“Lễ hội Chúng ta là một” lần thứ 4 với nhiều hoạt động đặc sắc của nghệ sĩ Việt - Hàn

Trong suốt hai năm qua, nhiều hoạt động văn hóa đã bị gián đoạn do diễn biến phức tạp của dịch COVID-19. Người dân Việt Nam nói riêng và người dân toàn cầu nói chung đều phải trải qua một thời gian dài không được vui chơi, giải trí, thưởng thức văn hóa nghệ thuật.

Sau khi tình hình khó khăn qua đi, dịch COVID-19 được kiểm soát, đời sống văn hóa nghệ thuật đã có bước phục hồi mạnh mẽ và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình chưa từng có. Nhiều lễ hội đặc sắc, các chương trình nghệ thuật đa sắc màu, các sự kiện lớn nhỏ, các hoạt động vui chơi giải trí nhanh chóng lấy lại nhịp điệu ban đầu để bù đắp và nâng cao đời sống tinh thần cho người dân ở khắp mọi nơi.

vh11-1659841431.jpg

“Lễ hội Chúng ta là một” cũng không nằm ngoài dòng chảy đó. Được tổ chức lần đầu tiên năm 2017 và đã trải qua 3 năm được tổ chức định kỳ, “Lễ hội chúng ta là một” với các hoạt động sôi nổi đã trở thành sự kiện thường niên đối với đông đảo khán giả trong nước và kiều bào Việt Nam tại Hàn Quốc. Sau hai năm bị gián đoạn do đại dịch Covid-19, “Lễ hội Chúng ta là một” lần thứ 4 lại tiếp tục được tổ chức vào năm nay 2022, là sự an ủi đồng thời là làn gió tươi mát thổi nguồn năng lượng tích cực tới người dân Việt Nam trong nước cùng người dân Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Hàn Quốc.

“Lễ hội Chúng ta là một” lần thứ 4 mang ý nghĩa đặc biệt khi được tổ chức vào năm kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc. Trong 30 năm qua, quan hệ hợp tác Việt Nam – Hàn Quốc không ngừng phát triển trên mọi lĩnh vực. Đến nay đã có hơn 300.000 người Việt Nam sinh sống, làm việc tại Hàn Quốc; và hơn 200.000 người Hàn Quốc sinh sống, làm việc tại Việt Nam. Con số này vẫn tiếp tục tăng hàng năm là minh chứng cho tình hữu nghị giữa hai quốc gia. Tập đoàn bảo hiểm DB Insurance, với Lễ hội thường niên này, sẽ đồng hành cùng các hoạt động kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc, góp phần thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết hữu nghị giữa hai quốc gia. Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam sẽ là các đơn vị đồng chủ trì tổ chức “Lễ hội Chúng ta là một” lần thứ 4 này.

Diễn ra trong hai ngày liên tiếp 01/10/2022 ~ 02/10/2022 tại Nhà hát ngoài trời số 1 Suwon, “Lễ hội Chúng ta là một” năm nay sẽ mang tới những hoạt động đặc sắc với sự tham gia của công chúng và nghệ sỹ hai nước Việt Nam – Hàn Quốc, đây cũng là dấu mốc vượt qua những khó khăn do đại dị1ch gây ra để hướng tới một tương lai tốt đẹp hơn.

Cuộc thi tài năng dành cho công dân hai nước Việt – Hàn đang học tập, làm việc và sinh sống tại Hàn Quốc. Cuộc thi sẽ có 3 vòng Sơ tuyển – Vòng loại – Vòng chung kết. Vòng loại và vòng chung kết sẽ diễn ra trong 2 ngày của Lễ hội.

“Giải thưởng Gia đình Việt-Hàn hạnh phúc” dành cho các gia đình Việt-Hàn đang sinh sống tại Hàn Quốc. Video ngắn về cuộc sống gia đình kèm theo câu chuyện của mỗi gia đình sẽ được gửi tới Lễ hội để tham dự. Giải thưởng sẽ được trao vào ngày thứ 2 của Lễ hội năm nay.

Ngoài ra, Lễ hội lần này còn có các chương trình giải trí nhận thưởng như game show thử thách nhóm - gia đình hay bốc thăm trúng thưởng cho người tham dự chương trình, cũng góp phần làm không khí sự kiện thêm sôi động.

Cùng với các hoạt động trên, đêm nhạc với sự góp mặt của các ca sĩ hàng đầu Hàn Quốc và Việt Nam như Baek Jiyoung, nhóm Koyote, Văn Mai Hương, Kimmese, Suni Hạ Linh, Orange, Trung Quân Idol và Chillies Band sẽ đem những màn trình diễn ấn tượng đến với cộng đồng người Việt đang sinh sống và học tập tại Hàn Quốc. Toàn bộ chương trình biểu diễn sẽ được ghi hình, phát sóng trực tiếp trên kênh youtube chính thức của Lễ hội và Kênh truyền hình đa văn hoá Hàn Quốc.

Văn Mạnh

Link nội dung: https://vanhoavaphattrien.vn/index.php/le-hoi-chung-ta-la-mot-lan-thu-4-voi-nhieu-hoat-dong-dac-sac-cua-nghe-si-viet-han-a14524.html