Sơn La: Nét đẹp ngày hội của bản, tổ dân phố văn hóa

Tỉnh Sơn La vừa tổ chức Liên hoan bản, tổ dân phố văn hóa tiêu biểu lần thứ V.

Liên hoan có sự tham gia của 17 đội thi với 350 diễn viên, nghệ nhân đại diện cho các bản, tổ dân phố văn hóa của 12 huyện, thành phố. Tham gia liên hoan lần này, các đội trải qua 4 phần thi: Chào hỏi, tìm hiểu kiến thức, năng khiếu và chung tay xây dựng nông thôn mới.

Qua các phần thi, các bản, tổ dân phố đã giới thiệu những hoạt động tiêu biểu của bản, tổ dân phố mình; tìm hiểu các tiêu chí xây dựng gia đình văn hóa, bản, tổ dân phố văn hóa trong phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa", tìm hiểu về chương trình xây dựng nông thôn mới, tìm hiểu Luật phòng chống bạo lực gia đình...

Liên hoan là dịp để các bản, tổ dân phố văn hóa tiêu biểu trên địa bàn được giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, giới thiệu những cách làm hay trong việc triển khai phong trào xây dựng bản, tổ dân phố văn hóa. Đồng thời, góp phần cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và chủ trương của Tỉnh ủy Sơn La về Đề án "Xây dựng và phát triển văn hóa con người Sơn La đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030".

Lê Hạnh/Tây Bắc

Link nội dung: https://vanhoavaphattrien.vn/index.php/ngay-hoi-cua-ban-to-dan-pho-van-hoa-son-la-a14252.html