Thanh xuân tươi đẹp tháng 8: “Chuyện của mùa thu”

NSND Lan Hương tiết lộ về mối tình lớn của cuộc đời. Những ký ức thanh xuân tươi đẹp về mùa thu của mỗi người. Nhà thơ Hồng Thanh Quang khiến khán giả trầm trồ tại Thanh xuân tươi đẹp. Nhạc sĩ Đỗ Bảo hé lộ về Mối tình đầu trong Thanh xuân tươi đẹp

thanh-xuan-tuoi-dep-thang-8-1659597280.jpg
 

Ký ức đẹp về những mùa thu đi ngang qua cuộc đời của mỗi con người để lại ấn tượng sâu đậm được kể tại Thanh xuân tươi đẹp tháng 8. Hai khách mời xuất hiện trên chiếc ghế hồi-đáp: NSND Lan Hương và nhà thơ Hồng Thanh Quang cùng các khách mời mang tới nhiều câu chuyện thú vị và xúc động qua chủ đề “Chuyện của mùa thu”, phát sóng 20h50 thứ bảy ngày 6/8 trên kênh VTV1. 
Chương trình Thanh xuân tươi đẹp tháng 8 gửi đến khán giả câu chuyện về những mùa thu kỷ niệm, là điểm hẹn mùa thu của thời thanh xuân, nơi các khách mời chia sẻ khoảng trời ký ức riêng của mình về những mùa thu đáng nhớ trong cuộc đời.
Tham gia chương trình là những gương mặt quen thuộc: nhạc sĩ Đỗ Bảo, nhà báo Chu Minh Vũ, họa sĩ Hoàng A Sáng, nhà thơ Đào Phi Cường và nhà thiết kế Xuân Thu. Cùng sự dẫn dắt của cặp đôi MC Anh Tuấn – Minh Hằng, Thanh xuân tươi đẹp hứa hẹn sẽ mang đến nhiều cảm xúc từ ký ức và lưu giữ khoảng trời thanh xuân không bao giờ phai nhạt.
Chương trình gồm ba phần chính: Mùa thu qua cửa sổ, Mùa thu xuống phố và Mùa thu của riêng tôi. Ở đó, các khách mời chia sẻ về những câu chuyện đẹp của mình với mùa thu Hà Nội và ở những nơi khác nhau với ký ức gắn liền với tuổi thanh xuân nhiều mộng mơ, ấp ủ.
Thanh xuân tươi đẹp mang tới phần đọc thơ mở đầu đầy thú vị về ký ức, kỷ niệm với mùa thu của các khách mời, những câu thơ ngẫu hứng vô cùng dí dỏm khiến khán giả trường quay thích thú và cười không ngớt. Cùng với đó là những câu chuyện hài hước nhưng cũng rất cảm động của các khách mời về chủ đề chương trình. Nhạc sĩ Đỗ Bảo chia sẻ ký ức về bài hát lấy cảm hứng từ mùa thu được anh sáng tác anh riêng cho mối tình đầu của mình. Họa sĩ Hoàng A Sáng kể câu chuyện đầy hài hước về những món ngon của mùa thu tại Trùng Khánh, Cao Bằng khiến anh nhớ mãi không quên. Nhà báo Chu Minh Vũ nói về ký ức chung của rất nhiều người - nỗi nhớ da diết của những người phương Nam với mùa thu Hà Nội – dù là đó là người rời xa hay người mới chỉ ghé đến vài lần. Thú vị không kém là câu chuyện mùa thu gây thương nhớ của nhà thơ Đào Phi Cường khi anh đến với mùa thu châu Âu đẹp tuyệt nhưng vẫn nhớ về Hà Nội. Khán giả trường quay cũng rất ấn tượng với câu chuyện của nhà thiết kế Xuân Thu về những thiết kế mang đậm sắc màu Thu Hà Nội, tạo nên dấu ấn riêng.
Xuất hiện trong Thanh xuân tươi đẹp tháng 8 trên chiếc ghế hồi-đáp, nhà thơ Hồng Thanh Quang, người vẫn tự gọi mình là “Người đàn ông của mùa thu” khiến khán giả ồ lên ngạc nhiên và thích thú khi chứng kiến sự duyên dáng, dí dỏm cùng những vần thơ mùa thu mà ông dành riêng cho chương trình. Nhà thơ chia sẻ về niềm cảm hứng bất tận của mùa thu mang đến cho những người nghệ sĩ, để từ đó họ có cho mình những tác phẩm để đời. Cũng ở vị trí này, NSND Lan Hương đem lại rất nhiều tiếng cười cho khán giả qua hoạt cảnh về sự dở khóc, dở cười khi mùa thu đến. Bên cạnh đó, nữ nghệ sĩ còn chia sẻ về hình ảnh của người phụ nữ Hà Thành gắn với mùa thu cùng nhiều ký ức đẹp và mối tình lớn của cuộc đời với nghệ sĩ Đỗ Kỷ.
Bên cạnh những câu chuyện của khách mời, chùm ca khúc gắn liền với chủ đề của chương trình như: Mùa thu cho em, mashup Có phải em mùa thu Hà Nội - Em ơi Hà Nội phố, Mùa thu, mashup Mùa thu - Mùa thu vàng, Hoa sữa hay Thu tình yêu … qua giọng ca của NSUT Mai Hoa, Hoàng Quyên, NSUT Minh Thu, NSUT Thanh Lam, Minh Quân, Hoàng Hải và Yến Lê đưa khán giả trở lại mạch cảm xúc của không gian mùa thu hoài niệm.
Với sự kết hợp hài hoà về nội dung, hình ảnh và âm nhạc, Thanh xuân tươi đẹp tháng 8, chủ đề “Chuyện của mùa thu” sẽ mang đến ký ức chung về những hình ảnh tươi đẹp, lãng mạn về mùa thu, đồng thời gợi lại cả một khoảng không gian mộng mơ như khi tiết trời thu tới.
 

Đăng Khoa

Link nội dung: https://vanhoavaphattrien.vn/index.php/thanh-xuan-tuoi-dep-thang-8-chuyen-cua-mua-thu-a14465.html