Kiên Giang: Xây dựng Khu di tích truyền thống lực lượng vũ trang

Đảng ủy - Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Kiên Giang đã khởi công xây dựng Khu di tích truyền thống lực lượng vũ trang tỉnh Kiên Giang tại ấp Bờ Dừa, xã Thạnh Yên, huyện U Minh Thượng, sáng ngày 16-7. Tới dự có các cán bộ lão thành cách mạng, lãnh đạo tỉnh Kiên Giang.

ch1-kien-giang-40-ty-dong-1658052938.jpg
Các đại biểu dự khởi công xây dựng Khu di tích truyền thống lực lượng vũ trang tỉnh Kiên Giang.

 

Khu di tích truyền thống lực lượng vũ trang tỉnh được xây dựng trên diện tích 2,02ha với tổng mức đầu tư 40 tỷ đồng từ nguồn vốn sự nghiệp gồm 16 hạng mục: Cải tạo cổng tam quan và bia tưởng niệm, đền thờ; nhà: Sở chỉ huy, tham mưu, chính trị, hậu cần, truyền thống, ban quản lý; hố bom, sân bãi..., thời gian thi công 360 ngày.

Khu di tích truyền thống lực lượng vũ trang tỉnh được xây dựng tại vị trí gắn liền với lịch sử hoạt động của Sở Chỉ huy các lực lượng vũ trang Tỉnh đội tỉnh Rạch Giá từ năm 1967 đến năm 1969 và sự kiện máy bay Mỹ ném bom ngày 16-4-1969.

Đại tá Nguyễn Văn Ngành - Tỉnh ủy viên, Chỉ huy Trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, sự tái hiện Khu di tích sẽ giúp chúng ta hình dung lại diện mạo và tầm vóc lịch sử của một khu căn cứ cách mạng của lực lượng vũ trang tỉnh Rạch Giá trong kháng chiến chống Mỹ.

Khu di tích chưa được khai thác, phát huy đúng tầm của một nơi vừa là chứng tích lịch sử và một hệ sinh thái đặc trưng Nam bộ, cho nên, tái hiện, tôn tạo Khu di tích thành một tổng thể hoàn chỉnh đảm bảo duy trì, bảo quản những di tích, đáp ứng những chức năng mới phục vụ cho việc nghiên cứu, giáo dục.

Khu lưu niệm Sở Chi huy các lực lượng tỉnh được đầu tư xây dựng có ý nghĩa chính trị và nhân văn sâu sắc để tưởng nhớ và tỏ lòng biết ơn của Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà đối với lực lượng vũ trang; ghi nhận và tôn vinh tinh thần kiên trung, bất khuất, sự hy sinh của các cán bộ, chiến sĩ trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; là địa chỉ để tham quan du lịch và giáo dục truyền thống cách mạng cho các thế hệ hôm nay và mai sau.

Nhân dịp này,Uỷ ban nhân dân huyện U Minh Thượng được Công ty cổ phần Đầu tư Phú Cường Kiên Giang, Tập đoàn Tư vấn đầu tư xây dựng Kiên Giang (CIC Group) hỗ trợ 1 tỉ đồng, mỗi công ty 500 triệu đồng, để tặng nhà cho người nghèo.

Tin, ảnh: Trương Anh Sáng

Link nội dung: https://vanhoavaphattrien.vn/index.php/kien-giang-xay-dung-khu-di-tich-truyen-thong-luc-luong-vu-trang-a14082.html