Bệnh lậu có tự khỏi được không? Cách phòng và điều trị tại nhà

Bệnh lậu có tự khỏi được không và cách trị tại nhà như thế nào? Vi khuẩn lậu có tốc độ sinh sôi và lây lan rất nhanh chóng, gây ra nhiều tổn thương nghiêm trọng cho cơ thể. Do đó người bệnh nên thăm khám và điều trị bệnh từ sớm.

Bệnh lậu có tự khỏi được không?

Lậu là bệnh lý nguy hiểm lây qua đường tình dục bởi loại vi khuẩn có tên là Neisseria horrnohoeae gây ra. Triệu chứng điển hình khi nhiễm lậu cậu chính là chảy mủ ở niệu đạo. Nếu không kịp thời ngăn chặn, loại vi khuẩn này sẽ xâm nhấp tới tất cả các cơ quan của cơ thể và gây ra những biến chứng nghiêm trọng.

Vậy bệnh lậu có tự khỏi được không?

Trả lời thắc mắc này, các bác sĩ chuyên khoa tại Phòng khám Đa khoa Nam Việt thông tin: “Nhiễm khuẩn lậu sẽ không thể tự khỏi khi không can thiệp điều trị, Đặc điểm của lậu cầu là cứ 15 phút lại nhân đôi một lần. Hệ miễn dịch của cơ thể mặc dù có thể kiềm chế hoạt động của vi khuẩn (trong trường hợp bệnh nhẹ) nhưng không thể tự tiêu diệt chúng.”

Vì vậy, khi mắc bệnh lậu, bạn không thể tự khỏi bệnh nếu không được điều trị. Nghiêm trọng hơn, khi điều trị bệnh trễ thì việc điều trị dứt điểm bệnh sẽ gặp nhiều khó khăn bởi:

md1-1659523436.png

Vi khuẩn bệnh lậu phát triển rất nhanh chóng

Cách trị bệnh lậu tại nhà

Bên cạnh thắc mắc “Bệnh lậu có tự khỏi được không?”, thì các các cách trị bệnh lậu tại nhà cũng là vấn đề được nhiều người quan tâm.

Trong dân gian cũng như trên mạng xã hội ngày nay vẫn lưu truyền một số cách trị bệnh lậu tại nhà với phương pháp thực hiện đơn giản, dễ dàng và kín đáo.

Thực tế, những dược liệu sử dụng có khả năng làm lành vết thương khi sử dụng nhiều, chẳng hạn như:

Cách trị bệnh lậu tại nhà có hiệu quả không?

Theo các chuyên gia, những cách trị bệnh lậu tại nhà chỉ có công dụng hỗ trợ điều trị bệnh ở giai đoạn đầu và người bệnh nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi áp dụng. Những phương pháp này hoàn toàn không thể tiêu diệt được vi khuẩn lậu vì:

md2-1659523445.png

Phòng khám Nam Việt chữa bệnh lậu hiệu quả

Lậu cầu không chỉ xuất hiện ngoài da mà còn tấn công nhanh chóng vào cơ quan sinh dục trong và đường tiết niệu, đặc biệt là ở phụ nữ có âm đạo mở. Do đó, việc chỉ bôi, đắp thuốc từ bên ngoài không mang lại hiệu quả.

Thêm vào đó, vùng kín có tính chất nhạy cảm và rất quan trọng nên việc sử dụng những bài thuốc dân gian chưa được kiểm chứng không những không khỏi bệnh mà còn dẫn tới những biến chứng nguy hiểm hơn, gây khó khăn lẫn tốn kém cho việc chữa trị về sau.

Vì vậy, để điều trị bệnh lậu dứt điểm, phòng tránh các biến chứng nghiêm trọng như đau vùng chậu, hiếm muộn vô sinh hay ung thư,... thì người bệnh cần chủ dộng điều trị bệnh sớm tại các cơ sở uy tín.

Hiện nay, phòng khám Đa khoa Nam Việt đang áp dụng hiệu quả và đa dạng các phương pháp chữa trị bệnh lậu. Tùy vào từng tình trạng bệnh mà bác sĩ phòng khám sẽ chỉ định phương pháp điều trị phù hợp, đảm bảo kết quả chữa trị cũng như tiết kiệm chi phí cho người bệnh.

Bên cạnh việc sử dụng thuốc kháng sinh, kết hợp vật lý trị liệu và Đông y thì Nam Việt còn áp dụng phương pháp DHA công nghệ cao vào điều trị bệnh lậu. Phương pháp này sẽ tác động trực tiếp vào vùng bệnh, tiêu diệt hoàn toàn vi khuẩn, tăng cường hệ miễn dịch giúp làm lành tổn thương và hồi phục cơ thể nhanh chóng.

Ngoài ra, dịch vụ y tế chất lượng, đặt người bệnh làm trung tâm, với hệ thống máy móc và dụng cụ y khoa tân tiến sẽ đáp ứng toàn diện nhu cầu chăm sóc sức khỏe của khách hàng. Người bệnh hoàn toàn có thể yên tâm khi đến điều trị bệnh lậu tại đậy.

Thông qua chủ đề “Bệnh lậu có tự khỏi được không và cách trị tại nhà”, hy vọng bạn đọc đã trang bị được những kiến thức cần thiết và hiểu được tầm quan trọng của việc chữa trị bệnh sớm. Nếu có bất kì triệu chứng nào nghi ngờ nhiễm lậu, hãy liên hệ các chuyên gia Nam Việt để được thăm khám, tư vấn và điều trị dứt điểm bệnh hiệu quả.

Thông tin liên hệ:


PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NAM VIỆT

(Được Sở Y tế cấp phép hoạt động)

Hotline tư vấn miễn phí: 02862857515

Website: https://phongkhamdakhoanamviet.vn/

Địa chỉ: 202 Tô Hiến Thành, Phường 15, Quận 10, TPHCM

Văn Mạnh

Link nội dung: https://vanhoavaphattrien.vn/index.php/benh-lau-co-tu-khoi-duoc-khong-cach-phong-va-dieu-tri-tai-nha-a14447.html