Tặng gần 300 phần quà đến học sinh khó khăn ở Điện Biên và Sơn La

Trong 3 ngày 13-15/8/2022, nhóm thiện nguyện CLB Thiện Tâm Hà Nội, cùng Nhà báo, Luật sư Tuyết Nhung (Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội); Nhà báo, Luật sư Vũ Thành Trung; Nhà báo, Nhạc sĩ Đinh Văn Bình; Phóng viên Đinh Minh Xuân; bà Lê Minh Thúy đại diện Công ty Cổ phần gỗ Tân Thành (Bình Dương) đã đến trao quà, chia sẻ yêu thương với các em học sinh vùng cao có hoàn cảnh khó khăn ở 2 tỉnh Điện Biên và Sơn La.

nha-bao-tuyet-nhung-1660661796.jpg
Nhà báo, luật sư Tuyết Nhung cùng CLB Thiện Tâm Hà Nội đã trao tặng 130 suất quà cho Trường dân tộc bán trú Mường Mươn, Mường Chà (Điện Biên).

Đoàn thiện nguyện xuất hành đúng thời điểm Hà Nội đang bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 2. Đêm 11/8 và sáng 12/8/2022, trên địa bàn nhiều quận, huyện, thị xã của Hà Nội có mưa lớn, gây ngập úng nhiều tuyến phố, việc đi lai gặp nhiều khó khăn. Với tinh thần quyết tâm cao, đoàn thiện nguyện Hà Nội đã vượt quãng đường dài hơn 400km, đèo dốc uốn lượn quang co; trong đêm tối có sương mù dạy đặc để tới điểm trao yêu thương những phần quà ý nghĩa tới các em học sinh vùng cao có hoàn cảnh khó khăn và một số các hộ nghèo nơi đây.

Tết Trung thu đến sớm với Mường Mươn, Mường Chà (Điện Biên)

Ngày đầu tiên, Đoàn Thiện nguyện Hà Nội đã trao tặng các em học sinh Trường dân tộc bán trú Mường Mươn, Mường Chà (Điện Biên) với 130 suất quà gồm áo, giày, dép và 30 chiếc chăn ấm mùa đông. Nhà tài trợ chính là Công ty Cổ phần gỗ Tân Thành (Bình Dương).

thien-nguyen-1660661886.jpg
Nhóm thiện nguyện Hà Nội đã đến Bản Tà Số 1, xã Chiềng Hắc, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La trao 30 suất quà cho các cháu học sinh và các hộ gia đình có khoản cảnh khó khăn.

Cô giáo Hoàng Thị Vượng, công tác tại Trường PTTH bán trú số 2 đã cảm động chia sẻ: “Hôm nay được nhận được tấm lòng hảo tâm của đoàn thiện nguyện dành cho các em vùng cao của Trường Dân tộc nội trú Mường Mươn, Mường Chà (Điện Biên) tôi rất xúc động. Tôi hiện là chủ nhiệm lớp 4 với 25 học sinh, trong đó có 20 học sinh thuộc hộ nghèo, còn lại là cận nghèo rất cần được sự ủng hộ giúp đỡ của các tổ chức thiện nguyện”…

Mang nắng ấm đến bản nghèo nơi cao nguyên Mộc Châu

Chiều ngày 14/8/2022, Đoàn Thiện nguyện Hà Nội đã đến điểm bản Tà Số 1, xã Chiềng Hắc, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La. Tại đây, đoàn thiện nguyện đã trao 30 suất quà cho các em.

thien-nguyen-1-1660661984.jpg
 

Ông Mùa A Phà, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN xã Chiềng Hắc cho biết: “Bản Tà Số có 200 hộ dân với hơn 1000 nhân khẩu, về giao thông đi lại rất khó khăn. Ba năm gần đây nhà nước đã đầu tư xây dựng đường bê tông xuống Quốc lộ 6. Cơ sở vật chất Bản Tà Số hiện nay còn rất nhiều khó khăn, số hộ nghèo chiếm khoảng 60 %, hộ cận nghèo chiếm đến 30%. Đến nay, Bản Tà Số được sự quan tâm của nhà nước đã triển khai dự án du lịch, được tập huấn về phục vụ du lịch.

Ông Mùa A Phà cảmơn đoàn thiện nguyện đã quan tâm tới các hộ nghèo của Tà Số và mong có nhiều dịp đoàn thiện nguyện có dịp trở về tới thăm các hộ nghèo.

thien-nguyen-3-1660662048.jpg
Ban tổ chức thiện nguyện Hà Nội đã trao tặng gồm 100 suất quà đến tận tay cho các cháu Trường THCS Vân Hồ gồm áo rét, áo phông, đôi giày và những chiếc chăn ấm cho các hộ khó khăn trên địa bàn. 

Nhà báo, luật sư Tuyết Nhung chia sẻ: “Đoàn thiện nguyện Hà Nội đã vượt qua một quãng đường dài để lên tới Mộc Châu. Nơi đây với gần 100% là đồng bào dân tộc H’Mong, cuộc sống còn gặp nhiều khó khăn. Anh Trứ và đồng chí Chủ tịch MTTQVN xã đã đón Đoàn từ ngoài bản vào. Đoàn chúng tôi rất là vui và phấn khởi, mong muốn đợt này có những món quà trung thu gửi sớm cho các cháu. Đây là những món quà từ tấm lòng, cũng mong đoàn sẽ có nhiều dịp trở lại để trao những món quà ý nghĩa tới bà con dân bản.

Bà Lê Minh Thúy, đại diện Công ty CP gỗ Tân Thanh (Bình Dương) xúc động chia sẻ: “Tôi thay mặt cho công ty Tân Thành cùng đoàn thiện nguyện Hà Nội lên Bản Tà số 1, xã Chiềng Hắc, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn Lađể trao tặng những phần quà yêu thương đến các em và các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Chúng tôi đến bản đường xá quanh co, đèo dốc rất vất vả để dành những món quà ý nghĩ, thiết thực cho các em. Thời gian tới sẽ mang nhiều phần quà hơn nữa. Nhìn thấy các em thương và đáng yêu lắm”.

Trao tặng 100 suất quà cho Trường Lóng Luông, Vân Hồ (Sơn La).

Trưa ngày 15/8/2022, đoàn thiện nguyện đã trao tặng 100 suất quà đến các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn Trường THCS Vân Hồ gồm giày vải, áo rét, áo phông và chăn ấm.

Thầy Nguyễn Văn Chiến, chuyên viên Phòng giáo dục và đào tạo huyện Vân Hồ nói: “Chúng tôi hứa sẽ có trách nhiệm chuyển đến các học sinh bán trú, có hoàn cảnh khó khăn trong địa bàn xã. Hiện Trường có trên 200 học sinh bán trú không có chăn đắp nên để cho các học sinh ở đây luôn. Thật sự hôm nay tôi thấy ấm lòng, rất vui khi được đoàn thiện nguyện chia sẻ cho bà con vùng cao vợi bớt những khó khăn. Học sính ở đây rất khổ, vất vả, đi học mùa rét thầy cô thì áo ấm, các loại áo, còn học trò chỉ có mỗi áo sơ mi thôi, còn cơm cũng không có gì ăn, các thầy cô nghĩ rất thương các con. Thật sự hôm nay với tấm lòng của đoàn thiện nguyện, thay mặt cho ngành giáo dục, thạy mặt cho các con cùng các phụ huynh học sinh xin cảm ơn các anh chị trong CLB thiện nguyện Hà Nội đã dành những tấm lòng đầy yêu thương tới các con. Cũng mong trong thời gian tới, anh chị có những chương trình đồng hành với học sinh Trường THCS Lóng Luông nói riêng, cũng như học sinh của các đơn vị trường học trên địa bàn huyện Vân Hồ nói chung”…

thien-nguyen-6-1660662319.jpg
 

Những món quà tuy giá trị không lớn nhưng mang thật nhiều ý nghĩa với các hộ nghèo và học sinh Trường Lóng Luông, Vân Hồ (Sơn La). Qua đó góp phần động viên chia sẻ với những khó khăn của các em học sinh đồng bào vùng cao yên tâm học tập, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, người có ích cho xã hội. Trong dịp này, đoàn đã khoảng 500 chiếc áo người lớn, 200 đôi giầy, 200 chiếc áo ấm học sinh cấp 2, 50 chiếc chăn nhung và chăn nỉ. Tổng giá trị phần quà trao tặng khoảng 100 triệu đồng.

Phụng Thiên - Văn Bình

Link nội dung: https://vanhoavaphattrien.vn/index.php/tang-gan-300-phan-qua-den-hoc-sinh-kho-khan-o-dien-bien-va-son-la-a14720.html