Chi Pu hóa tiểu tam vướng lời nguyền của Mười trong phim mới?

Mười: Lời nguyền trở lại của đạo diễn Hằng Trịnh vừa tung teaser poster, teaser trailer và ấn định ngày khởi chiếu 30/9/2022. Đây là phần tiếp theo của bộ phim Mười: Truyền thuyết về bức chân dung , phim từng gây chú ý màn ảnh Việt vào năm 2007.

ch1-7-1660118735.jpg
Trên Teaser poster Linh (Chi Pu) mặc bộ áo dài trắng gắn liền hình ảnh của Mười ngồi trong một căn phòng u ám.

 

Sự kết hợp của những diễn viên tên tuổi nhiều thế hệ như lời bảo chứng về phần diễn xuất của Mười: Lời nguyền trở lại. Hồng Ánh, Anh Thư và Bình Minh - các diễn viên Việt Nam quan trọng từ phần trước - đều tái xuất trong dự án. Dàn diễn viên mới bao gồm Chi Pu, Rima Thanh Vy, Đinh Y Nhung và Tôn Kinh Lâm. Trong đó, Chi Pu sẽ đảm nhiệm vai chính, đánh dấu lần đầu tái xuất màn ảnh rộng kể từ Chị chị em em (2019).

Teaser poster: Chi Pu hóa kẻ tiểu tam vướng lời nguyền của Mười

Teaser poster mang tông màu xanh ma mị, lấy bối cảnh một căn phòng u ám. Trong đó, nhân vật chính là Linh (Chi Pu) đang mặc bộ áo dài trắng gắn liền hình ảnh của Mười. Cô bị trói chặt vào một chiếc ghế, như đang trong nghi thức của một buổi trừ tà. Bộ áo dài vương máu, những ngón tay co quắp của Linh cho thấy sự dữ dội của lễ trục vong, trong khi gương mặt của nhân vật vừa đau khổ vừa bí hiểm. Phía sau Linh là bức tranh của Mười (Anh Thư) với nụ cười ma mị.

ch2-70-1660118819.jpg
Tôn Kinh Lâm có những phân đoạn diễn cảnh thân mật với Chi Pu.

 

Tagline “Kẻ thứ ba sẽ bị nguyền rủa” dường như báo trước những điều kinh khủng sẽ xảy ra với nhân vật của Chi Pu. Trong phần trước, Mười cũng là một cô gái phải lòng người đàn ông đã đính ước với người khác. Cuối cùng, cô đã gặp kết cục bi thảm và trở thành một oán hồn báo thù. Liệu Linh có phải là một “tiểu tam” mới và lặp lại bi kịch thuở nào của Mười? Mối quan hệ của cô gái trẻ với Mười là gì?

Teaser trailer hé lộ cảnh Chi Pu gặp ám ảnh kinh hoàng trong biệt thự cổ

Sau teaser poster gợi mở hình dung về bộ phim, teaser trailer của Mười: Lời nguyền trở lại giới thiệu thêm về hoàn cảnh của Linh. Cô gái trẻ như đang tìm hiểu bí ẩn trong một ngôi biệt thự treo đầy những bức tranh. Qua lời của một bà lão, nơi đây được cảnh báo là chứa đầy nguy hiểm và bí mật.

Suốt quá trình Linh ở biệt thự, các hiện tượng lạ diễn ra với mức độ ngày càng tăng. Từ chỗ tỉnh táo, cô gái bắt đầu khiếp hãi các thế lực bí hiểm đang bủa vây. Ở cao trào, Linh bước vào một căn phòng kín, trong đó có bức tranh huyền thoại của Mười. Khi bức tranh này được kéo xuống, nỗi kinh hoàng tột độ xuất hiện khi ma Mười rớt xuống từ trần nhà. Với khuôn mặt biến dạng vì bị tạt axit, oán hồn truy đuổi và dồn Linh đến đường cùng. Cuối teaser trailer là phân đoạn bí ẩn về một buổi trừ tà.

ch3-6-1660118895.png
“Kẻ thứ ba sẽ bị nguyền rủa” - dường như báo trước những điều kinh khủng sẽ xảy ra với nhân vật của Chi Pu

 

Ngoài những cảnh quay gây sợ hãi, đoạn phim còn mang đến không khí u ám của ngôi biệt thự cổ. Đạo diễn kiêm nhà sản xuất Hằng Trịnh cho biết đây là bối cảnh chính của bộ phim. Những bức tranh cũng sẽ là điểm nhấn xuyên suốt tác phẩm, tiếp nối tinh thần của phần đầu.

Dàn diễn viên cũ và mới đồng hành trong Mười: Lời nguyền trở lại

Mười: Truyền thuyết về bức chân dung còn gọi ngắn là Mười, là bộ phim hợp tác Hàn - Việt ra mắt năm 2007. Tác phẩm này được xem là phim kinh dị Việt Nam đầu tiên sau nhiều năm thể loại này vắng bóng trên màn ảnh rộng.

Câu chuyện xoay quanh một lời nguyền bí ẩn từ thời Pháp thuộc. Mười là cô gái kiều diễm, phải lòng chàng họa sĩ tài hoa Nguyên (Bình Minh). Mối tình thắm thiết khiến Hồng (Hồng Ánh) - người đã đính ước với chàng họa sĩ - nổi cơn ghen tuông. Cô cho người bẻ chân rồi tạt axit khiến khuôn mặt Mười biến dạng. Lòng đầy căm hận, Mười tự sát để trở thành oán hồn báo thù. Linh hồn cô được phong ấn trong một bức tranh. Trải qua nhiều năm tháng, lời nguyền vẫn tồn tại đến ngày nay.

Đạo diễn Hằng Trịnh cho biết câu chuyện mới sẽ khai thác về các nhân vật mới ở thời hiện đại, đồng thời liên kết với các nhân vật cũ. “Tôi may mắn có một ê-kíp tuyệt vời cùng dàn diễn viên rất chịu khó xông pha và chiến đấu hết mình. Đây chính là nguồn động lực lớn nhất để tôi luôn có rất nhiều năng lượng vượt qua những thử thách vốn dĩ đã chờ sẵn”, - chị chia sẻ.

Bên cạnh các cảnh kinh dị, tác phẩm mới sẽ khắc họa cảm xúc phức tạp của những người phụ nữ mắc kẹt trong các mối quan hệ bạn - thù, các mối tình tay ba chứa đầy yêu thương lẫn phản bội.

Chàng trai đa tài Tôn Kinh Lâm hào hứng với vai nam chính bad boy

Tôn Kinh Lâm sinh năm 1995, là người mẫu, từng cộng tác với các nhãn thời trang nổi tiếng và  góp mặt trong một số MV thu hút giới trẻ. Trong phim anh vào vai Kiệt - anh chàng điển trai, đào hoa. Kiệt và Linh (Chi Pu) phải lòng nhau rồi bắt đầu một mối quan hệ nồng cháy. Nhưng không ngờ, điều đó dẫn đến những bi kịch và thương tổn về sau.

Lần đầu đóng một vai quan trọng trên màn ảnh rộng, anh chia sẻ: “Trong phim tôi hóa thân thành một chàng bad boy dễ làm người khác xiêu lòng. Để hiểu về vai diễn, tôi đã trao đổi nhiều lần cùng đạo diễn và biên kịch. Ngoài ra, để dễ dàng đồng cảm với Kiệt, tôi đã dành hơn một tuần ‘sống thử’ với nội tâm nhân vật và tự rút ra những kinh nghiệm áp dụng cho vai diễn”, - anh nói. Tôn Kinh Lâm hứng thú với dự án còn bởi yêu thích phim Mười (2007) từ cách đây 15 năm.

Trong phim, Tôn Kinh Lâm có những phân đoạn diễn cảnh thân mật với Chi Pu. “Đây là lần đầu tôi đóng cảnh thân mật nên cảm giác hồi hộp, lo lắng. Tuy nhiên, đến lúc bấm máy, nhờ sự phối hợp tốt của ê-kíp, bạn diễn nên mọi thứ diễn ra vô cùng nhanh chóng”. Anh khen ngợi diễn xuất của Chi Pu và cho biết có cơ hội học hỏi nhiều kinh nghiệm từ cô.

Mười: Lời Nguyền Trở Lại là phim điện ảnh đầu tay của đạo diễn Hằng Trịnh, quy tụ các diễn viên Chi Pu, Rima Thanh Vy, Hồng Ánh, Anh Thư, Đinh Y Nhung, Bình Minh và Tôn Kinh Lâm. Phim do Silver Moonlight Entertainment sản xuất và CGV phát hành, dự kiến khởi chiếu ngày 30/09/2022.

Teaser trailer:  https://www.youtube.com/watch?v=xT7GfQpJ-kI

 

Hạnh Nguyễn

Link nội dung: https://vanhoavaphattrien.vn/index.php/chi-pu-hoa-tieu-tam-vuong-loi-nguyen-cua-muoi-trong-phim-moi-a14597.html