Sâu nặng nghĩa tình của nữ doanh nhân

Vốn là người xuất thân từ nông dân nghèo khổ, bà Trần Thị Thủy đồng cảm với những người gặp khó khăn, nhất là với những người, những gia đình có công với nước, nên luôn luôn tạo điều kiện để giúp đỡ, tri ân.

sau-nang-nghia-tinh1-1658876230.JPG
Bà Trần Thị Thủy và Hội nữ doanh nhân huyện Lạng Giang tặng quà Mẹ VNAH sinh năm 1920 ở thôn Đồng Cống, xã Yên Mỹ, Lạng Giang, Bắc Giang

 

Từ 21 đến 25/7, bà Trần Thị Thủy 64 tuổi, giám đốc công ty TNHH sản xuất, thương mại, xuất nhập khẩu Bích Thủy (Cụm công nghiệp Phi Mô-Tân Dĩnh, thị trấn Vôi, Lạng Giang, Bắc Giang) lại dành thời gian cùng hội viên Hội nữ doanh nhân của huyện và cán bộ công nhân viên công ty đi thăm và tặng quà các gia đình có công với cách mạng, thể hiện tinh thần trách nhiệm, lòng tri ân với những người đã xả thân vì Tổ quốc. Hoạt động này của bà Thủy và công ty đã trở thành nếp từ hàng chục năm nay.

Với trách nhiệm là Chủ tịch Hội nữ doanh nhân của huyện bà vận động hội viên đi thăm tặng quà 7 mẹ Việt Nam anh hùng (VNAH) trên địa bàn huyện Lạng Giang nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2022). Với góc độ là Chủ tịch Hội nữ doanh nhân của huyện, bà Thủy đã động viên các hội viên đi thăm tặng quà 7 mẹ VNAH ở huyện Lạng Giang.

sau-nang-nghia-tinh2-1658876230.jpg
Tặng quà mẹ VNAH Nguyễn Thị Thổi, sinh năm 1926 ở thôn Hấn, xã Hương Gián, Yên Dũng

Lần đầu tiên được đi thăm các mẹ VNAH của huyện, doanh nhân trẻ Nguyễn Thị Thảo rất hồi hộp khi tham gia hoạt động đền ơn đáp nghĩa trên địa bàn cho biết: "Em được sinh ra và lớn lên trên đất quê hương nhưng lần đầu tiên cùng chị em trong Hội được đến các mẹ VNAH có tuổi đời rất cao bằng tuổi bà, tuổi cụ chị cảm động, thấy việc làm của mình thêm ý nghĩa". Không dừng lại ở địa bàn huyện riêng bà Trần Thị Thủy cùng cán bộ công nhân viên công ty đi thăm và tặng quà cho 14 mẹ VNAH ở các huyện Yên Dũng, Hiệp Hòa, Việt Yên và Yên Thế. Những mẹ VNAH ở gần thì bà trực tiếp đến tặng, còn ở xa thì cử cán bộ đến thăm và tặng quà. Mỗi xuất quà tặng cho tất cả mẹ VNAH ở tỉnh Bắc Giang của Hội nữ doanh nhân huyện và bà Thủy trong dịp này gồm 200.000 đồng bánh kẹo và 500.000 đồng tiền mặt với tổng trị giá 15 triệu động.


Khi nhận phần quà nghĩa tình của nữ doanh nhân chưa hề quen biết, mẹ VNAH Nguyễn Thị Thổi (sinh năm 1926) ở thôn Hấn, xã Hương Gián (Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang) bồi hồi nói: "Mẹ cảm ơn con và công ty đã quan tâm đến mẹ trong dịp tháng tri ân. Chúc con và công ty mạnh khỏe, làm ăn phát đạt và làm nhiều việc nghĩa cho đời".

Tiếp lời mẹ Thổi, chị Nguyễn Thị Hương-Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ xã Hương Gián cho biết: "Tuy ở gần thành phố Bắc Giang nhưng Hương Gián vẫn là vùng thuần nông, còn nhiều khó khăn. Việc công ty Bích Thủy đến thăm và tặng quà mẹ Thổi chúng tôi rất cảm kích và mong bà Thủy và Công ty thường xuyên cùng với xã quan tâm, chăm lo cho các mẹ VNAH ngày càng chu đáo hơn".  Được biết tỉnh Bắc Giang hiện có 21 mẹ VNAH còn sống, trong đó mẹ Đinh Thị Sùng sinh năm 1942 ở xã Thái Sơn, Hiệp Hòa. Mẹ Thân Thị Cận 104 tuổi (sinh năm 1918) ở thôn Đồi, xã Mỹ Hà, Lạng Giang. Huyện Lạng Giang có 7 mẹ VNAH là địa phương có đồng các mẹ còn sống trong tỉnh.

sau-nang-nghia-tinh3-1658876230.jpg
Bà Trần Thị Thủy tặng quà cho thương binh, gia đình liệt sỹ và người có công xã Tiên Lục, Lạng Giang

Không chỉ quan tâm đến các mẹ VNAH, trong dịp này bà Trần Thị Thủy và công ty còn tặng 210 xuất quà cho các gia đình thương binh, liệt sỹ và người có công ở xã Tiên Lục (Lạng Giang), trị giá hơn 42 triệu đồng. Tại buổi tặng quà được tổ chức tập trung tại UBND xã Tiên Lục, ông Trần Đức Đô sinh năm 1947 ở thôn Ngoài, xã Tiên Lục là thương binh 1/4 thời kỳ chống Mỹ cảm động nói: "Tôi đã nhiều lần được nhận quà dịp 27/7, nhưng đây là lần đầu tiên được nhận quà của công ty Bích Thủy và biết về bà chủ doanh nghiệp là người luôn nhiệt huyết trong đền ơn đáp nghĩa. Tôi rất cảm động. Chúc bà Thủy và công ty luôn mạnh khỏe, không ngừng quan tâm đến những người có công". Còn ông Nguyễn Đình Luân Phó Chủ tịch UBND xã Tiên Lục cũng nhấn mạnh:"Việc tặng quà của công ty cho gia đình có công ở xã Tiên Lục là việc làm rất có ý nghĩa, đã góp thêm một phần cùng chúng tôi tri ân với những người có công với cách mạng trên địa bàn".
Bà Trần Thị Thủy cho biết: "Khi tôi và mọi người được sống trong hòa bình, độc lập, tự do xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn là nhờ những người đã xả thân vì Tổ quốc. Việc làm của chúng tôi thể hiện sự tri ân, đền đáp một phần công lao của các liệt sỹ, thương binh và người có công với cách mạng trên quê hương mình". Bằng các hoạt động thiết thực của mình, bà Trần Thị Thủy và các nữ doanh nhân ở huyện Lạng Giang thể hiện sâu nặng lòng tri ân trong đền ơn đáp nghĩa với những người có công.

Thanh Thảo - Thân Văn Phương

Link nội dung: https://vanhoavaphattrien.vn/index.php/sau-nang-nghia-tinh-a14304.html