Thành công với kinh doanh phòng trọ

Ngành sư phạm là ao ước của bất cứ ai mong muốn có một công việc ổn định. Nhưng đối với những người ưa khám phá, sư phạm không phải một nghề phù hợp. Câu chuyện của ông Thái Quang Huy - Giám đốc công ty Khang Thịnh Phát chính là như vậy, mạnh mẽ từ bỏ nghề sư phạm để dấn thân, thử sức và thành công bằng kinh doanh phòng trọ và BĐS.

 

tqh1-1659930654.png

 

Ông Thái Quang Huy - Giám đốc công ty Khang Thịnh Phát

Nghề chọn người…

Ngay từ những ngày tháng phổ thông, bố mẹ của ông Huy đã mong muốn và định hướng cho ông theo học ngành Sư phạm. Theo quan điểm của nhiều người, nghề sư phạm ổn định và an nhàn. Nghe theo định hướng của gia đình, ông Huy quyết định theo học ngành sư phạm. Những năm tháng sinh viên cũng khiến ông Quang Huy yêu thêm nghề đứng lớp và muốn gắn bó với nó.

Tốt nghiệp ngành sư phạm, theo định hướng của bố mẹ, Thạc sĩ Thái Quang Huy vẫn theo nghề và gắn bó với nghề trồng người suốt 16 năm. Số tiền lương ít ỏi của nghề giáo, cùng với áp lực bài giảng, công việc, thời gian gò bó… không khiến người thầy bớt yêu nghề. Trong suốt thời gian đó, người thầy này luôn canh cánh trong lòng về những mô hình khởi nghiệp, những câu chuyện lập nghiệp truyền động lực.

tqh2-1659930664.png

 

ThS Thái Quang Huy từng có 16 năm gắn bó với nghề dạy học

ThS Quang Huy tâm đắc với chia sẻ của Tiến sĩ Nguyễn Cao Trí trong buổi talkshow: “Chúng ta không thể dạy sinh viên lập nghiệp, khởi nghiệp khi mà thầy cô giáo chưa bao giờ khởi nghiệp. Rất vô lý! Mình không thể cho người khác cái mà mình không có.” Một chia sẻ khác của bác sĩ Yersin “tôi phải kiếm tiền kiểu khác chứ không tài nào cầm được tiền của các bệnh nhân” cũng thôi thúc ý chí khởi nghiệp của thầy giáo trẻ khi đó.

Do đó, trong thời gian 16 năm giảng dạy, thầy Thái Quang Huy đồng thời bước chân vào kinh doanh bằng việc mở doanh nghiệp tư nhân về máy tính, công ty trách nhiệm hữu hạn phần mềm, trải qua bao thăng trầm, thất bại ông quyết định gắn bó với kinh doanh phòng trọ tại quận 7 (https://phongtroquan7.com/) và BĐS. 

Thành công với kinh doanh phòng trọ và BĐS

So với việc đứng lớp, công việc kinh doanh khiến ông Quang Huy hứng thú hơn nhiều. Thời điểm bất động sản đóng băng 2012-2013, khi bày tỏ ý muốn mở phòng trọ cao cấp, ông Huy đã nhận phải rất nhiều phản ứng gay gắt từ phía gia đình.

tqh3-1659930672.png

Hình ảnh một phòng trọ cao cấp của BĐS Minh Khôi

Tuy nhiên, nhận thấy nhu cầu khá lớn về nhà trọ có đầy đủ không gian ngủ, bếp, vệ sinh riêng biệt ở TPHCM nói chung và Quận 7 nói riêng.  Ông bàn bạc với bà xã vay mượn để tìm quỹ đất phải là trung tâm Quận 7 nhằm hướng đến khách hàng mục tiêu là dân văn phòng có mức sống trung bình khá, đang làm việc ở Quận 1, Quận 5, Quận 10, Quận 2. Và hành trình tạo nên bất động sản có dòng tiền khai thác bắt đầu từ ngày ấy cùng với thương hiệu BĐS Minh Khôi.

Đại dịch Covid đến công việc kinh doanh phòng trọ trở nên khó khăn và chịu ảnh hưởng không nhỏ. Cùng lúc đó phong trào bỏ thành phố về quê rộ lên, giám đốc công ty Khang Thịnh Phát nhận ra tiềm năng về nghỉ dưỡng sinh thái. Vì lẽ đó anh quyết định phát triển thêm mảng bất động sản nghỉ dưỡng Dalat Xinh tại Đà Lạt, biệt thự mini Lâm Hà, đất vườn view biển Khánh Hòa, đất thương mại dịch vụ ở Ninh Thuận.

tqh4-1659930685.png

Để có được thành công như hiện tại, ông Huy cùng vợ từng trải qua thời kì lập nghiệp đầy gian truân

Nhớ lại khoảng thời gian vật lộn khi mới lập nghiệp, ông Huy tâm sự: “Vợ chồng tôi khi ấy giàu lòng quả cảm, chúng tôi lăn lộn với nhiều thử thách mới có được ngày hôm nay. Vợ chồng tôi từng sống trong vùng an toàn, cho đến khi bước chân vào kinh doanh 1 phòng trọ, rồi chuỗi phòng trọ, rồi vay mượn ngân hàng. Và gần đây là hướng tới BĐS nghỉ dưỡng. 'Quỹ thời gian liều lĩnh' của mình còn 5-10 năm mà thôi, không làm gì nữa là phí sức mình bởi lẽ "cuộc đời đó, có bao lâu mà hững hờ".

Ông Huy chia sẻ khi còn trẻ, chúng ta nên thử sức những lĩnh vực mới, thành công đến từ việc cố gắng và không ngừng làm mới bản thân.

tqh5-1659930695.png

Ông cho rằng tuổi trẻ thì nên dám nghĩ dám làm

Vị giám đốc quan niệm người đàn ông phải dám nghĩ, dám làm mới là người có tinh thần quả cảm. Có bản lĩnh không thôi chưa đủ mà còn phải xây dựng được cho mình đam mê, mục tiêu cuộc đời và dám đeo đuổi đến cùng hoài bão đó. 

Theo ông: “Đã là người đàn ông thì không lý do gì mình lại chấp nhận cuộc sống bình lặng. Họ phải là người sống có trách nhiệm với gia đình và những người thân yêu của mình trước khi nghĩ đến chính mình, vì đó là bản chất vốn có của người đàn ông.” 

“Tôi cho rằng xuất phát điểm không quan trọng bằng sự tư duy và cố gắng. Bạn càng hiểu biết bao nhiêu thì tầng lớp xã giao và mối quan hệ xung quanh bạn sẽ vươn xa bấy nhiêu nên tôi mong muốn tất cả các bạn trẻ hãy không ngừng học hỏi thật chăm chỉ để trang bị cho mình những kiến thức. Để mỗi ngày trôi qua đều là một ngày ý nghĩa. Hãy xây dựng hình ảnh mà bạn đang muốn hướng đến ngay lúc này để rút ngắn khoảng cách với tầng lớp tinh hoa. Và một ngày nào đó khi nhìn lại bạn sẽ thấy rằng những vất vả những nỗ lực của bạn hiện tại đều hoàn toàn xứng đáng” - ông bày tỏ.

Như Mai

Link nội dung: https://vanhoavaphattrien.vn/index.php/thanh-cong-voi-kinh-doanh-phong-tro-a14538.html