Kiên Giang: Truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”

Kiên Giang tổ chức Lễ kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ 27/7, sáng ngày 27/7/2022. Đại tướng Lê Hồng Anh, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Ban Bí thư, tham dự buổi lễ.

                                                                   

ch1-kien-giang-truy-tang-danh-hieu-1658981065.jpg

 Quang cảnh Kiên Giang truy tặng danh hiệu vinh dự nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”.

 

Lần này Kiên Giang có 19 bà mẹ được truy tặng Danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”, 15 gia đình được tặng thưởng Huân chương Độc lập các hạng và 75 gia đình người có công với cách mạng tiêu biểu được Uỷ ban nhân dân tỉnh tặng bằng khen.

Trải qua hai cuộc kháng chiến trường kỳ chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược, Kiên Giang có 83 đơn vị, địa phương và 39 cá nhân được Nhà nước tuyên dương danh hiệu “Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân”, 1.769 bà mẹ được phong tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”, trong đó có 03 bà mẹ được phong tặng hai danh hiệu cao quý Bà mẹ Việt Nam Anh hùng và Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân.

Tỉnh có trên 120.000 người có công với cách mạng, trong đó có 15.515 liệt sĩ hy sinh trong chiến tranh; trên 10.000 thương bệnh binh, 2.500 người tham gia kháng chiến và con đẻ bị nhiễm chất độc hóa học, khoảng 1.000 người hoạt động cách mạng, hoạt động kháng chiến bị địch bắt, tù đày và gần 50.000 người tham gia kháng chiến hưởng trợ cấp một lần; hơn 120.000 người có công với cách mạng được xác nhận và thực hiện chế độ ưu đãi; hơn 30.000 hộ gia đình người có côngđược hỗ trợ về nhà ở.

Ông Đỗ Thanh Bình, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy đảng, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể và các tổ chức chính trị - xã hội và mỗi người dân bằng những việc làm cụ thể hãy chung tay thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, thực hiện kịp thời, đúng, đủ, chu đáo các chế độ ưu đãi của Đảng và Nhà nước đối với người có công với cách mạng.

Rà soát những trường hợp đủ điều kiện phong tặng hoặc truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình liệt sĩ đủ điều kiện tặng thưởng Huân chương Độc lập, trình cấp có thẩm quyền quyết định phong tặng, truy tặng và tặng thưởng.

Đào tạo nghề, giải quyết việc làm để thương binh, con thương binh, liệt sĩ phát huy năng lực, sở trường của mình trong sản xuất, kinh doanh;  tìm kiếm và quy tập hài cốt liệt sĩ hy sinh trong chiến tranh còn thất lạc; tạo mọi điều kiện cho các gia đình chính sách ởvùng sâu, vùng xa, vùng căn cứ cách mạng được hưởng đầy đủ các chế độ ưu đãi và tiếp cận các chương trình phát triển kinh tế nhằm nâng cao mức sống một cách thiết thực, hiệu quả.

Trương Anh Sáng

Link nội dung: https://vanhoavaphattrien.vn/index.php/mot-thoi-de-nho-a14328.html