được đồng chí Bí thư Huyện ủy thắp sáng. Ngọn lửa là hình ảnh tiếp nối truyền thống vẻ vang của quê hương, là biểu tượng hun đúc ý chí quyết tâm, tinh thần thể thao cao thượng, trong sáng và khát khao vươn tới những đỉnh cao mới trong thể thao.

Tiên Dũng

Link nội dung: https://vanhoavaphattrien.vn/index.php/vinh-phuc-dai-hoi-tdtt-huyen-yen-lac-thu-hut-gan-1000-van-dong-vien-tham-gia-o-10-noi-dung-thi-dau-a14012.html