Máy biến thế HBT – Mang thương hiệu Việt vươn tầm ra Thế Giới

Trải qua hơn một thập kỉ xây dựng và phát triển (2008 – 2022), với phương châm “Giữ vững niềm tin chất lượng”, Công ty CP Sản xuất biến thế HBT Việt Nam đã và đang khẳng định được vị thế và thương hiệu của mình trong lĩnh vực sản xuất và cung ứng máy biến thế - thiết bị điện, với thị trường phủ rộng khắp 60 tỉnh – thành phố và vươn tầm thế giới. 

hbt1-1659425326.jpg
Tập thể cán bộ, công – nhân viên Công ty CP Sản xuất biến thế HBT Việt Nam

Quá trình hình thành và phát triển
Công ty CP Sản xuất máy biến thế HBT Việt Nam tiền thân được hình thành từ một xưởng thực tập về thiết bị điện của Trường Đại học Bách Khoa tại địa chỉ: ngõ 15 Tạ Quang Bửu từ những năm 2006 – 2007. Chính thức thành lập doanh nghiệp và hoạt động vào ngày 27/03/2008 với cái tên “Công ty Cổ phần chế tạo máy biến thế Hà Nội” theo Quyết định của Sở Kế hoạch & Đầu tư Hà Nội. (sau này đổi tên thành Công ty CP Sản xuất biến thế HBT Việt Nam). 
Khởi đầu vào đúng thời điểm cuộc khủng hoảng tài chính Thế giới và Việt Nam, HBT gặp vô vàn những khó khăn thách thức, doanh nghiệp mới thành lập chỉ 10 cán bộ và chưa có nhà xưởng, tuy nhiên với quyết tâm nỗ lực của Ban lãnh đạo, tháo gỡ từng khó khăn, xây dựng niềm tin, đối mặt với mọi khó khăn, tập trung lực lượng lao động, cán bộ kỹ thuật trau dồi hoàn thiện dây chuyền sản xuất – HBT không chỉ đứng vững mà còn phát triển nhờ vào việc giảm thiểu chi phí sản xuất và sự hỗ trợ tối đa của các nhà cung cấp, từng bước khẳng định vị thế trong lĩnh vực sản xuất – cung cấp máy biến thế, thiết bị điện.

hbt2-1659425325.jpg

Thành tựu và phương châm thành công
Năm 2015, HBT trúng thầu dự án Cung cấp Máy biến áp (MBA) cho khu vực duyên hải miền Trung và Tây Nguyên; năm 2017 trúng thầu dự án cung cấp MBA cho Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) với tổng giá trị lên tới hơn 90 tỷ đồng; năm 2019 trúng thầu dự án cung cấp MBA cho Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVN HANOI) với tổng giá trị hơn 70 tỷ dồng, sang đến năm 2020 trúng thầu dự án cung cấp MBA cho Tổng Công ty Điện lực TPHCM (EVN HCMC) giá trị gần 50 tỷ đồng.  
Với những thành tich đã đạt được, phải khẳng định rằng, hiện tại HBT là một trong số ít đơn vị được cả 5 Tổng công ty Điện lực lớn của Tập đoàn Điện lực Việt Nam lựa chọn là nhà Cung cấp MBA uy tín cho chương trình mua sắm MBA. 
Chia sẻ về những thành tựu đạt được, ông Nguyễn Đăng Quân cho biết: “Trung thực và giữ chữ Tín luôn là yếu tố quan trong đem đến sự thành công cho mỗi cá nhân và doanh nghiệp. Trong gần 14 năm qua, HBT không ngừng nỗ lực để cung cấp những sản phẩm đa dạng và chất lượng, dịch vụ hoàn hảo nhất với giá cả hợp lý nhất. Góp phần giảm tổn thất điện năng cho ngành điện dựa vào việc cung cấp cho khách hàng những sản phầm an toàn chất lượng, hiệu suất cao, có tổn hao điện năng thấp. Đóng góp cho sự phát triển bền vững của ngành điện và xã hội, phục vụ tốt nhu cầu truyền tải điện năng. Đưa sản phẩm thiết bị điện của Việt Nam có chất lượng tốt nhất xuất khẩu sang các nước bạn, góp phần xây dựng thương hiệu điện Việt Nam trong khu vực”.

z3618044490571-8eae1201b70950d9911b410d2a900fab-1659598431.jpg

Vào ngày 26/6 vừa qua, tại Nhà hát Quân đội – 130 Hồ Tùng Mậu, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội, Công ty vinh dự được công nhận là Top 10 – Thương hiệu tiêu biểu 2022, đây cũng là minh chứng rõ nét cho những nỗ lực và quyết tâm của Tập thể cán bộ - công nhân viên Công ty CP Sản xuất biến thế HBT Việt Nam trong những năm vừa qua.

hbt4-1659425325.jpg

Chiến lược và định hướng tương lai
Với phương châm luôn hướng tới khách hàng, không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ, giờ đây Công ty Cổ phần Sản xuất biến thế HBT Việt Nam đã thiết lập được hệ thống phân phối sản phẩm rộng khắp toàn quốc với 2 nhà máy, trên 20 đại lý phân phối và được đánh giá là một trong 5 doanh nghiệp sản xuất máy biến áp hàng đầu Việt Nam và trong khu vực với việc mở rộng cung cấp máy biến thế cho các thị trường nước ngoài, như Campuchia, Lào, Myanmar ...  HBT cam kết mang đến cho khách hạn các sản phẩm có chất lượng và dịch vụ tốt nhất với giá cả cạnh tranh hợp lý. Đóng góp cho sự phát triển bền vững của ngành điện và xã hội, phục vụ tốt nhu cầu truyền tải điện năng. Đưa sản phẩm thiết bị điện của Việt Nam xuất khẩu sang nước bạn, góp phần xây dựng thương hiệu thiết bị điện Việt Nam trong khu vực./.

Trung Trần

Link nội dung: https://vanhoavaphattrien.vn/index.php/may-bien-the-hbt-mang-thuong-hieu-viet-vuon-tam-ra-the-gioi-a14419.html